• 0914 669 550
  • dulichvn20@gmail.com
  • “Chạm đều tay – Rinh ngay giải về”: Khi người Sài Gòn quen với việc “lên xe không cần tiền mặt”
  • Ngành nông nghiệp công bố Đề án “Sản xuất giảm phát thải trong lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025 – 2035, tầm nhìn đến 2050”
  • Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tỏa sáng tinh hoa di sản Việt
  • IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2025: Khi đảo ngọc bừng sáng trong mùa lễ hội thể thao quốc tế
  • Samsung Việt Nam tổng kết và công bố kết quả Cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025
  • Hơn 350 gian hàng tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025
Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Doanh nhân

Ông chủ Kim Thịnh Diamond tham vọng phát triển thương hiệu trong mùa Covid-19

  • Huy Hoàng
  • 09:53 17/03/2021

Hơn 13 năm từ chàng trai học nghề đến ông chủ lớn, doanh nhân Nguyễn Thịnh - chủ cửa hàng trang sức Kim Thịnh đúc rút nhiều kinh nghiệm, trong đó có việc chú trọng chất lượng sản phẩm và nâng cao dịch vụ hậu mãi là tôn chỉ để níu chân khách. Tại 305/58 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, tiệm kim cương Kim Thịnh của anh kinh doanh ngày càng phát đạt bất chấp ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

kim-thinh-du-lich-bao-du-lich-dulichvn-2h-1615952266.png

Doanh nhân Nguyễn Thịnh - chủ cửa hàng trang sức Kim Thịnh - mặc dù còn rất trẻ nhưng đã có đến hơn một thập kỷ theo đuổi nghề thu mua, chế tác kim cương. Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh, anh lĩnh hội “máu làm ăn” nhưng kết hợp cùng đam mê cái đẹp nên chọn nghề tạo ra những món trang sức quý.

Trên hành trình theo đuổi nghề kim cương anh tìm thấy những trải nghiệm quý giá nào?

Tôi đến với công việc này khi tuổi đời còn trẻ. Hàng ngày, tôi theo thầy đi thu mua vàng bạc, trang sức cũ từ khắp các tiệm kim hoàn và nhà dân ở dưới tỉnh, sau đó mang về gia công lại. Càng học, tôi càng nhìn thấy sự thú vị ở những món trang sức quý và tích lũy được không ít kiến thức trong ba năm đầu phụ việc cho thầy.

Khi tự tin với kinh nghiệm của bản thân, tôi bắt đầu hoạt động độc lập. Ban đầu chỉ đơn thuần là mua đi - bán lại theo hình thức nhỏ lẻ nhưng sau đó tôi đã có số vốn tích cóp để mở một cửa tiệm. Một lần, khi đi tỉnh thu mua đá quý, tôi may mắn mua được một lượng đá màu trắng trong suốt. Ban đầu, người bán nghĩ đó là đá sapphire trắng nhưng tôi mang kiểm định mới biết đó là kim cương. Từ đó, tôi bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về loại đá cực kỳ quý hiếm này và từng bước xây dựng thương hiệu kim cương Kim Thịnh mà đến nay không ít người trong giới chơi đá quý đều biết đến.

kim-thinh-2-1615949381.jpg

Khách hàng của tôi thuộc nhiều nhóm đối tượng, từ những người sành đồ xa xỉ cho đến những người chỉ mới chơi kim cương lần đầu. Điểm chung giữa họ là yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, thuần khiết và hiểu rõ giá trị của trang sức kim cương.

Điều tuyệt vời nhất mà tôi được trải nghiệm trong suốt thời gian đó là vốn kiến thức về lĩnh vực mà mình đang theo đuổi. Tôi có niềm vui, được thỏa mãn sự đam mê cũng như từng bước củng cố được tên tuổi của mình.

Trong bối cảnh thị trường ngày càng nhiều các đơn vị tham gia cùng lĩnh vực, anh tuân thủ những nguyên tắc nghề nghiệp nào để xây dựng và giữ gìn thương hiệu Kim Thịnh?

