Apple âm thầm đổi cách bảo hành iPhone tại Việt Nam, người dùng thiệt nặng

Phương Nhi
Nếu như trước đây những chiếc iPhone chính hãng trong thời hạn bảo hành bị lỗi, Apple sẽ tiến hành đổi máy mới cho người dùng thì giờ đây, hãng sẽ ưu tiên thay thế linh kiện bị lỗi và chỉ đổi khi máy gặp lỗi nặng.

Người dùng iPhone chính hãng tại Việt Nam sắp tới có thể sẽ gặp phải một vài ngạc nhiên nho nhỏ khi đi bảo hành sản phẩm. Cụ thể, những chiếc iPhone bị lỗi của họ rất có thể sẽ chỉ được thay thế linh kiện, thay vì được đổi máy mới khi gặp lỗi phần cứng nghiêm trọng như trước đây.

Apple vừa âm thầm thông báo đến các đại lý uỷ quyền tại Việt Nam về việc thay đổi cách bảo hành các dòng sản phẩm iPhone.

Theo đó, các sản phẩm bảo hành tại trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple sẽ được thay linh kiện gặp sự cố như bảng mạch, Face ID, và mặt lưng thay vì đổi mới sản phẩm. Nếu một bộ phận nào đó không thể thay thế, Apple mới tính đến việc đổi mới sản phẩm.

"Chính sách bảo hành trên website của Apple không thay đổi. Trước giờ, họ chỉ ghi là ‘thay thế, bảo dưỡng’ sản phẩm lỗi nhưng thực tế trước đây là máy lỗi sẽ được đổi còn bây giờ, máy lỗi sẽ thay thế linh kiện", đại diện một hệ thống bán lẻ uỷ quyền của Apple tại Việt Nam cho biết.

Điều này đồng nghĩa, Apple chỉ điều chỉnh cách làm, không thay đổi chính sách nhưng người dùng thì thiệt thòi hơn nhiều so với trước kia. Với cách bảo hành mới này, người đem iPhone đi bảo hành có thể sẽ nhận về những chiếc iPhone "chắp vá". Tất nhiên, chất lượng của nó vẫn được đảm bảo theo quy chuẩn của Apple.

Bảo hành một đổi một trong 12 tháng được xem là một trong những USP (unique selling point) của iPhone chính hãng so với loại hàng "xách tay" cũng như một số sản phẩm từ đối thủ. Nó khiến người dùng đặc biệt yên tâm vào chất lượng của iPhone chính hãng cũng như được chăm sóc một cách tốt nhất.

"Apple sẽ cố gắng sửa chữa các thành phần hư hỏng trong giới hạn chi phí, thay vì đổi máy như trước đây. Nó giúp họ giảm bớt chi phí cũng như số linh kiện phải thu hồi để tái chế nhằm theo đuổi mục tiêu giảm bớt rác thải gần đây của Apple", đại diện một nhà bán lẻ dự đoán.

Anh này cũng cho biết thêm, số trường hợp máy bảo hành được đổi mới gần đây tại Việt Nam cực kỳ ít.

https://soha.vn/apple-am-tham-doi-cach-bao-hanh-iphone-tai-viet-nam-nguoi-dung-thiet-nang-20210428140252464.htm