Việt Nam - Hàn Quốc bắt tay tái khởi động du lịch MICE hậu Covid-19

Huy Hoàng
Thúc đẩy du lịch MICE là cơ hội tốt để doanh nghiệp 2 nước tiếp nhận, tiến tới hợp tác để phát triển ngành du lịch của cả Việt Nam và Hàn Quốc.

Tối 22/6, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tái khởi động quảng bá du lịch khen thưởng, hội họp thông qua chương trình Roadshow quảng bá du lịch khen thưởng Hàn Quốc (MICE Roadshow 2022) và xúc tiến trao đổi B2B giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Hàn Quốc tại Hà Nội.

Ông Phạm Văn Thuỷ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: Đối với Việt Nam, Hàn Quốc là một thị trường du lịch trọng điểm. Năm 2019, du lịch Việt Nam đã đón 4.290.800 lượt khách du lịch Hàn Quốc, tăng 23,1% so với năm 2018, giữ vị trí thứ 2 trong top thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam.

Đối với Hàn Quốc, thời điểm trước dịch Covid-19, năm 2019, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt 554.000 lượt người, trong đó có 73.000 người nhập cảnh với mục đích khen thưởng. Du lịch hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác, trao đổi, hỗ trợ nhau trong tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch, xúc tiến, quảng bá, phát triển thương hiệu du lịch của mỗi nước ở nước kia và ở nước thứ ba.

“Hội thảo du lịch MICE Hàn Quốc năm 2022 là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch hai nước tiếp nhận, chia sẻ thông tin, cùng thảo luận tiến tới hợp tác để phát triển du lịch Việt Nam và du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch MICE giữa hai nước nói riêng trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch Covid -19, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn”, ông Phạm Văn Thuỷ cho biết.

Kinh tế vĩ mô - Việt Nam - Hàn Quốc bắt tay tái khởi động du lịch MICE hậu Covid-19

Trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam - Hàn Quốc tại Hà Nội. Ản: TTXVN.

Theo Báo Tin tức, tham dự sự kiện từ phía Hàn Quốc có 25 đơn vị là các cơ quan xúc tiến du lịch, chính quyền địa phương... MICE Roadshow 2022 là chương trình quy mô lớn đầu tiên mà KTO tổ chức tại nước ngoài sau dịch Covid-19, chứng tỏ mạnh mẽ tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc.

“Hy vọng chương trình MICE Roadshow 2022 sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác sâu và rộng hơn nữa giữa các đơn vị của hai nước”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Tp.HCM được đề cử Điểm đến du lịch MICE tốt nhất Châu Á

Cùng với Tp.Bangkok (Thái Lan) và Hong Kong (Trung Quốc), Bắc Kinh (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Macau (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc) và Singapore, Tp.Hồ Chí Minh vinh dự được đề cử tại hạng mục Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á của Giải thưởng World MICE Awards. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Tp.Hồ Chí Minh được đề cử tại giải thưởng uy tín này.

Là trung tâm kinh tế của cả nước, với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, Tp.Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến du lịch MICE hàng đầu của Việt Nam và khu vực châu Á. Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch, hiện nay nhu cầu du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) của cả khách nội địa lẫn quốc tế đều đang tăng cao. Vì thế, ngành Du lịch Tp.Hồ Chí Minh đang nỗ lực tận dụng xu hướng này để phục hồi sau đại dịch.

Năm 2020 và 2021, Tp.Hồ Chí Minh được vinh danh là “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á” của Giải thưởng World MICE Awards. Đây là một sự ghi nhận cho những nỗ lực của ngành du lịch thành phố trong thời gian qua. Hãy cùng tham gia bình chọn để Tp.Hồ Chí Minh trở thành “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á” năm 2022.

Ngoài ra, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines cũng góp mặt tại hạng mục “Hãng hàng không MICE tốt nhất châu Á 2022” (Asia's Best MICE Airline 2022).

Hương Anh (tổng hợp)