Tôi đề cao giá trị thật và giá trị bền vững của từng sản phẩm tới tay khách hàng. Đến với tôi, khách hàng sẽ được cung cấp những thông tin quan trọng để hiểu bản chất món trang sức mà họ dự định bỏ tiền mua. Không chỉ là kinh doanh, tôi muốn chia sẻ với khách về kiến thức trong nghề cũng như những bí quyết để sở hữu và giữ cho kim cương luôn có giá trị đúng của nó. Thật ra kim cương cũng như vàng, nó cũng có lên có xuống và có bảng giá riêng. Tuy nhiên vì kim cương có quá nhiều tiêu chuẩn nên bảng giá cũng rất khó để người không trong nghề có thể xem được .

kim-thinh-du-lich-bao-du-lich-dulich-1615951331.png

Theo anh, tại sao từ trước đến thời điểm hiện tại ở Việt Nam không lưu hành bảng giá kim cương để người mua có thể dễ dàng xác định đúng giá trị?

Như tôi đã nói, kim cương có rất nhiều tiêu chuẩn và nó tăng giảm theo từng thời điểm như giá vàng, nên để nắm được giá cụ thể thì rất khó. Một điều nữa là không một người kinh doanh kim cương nào lại muốn người mua rành giá. Tốt nhất là cứ để khách mơ hồ thì mới dễ hét giá bao nhiêu cũng được.

Trong nhiều năm thu mua kim cương, tôi gặp rất nhiều trường hợp khách hàng có dư tiền nên thích thì mua mà không hề tìm hiểu hay quan tâm số tiền mình bỏ ra có nhận lại đúng giá trị của nó hay không? Lúc mua, họ rất hào hứng vì có tiền mà. Nhưng đến lúc bán đi mới tiu nghỉu. Người thì nói chỗ từng mua giờ không còn hoạt động nữa. Người thì bảo không có hóa đơn nên họ không thu mua. Tội nghiệp! Có những khách hàng mua giá cao gấp 2-3 lần giá trị thật của viên kim cương. Thậm chí có người mua thương hiệu ở nước ngoài nên đắt gấp 8-10 lần. Lúc tôi báo giá mà tôi mua lại, họ bị sốc. Không hiểu tại sao mua kim cương mà lỗ vậy. Tôi ví dụ con số cụ thể như sau: giá trị thực của chiếc nhẫn là 100 triệu đồng, nhưng khách mua giá 200 triệu đồng hoặc cao hơn là 800 triệu đồng. Thì khi tôi báo giá mua, cũng chỉ mua đượcc 80 – 90 triệu đồng chứ không thể quan tâm họ mua nơi khác giá bao nhiêu.

kim-thinh-du-lich-bao-du-lich-dulich-3-1615953343.png

Trở lại vấn đề, nếu các bạn mua chiếc nhẫn trên đúng giá trị 100 triệu đồng thì các bạn chẳng sợ gì. Dù bán ở đâu, các bạn cũng chỉ chịu giá rẻ hơn một chút. Nếu may mắn viên kim cương bạn mua lúc trước 100 triệu đồng giờ tăng lên 130 triệu đồng thì việc bạn bán đi có lời là điều chắc chắn.

Hiện tại tôi đang xây dựng một bảng giá kim cương cơ bản nhằm giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua. Việc công bố bảng giá này trên page: https://www.facebook.com/kimcuonggiare/ là ước mơ của tôi sau nhiều năm ấp ủ, là thành quả của nhiều năm tích lũy kinh nghiệm khi trực tiếp thu mua, chế tác kim cương. Bảng giá mang đến khách hàng cái nhìn khái quát và thuận lợi cho họ trong quá trình tìm hiểu, lựa chọn cũng như đưa ra quyết định đúng đắn.

bang-gia-ngay-163-kim-thinh-du-lich-bao-du-lich-dulich-1615950076.jpg

Kim Thịnh là cơ sở chuyên định giá và thu mua kim cương thiên nhiên có giấy và không giấy giá cao. Sự linh hoạt trong việc thu mua nên đã mang khách hàng đến với chúng tôi ngày một nhiều hơn.

Năm qua, kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, công việc kinh doanh của anh thế nào?

Tôi làm ăn rất tốt trong năm qua. Vì kinh tế khó khăn, nhiều người bán kim cương lấy tiền mặt nên thuận lợi cho công việc thu mua kim cương của tôi. Mặt hàng kim cương không chịu nhiều sự chi phối do biến động thị trường trong năm qua. Sắp tới tôi còn nhiều định hướng mới như nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng quy mô kinh doanh và cải thiện cơ sở vật chất của cửa hàng.

