Top 3 ô tô bán ít nhất Việt Nam năm 2021: Toyota chiếm đa số, có mẫu cả năm chỉ bán được 3 chiếc

Quỳnh Anh

Theo số liệu tổng hợp từ báo cáo bán hàng của Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc năm 2021 nhiều mẫu ô tô chỉ bán được vài chục xem, thậm chí có một số mẫu chỉ bán được vỏn vẹn 3 xe.

Toyota Granvia: 3 xe

top-3-o-to-ban-it-nhat-viet-nam-nam-2021-toyota-chiem-da-so-co-mau-ca-nam-chi-ban-duoc-3-chiec-dulichvnnetvn-baodulich-cong-nghe-2-1642316381.jpeg
Ảnh minh họa

Sau 1,5 năm có mặt tại Việt Nam, tình hình kinh doanh của Granvia không mấy khả quan. Mẫu xe này được phân phối với 2 phiên bản có giá gần 3,1 tỉ đồng. Giá bán cao chính là lý do khiến Toyota Granvia khó tiếp cận khách hàng Việt. Giá bán cao và kiểu dáng không sang trọng như Alphard là nguyên nhân khiến Granvia chỉ bán được 3 xe trong năm 2021.

Ford Explorer: 3 xe

top-3-o-to-ban-it-nhat-viet-nam-nam-2021-toyota-chiem-da-so-co-mau-ca-nam-chi-ban-duoc-3-chiec-dulichvnnetvn-baodulich-cong-nghe-1-1642316381.jpg
Ảnh minh họa

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 cùng với việc chờ đợi để chuyển sang thế hệ mới khiến Ford Explorer tại Việt Nam đứt nguồn cung. Đây chính là lý do khiến doanh số bán Explorer chỉ đạt 3 xe trong năm 2021. Bắt đầu từ ngày 11/1/2022 mẫu SUV này sẽ đánh dấu sự trở lại bằng thế hệ mới, nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ hứa hẹn sẽ giúp Explorer thoát khỏi nhóm xe bán ế trong năm 2022.

Toyota Avanza: 33 xe

top-3-o-to-ban-it-nhat-viet-nam-nam-2021-toyota-chiem-da-so-co-mau-ca-nam-chi-ban-duoc-3-chiec-dulichvnnetvn-baodulich-cong-nghe-1642316381.jpg
Ảnh minh họa

Với mức giá khá hấp dẫn từ 500-600 triệu đồng, tuy nhiên, kiểu dáng lỗi thời, cục mịch chính là lí do khiến Toyota Avanza không được lòng khách hàng Việt. Cùng mức giá này, người dùng có thể lựa chọn Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga hay Toyota Rush có thiết kế bắt mắt hơn. Hiện, Avanza đã bước sang thế hệ mới tại thị trường Indonesia, trong khi phiên bản hiện hành tại Việt Nam vẫn thuộc thế hệ cũ đang phân phối với giá 634 triệu đồng. 

 

 

 

Nguồn: Nhịp sống kinh tế