"Ngọc Sơn đón sinh nhật bất ngờ"

Văn Văn
Danh ca Ngọc Sơn không tổ chức sinh nhật nhưng các con nuôi, đồng nghiệp và các học trò vẫn đến chúc mừng, bất ngờ tổ chức tiệc mừng tuổi mới của giọng ca "Tình cha" khiến anh bất ngờ.

"Ngọc Sơn đón sinh nhật bất ngờ"

ngoc-son-don-sinh-nhat-bat-ngo-dien-dan-du-lich-dulichvn-1-1669610127.jpg
 

Kể từ sau khi dừng hoạt động phát gạo tại biệt thự Thiên Niên Kỷ vào ngày sinh nhật kể từ năm 2020, danh ca Ngọc Sơn thường không tổ chức sinh nhật vào ngày 26/11 hàng năm mà dành thời gian cho công việc thiện nguyện.

Năm nay, sau buổi phát gạo, tặng tiền cho mái ấm Thiện Duyên, Ngọc Sơn dự định trải qua ngày ý nghĩa này với việc chạy show như thường lệ và dành thời gian cho bản thân, dù vậy, bữa tiệc sinh nhật nho nhỏ bất ngờ trở nên náo nhiệt rộn ràng với sự xuất hiện của nhiều anh em, đồng nghiệp, học trò, con nuôi như ca sĩ hải ngoại Ngô Khả Tú, ca sĩ Lương Gia Huy, ca sĩ Hoàng Châu, Hồ Phương Liên, Quang Như Ý, S Quang Ngọc... Dường như tất cả đều muốn dành cho Ngọc Sơn những lời chúc tốt đẹp và khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong ngày sinh nhật.

Ngọc Sơn chia sẻ, anh rất bất ngờ xen lẫn xúc động bởi mọi người đã dành tình cảm yêu thương cho mình nhiều như vậy. Ngọc Sơn rất trân trọng từng bó hoa, từng món quà và cả những tin nhắn chúc mừng dành cho mình dịp sinh nhật ý nghĩa.

Đặc biệt, giọng ca nổi tiếng - danh ca hải ngoại Tuấn Vũ cũng bất ngờ có mặt để chúc mừng sinh nhật cũng như thăm nhà Ngọc Sơn.

Giọng ca “Phượng buồn” nói thêm, anh không chỉ yêu mến giọng hát Ngọc Sơn mà còn dành tình cảm đặc biệt cho những sáng tác tuyệt vời, thấm đẫm cảm xúc, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Ngọc Sơn.

Mới đây, sau khi ca khúc “Thương người nông dân” được ra mắt, Tuấn Vũ lúc đó ở Mỹ đã không khỏi rưng rưng xúc động và ngay lập tức cảm nhận được những mối liên kết từ cảm xúc dành cho người nông dân. Từng ca từ, giai điệu của bài hát đều như gợi lên những hình ảnh chân thực, sống động về sự vất vả “một nắng hai sương” của người nông dân chân lấm tay bùn.

Khi trở về Việt Nam, Tuấn Vũ đã tìm đến Ngọc Sơn và trút ra nỗi lòng của mình. Bản thân Tuấn Vũ cũng xuất thân từ nhà nông, anh chưa từng quên đi những tháng ngày “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” của ông bà, cha mẹ. Bởi thế, Tuấn Vũ nhanh chóng có được sự đồng cảm khi nghe “Thương người nông dân”. Từng ca từ và những giai điệu rất đẹp, vừa lạ vừa tình cảm, vừa mới mẽ vừa tiến bộ. Hình ảnh làng quê bình dị, thân thương, đẹp đẽ được hiện lên nhờ những ca từ, giai điệu thiết tha. Ngọc Sơn như thổi hồn vào những lời tâm tình ấy, mang đến cho Tuấn Vũ rất nhiều cảm xúc nghệ thuật và cả cuộc sống. Dù là một ca sĩ thành danh sống nhiều năm tại Mỹ nhưng Tuấn Vũ vẫn không quên nguồn cội, không bao giờ quên gốc gác gia đình là những người nông dân chân chất thật thà. Bởi vậy, sau khi chúc mừng sinh nhật người em, Tuấn Vũ tha thiết mong được hợp tác, song ca và quay MV với Ngọc Sơn ca khúc “Thương người nông dân”.

ngoc-son-don-sinh-nhat-bat-ngo-tuan-vu-dien-dan-du-lich-dulichvn-1-1669610280.jpg
 

Danh ca Tuấn Vũ cũng bày tỏ: “Tuấn Vũ từng biểu diễn và hát khá nhiều ca khúc của Ngọc Sơn, hôm nay trước tiên là Tuấn Vũ muốn đến để‘happy birthday’ Ngọc Sơn và sau đó mình mới bắt một nhịp cầu qua một sáng tác mới của Ngọc Sơn mà Tuấn Vũ tha thiết muốn được hợp tác cùng Ngọc Sơn, đó là ca khúc ‘Thương người nông dân”. Tuấn Vũ mong muốn được cùng Ngọc Sơn quay MV, thực hiện một tác phẩm để đời vì dù sao Tuấn Vũ cũng xuất thân từ người nông dân chân chất để rồi mới có được vị trí, tên tuổi như ngày hôm nay. Tuấn Vũ thương và quý người nông dân lắm”.

Về phía Ngọc Sơn, anh cũng cực kỳ xúc động và trân trọng tình cảm của người anh Tuấn Vũ dành cho mình. Ngọc Sơn chia sẻ, anh vốn ngưỡng mộ giọng ca Tuấn Vũ từ rất lâu rồi. Nhiều ca khúc, liên khúc do Tuấn Vũ thể hiện nằm trong list nhạc yêu thích của Ngọc Sơn. Đặc biệt, khi tiếp xúc với Tuấn Vũ, Ngọc Sơn càng quý mến cách sống ôn hòa, nhường nhịn, luôn chân tình, nhẹ nhàng, khiêm tốn và là người thông minh. Ngọc Sơn kính nể cách sống của Tuấn Vũ và không khỏi hãnh diện khi người anh lớn trong nghề ngỏ ý hợp tác.

Tuy nhiên, do thời gian gấp gáp, Tuấn Vũ phải trở về Mỹ vào cuối tháng 11, dù vậy, nam danh ca khẳng định một điều rằng anh sẽ nhanh chóng trở lại Việt Nam để cùng Ngọc Sơn làm nên một tác phẩm nghệ thuật để đời, là món quà tinh thần gởi tặng đến toàn thể khán giả trên khắp mọi miền đất nước.

Chắc chắn sự kết hợp giữa hai giọng ca đình đám, mỗi người một màu sắc âm nhạc khác nhau sẽ đem lại nhiều thú vị cho khán giả yêu mến cả hai trong thời gian tới.

VTV

Ánh Linh

Ánh Linh

16:45 28/11/2022

Mình thích nghe Ngọc Sơn hát