Nhiều người cho rằng kim cương là trang sức của giới thượng lưu bởi giá trị quá lớn, không phù hợp với khả năng tài chính của số đông người dùng. Quan điểm của anh ra sao?

Kim Cương đúng là thứ trang sức quý giá nhưng không có nghĩa vượt xa khả năng của người bình dân. Chỉ khoảng 10 triệu đồng, bạn cũng có thể mua cho mình một chiếc nhẫn kim cương nhỏ xinh, điều đó tùy thuộc và óc thẩm mỹ và khả năng lựa chọn của bạn. Tôi tin rằng bất cứ ai yêu thích vẻ lấp lánh đầy mê hoặc của kim cương đều có thể sở hữu nó một cách đơn giản. Người giàu có, cầu toàn sẽ chọn mua những viên kim cương nước đẹp, trắng, sạch, các thông số tốt nhất đồng nghĩa đắt đỏ với giá trên trời. Còn người bình dân hoàn toàn có thể mua những viên ít xuất sắc hơn nhưng vẫn đẹp và có nguồn rõ ràng.

Thật ra kim cương không hề đắt như mọi người nghĩ và suy cho cùng nó cũng chỉ là một viên đá đẹp. Nó không phải thước đo của đẳng cấp hay sự giàu nghèo.

Người mua cần chú ý những tiêu chí nào để chọn mua được món trang sức kim cương chất lượng?

Những sản phẩm đảm bảo chất lượng luôn thể hiện được rõ nguồn gốc, xuất xứ của nó. Người mua cần tìm đến các cơ sở kinh doanh uy tín chứ không nên ham rẻ mà nghe theo những lời tiếp thị trên mạng.

Hiện nay trên thị trường có quảng cáo các loại kim cương nhân tạo hay đá quý chứa hàm lượng kim cương cao nhưng cơ bản vẫn không đáng tin tưởng. Khách hàng cũng nên lưu ý việc mua kim cương từ nước ngoài hay tại các điểm trưng bày thuộc khu du lịch bởi giá thành sẽ cao hơn hẳn mặt bằng chung do các yếu tố chi phí dịch vụ.

Nhiều khách hàng gặp khó khăn khi bán lại kim cương do để mất hóa đơn, không chứng minh được lịch sử mua bán. Làm sao để khắc phục điều đó?

Khách hàng sẽ gặp khó khăn khi bán kim cương nếu họ làm mất hóa đơn, giấy tờ. Vì vậy, họ nên giữ cẩn thận các giấy từ này để thuận tiện khi cần bán gấp. Ở Kim Thịnh, chúng tôi đồng ý thu mua cả những sản phẩm không còn hóa đơn với mức giá hợp lý. Vì vậy khách hàng đừng sợ bán kim cương lỗ nếu mua hàng có giấy GIA (chứng nhận chất lượng của Gemological Institute of America - Viện Ngọc học Hoa Kỳ) và mua đúng với giá trị của viên kim cương đó.

khach-mua-hang-o-kim-thinh-diamond-du-lich-bao-du-lich-dulichvn-1615949110.jpg

Kim Thịnh Kim Cương Kim Thịnh bảng giá kim cương doanh nhân Nguyễn Thịnh cửa hàng trang sức Kim Thịnh
0 Thích
Chia sẻ
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Pinterest
Báo xấu
Cùng chủ đề
'Hệ thống mầm non AMG khai giảng năm học 2025 – 2026 tại Hà Nội' Đời sống
'Hệ thống mầm non AMG khai giảng năm học 2025 – 2026 tại Hà Nội'

"AMG tiếp tục nhấn mạnh định hướng giáo dục toàn diện, lấy trẻ làm trung tâm. Điểm nhấn trong chương...

Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025: Sự kiện hè bùng nổ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn Du lịch
Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025: Sự kiện hè bùng nổ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn

Mùa hè năm 2025, Đà Nẵng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn với Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng...

Đại hội du lịch Golf châu Á 2025 – Cơ hội vàng cho miền Trung Việt Nam Du lịch
Đại hội du lịch Golf châu Á 2025 – Cơ hội vàng cho miền Trung Việt Nam

Miền Trung Việt Nam đang đón nhận cơ hội vàng để khẳng định vị thế là điểm đến golf hàng...

Mới cập nhật
“Chạm đều tay – Rinh ngay giải về”: Khi người Sài Gòn quen với việc “lên xe không cần tiền mặt”

“Chạm đều tay – Rinh ngay giải về”: Khi người Sài Gòn quen với việc “lên xe không cần tiền mặt”

Sau 12 tuần sôi nổi, chương trình thi đua “Chạm đều tay – Rinh ngay giải về” chính thức khép lại, để lại nhiều dấu ấn tích cực cho hệ thống xe buýt TP.HCM – không chỉ qua số liệu tăng trưởng vượt bậc, mà còn ở sự thay đổi rõ nét trong thói quen sử dụng dịch vụ công của người dân.

user-avatarTrung Lưu 1 ngày trước Đời sống

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tỏa sáng tinh hoa di sản Việt

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tỏa sáng tinh hoa di sản Việt

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 diễn ra từ 7–9/11 tại Bảo tàng Hà Nội và hồ Hoàn Kiếm, tôn vinh vẻ đẹp tà áo dài Việt, lan tỏa hình ảnh Thủ đô “An toàn – Thân thiện – Hấp dẫn”.

user-avatarT.Quyên 3 ngày trước Du lịch

IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2025: Khi đảo ngọc bừng sáng trong mùa lễ hội thể thao quốc tế

IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2025: Khi đảo ngọc bừng sáng trong mùa lễ hội thể thao quốc tế

BIM Group tiếp tục là Nhà tài trợ chiến lược đồng hành cùng giải đấu, khẳng định cam kết phát triển du lịch bền vững và đưa Phú Quốc trở thành điểm đến thể thao – du lịch tiêu biểu tại Việt Nam.

user-avatarLinh Vũ 3 ngày trước Du lịch

Samsung Việt Nam tổng kết và công bố kết quả Cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025

Samsung Việt Nam tổng kết và công bố kết quả Cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025

Hà Nội, ngày 31/10/2025 – Samsung Việt Nam tổ chức Vòng Chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025, tìm ra những dự án sáng tạo công nghệ xuất sắc góp phần giải quyết các vấn đề của xã hội và địa phương, khẳng định vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong việc nuôi dưỡng tài năng trẻ và thúc đẩy giáo dục STEM tại Việt Nam.

user-avatarTrần Trần 3 ngày trước Đời sống

Hơn 350 gian hàng tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025

Hơn 350 gian hàng tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE 2025) có diện tích trưng bày lên tới 6.000 mét vuông, thu hút hơn 260 đơn vị tham gia triển lãm với quy mô hơn 350 gian hàng, dự kiến thu hút hơn 15.000 lượt khách tham quan.

user-avatarVân Nguyễn 23:37 30/10/2025 Đời sống

Aquafina Vietnam International Fashion Week (AVIFW): Hành trình 20 năm tôn vinh bản sắc Việt với 20 show diễn

Aquafina Vietnam International Fashion Week (AVIFW): Hành trình 20 năm tôn vinh bản sắc Việt với 20 show diễn

Ban tổ chức (BTC) Chương trình Aquafina Tuần Lễ Thời Trang Quốc Tế Việt Nam – Công ty MultiMedia JSC đã chính thức tổ chức buổi Họp báo công bố khởi động chương trình Aquafina Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2025 - cột mốc quan trọng đánh dấu lần tổ chức thứ 20 của sự kiện thời trang chuyên nghiệp này.

user-avatarTrần Tú 06:47 30/10/2025 Đời sống

Đông đảo người dân Hà Nội được khám sàng lọc đột quỵ miễn phí

Đông đảo người dân Hà Nội được khám sàng lọc đột quỵ miễn phí

Đội quỵ hiện là nguyên nhân gây tử vong và tàn tật hàng đầu tại Việt Nam, với gần 200 nghìn ca mắc mới, 170 nghìn ca tử vong mỗi năm. Sáng 29/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp Bộ Y tế, các đơn vị liên quan phát động Chương trình quốc gia phòng, chống và quản lý đột quỵ "Vì một Việt Nam khỏe mạnh".

user-avatarQuynhAnh 06:25 30/10/2025 Đời sống

Triển lãm ‘Sợi’ của họa sĩ Thảo Nguyên Phương gây ấn tượng mạnh cho khách thưởng lãm

Triển lãm ‘Sợi’ của họa sĩ Thảo Nguyên Phương gây ấn tượng mạnh cho khách thưởng lãm

Triển lãm ‘Sợi’ của họa sĩ Thảo Nguyên Phương gây ấn tượng mạnh cho khách thưởng lãm và nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ giới mộ điệu nghệ thuật. Sự kiện được xem như một dấu ấn tiên phong của nghệ thuật sợi (fiber art) tại Việt Nam. Triển lãm bắt đầu từ nay đến 07/11/2025 tại Artera Space (115 Nguyễn Thái Học, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội).

user-avatarHoàng Minh Ngọc 23:28 25/10/2025 Đời sống

Ngành nông nghiệp công bố Đề án “Sản xuất giảm phát thải trong lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025 – 2035, tầm nhìn đến 2050”

Ngành nông nghiệp công bố Đề án “Sản xuất giảm phát thải trong lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025 – 2035, tầm nhìn đến 2050”

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã tổ chức Hội nghị công bố Đề án “Sản xuất giảm phát thải trong lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025 – 2035, tầm nhìn đến năm 2050”, đồng thời tham vấn dự thảo Kế hoạch hành động triển khai Đề án. Sự kiện đánh dấu bước đi quan trọng nhằm cụ thể hóa cam kết của Việt Nam trong Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC), thể hiện quyết tâm của ngành nông nghiệp trong mục tiêu giảm phát thải 30% khí nhà kính vào năm 2030, hướng tới nền nông nghiệp xanh, tuần hoàn và phát triển bền vững.

user-avatarNguyễn Thanh 17:38 25/10/2025 Đời sống

Hội nghị Thế giới về Thể thao Đại chúng MPW25 khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ sự kiện quốc tế

Hội nghị Thế giới về Thể thao Đại chúng MPW25 khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ sự kiện quốc tế

Hội nghị Thế giới về Thể thao Đại chúng lần thứ 10 (Mass Participation World – MPW25) diễn ra trong hai ngày 4 – 5/12/2025 tại Khách sạn Mai House Saigon, trùng thời điểm với Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank lần thứ 8. Đây được xem là cơ hội vàng để Việt Nam quảng bá hình ảnh điểm đến năng động, thân thiện và đầy sức sống đến bạn bè quốc tế.

user-avatarVũ Linh 12:00 24/10/2025 Đời sống

BÀI ĐỌC NHIỀU
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tỏa sáng tinh hoa di sản Việt
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tỏa sáng tinh hoa di sản Việt
Samsung Việt Nam tổng kết và công bố kết quả Cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025
Samsung Việt Nam tổng kết và công bố kết quả Cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025
IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2025: Khi đảo ngọc bừng sáng trong mùa lễ hội thể thao quốc tế
IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2025: Khi đảo ngọc bừng sáng trong mùa lễ hội thể thao quốc tế
“Chạm đều tay – Rinh ngay giải về”: Khi người Sài Gòn quen với việc “lên xe không cần tiền mặt”
“Chạm đều tay – Rinh ngay giải về”: Khi người Sài Gòn quen với việc “lên xe không cần tiền mặt”

KẾT NỐI NGAY VỚI DIỄN ĐÀN DU LỊCH VÀ ĐỜI SỐNG

THEO DÕI NGAY

DULICHVN.NET.VN - DIỄN ĐÀN DU LỊCH, ĐỜI SỐNG 

Hotline: 0914 669 550; Email: dulichvn20@gmail.com
Giấy phép MXH số 446/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và truyền thông cấp ngày 05/10/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Đoàn Thị Hoa; Thư ký phụ trách: Hoàng Huyền

Đơn vị quản lý và vận hành: Recreation Viet Nam Tourism Co.,Ltd
ĐC: Tầng 20 Tòa nhà Keangnam Landmark 72, đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội;
Liên hệ tiếp nhận thông tin: A402/809 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 024 3939394; 024 632 636 89
Website đang trong quá trình hoàn thiện kỹ thuật

Chuyển sang Tiếng Anh

Điều khoản sử dụng - Chính sách bảo mật - Liên hệ quảng cáo

Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký