Truyền thông Anh nói về ngành du lịch Việt Nam

An Bình
Trang yourlocalguardian.co.uk của Anh mới đây đăng bài cho rằng Việt Nam có thể trở thành điểm đến hàng đầu cho du lịch trong giai đoạn hậu đại dịch COVID-19 nhờ chiến lược ứng phó với dịch bệnh một cách chuyên nghiệp. 

Theo báo trên, có một số lý do khiến Việt Nam sẽ trở thành điểm du lịch được lựa chọn nhiều nhất sau đại dịch. Đó là Việt Nam đã hành động nhanh chóng và dứt khoát trong ứng phó với dịch COVID-19. Ngay khi hầu hết các quốc gia trên thế giới vẫn đang điều tra về sự xuất hiện của loại virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, Việt Nam đã nhanh chóng triển khai các biện pháp quyết đoán để bảo vệ người dân như đóng cửa biên giới, thực hiện giãn cách xã hội, đóng cửa trường học, nhà hàng và quán bar. Người dân được yêu cầu chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Với những biện pháp trên, Việt Nam là một trong những quốc gia kiểm soát dịch COVID-19 tốt nhất. Do đó, nền kinh tế Việt Nam đang phục hồi nhanh hơn so với các nước khác.

Thành tích phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam đã nhận được sự khen ngợi của quốc tế và Việt Nam trở thành điểm đến nổi tiếng về sự an toàn và đáng tin cậy về sức khỏe. Tiêu chí này, chứ không phải là các điểm thu hút khách du lịch trong nước hoặc lòng hiếu khách, sẽ là yếu tố quyết định việc thu hút du khách quốc tế khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát hoàn toàn. Cuối cùng, theo trang yourlocalguardian.co.uk, Việt Nam có một hệ thống thị thực kỹ thuật số hiện đại, cho phép khách du lịch xin thị thực trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng.

Như đã đưa tin, năm 2020, bất chấp những tê liệt trong hoạt động vì “bão COVID-19”, du lịch Việt Nam vẫn ghi dấu bằng loạt giải thưởng quốc tế uy tín và có mặt thường xuyên trên các tạp chí lữ hành uy tín của thế giới.

Tháng 11, vượt qua nhiều ứng viên “nặng ký” tại cuộc bình chọn của Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA), du lịch Việt Nam đã giành được nhiều bình chọn ở nhiều hạng mục của giải thưởng được ví như giải Oscar của ngành du lịch thế giới, Việt Nam được trao tặng giải thưởng Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam vinh dự được nhận giải thưởng danh giá này.

Ở khu vực châu Á, Việt Nam tiếp tục được bình chọn là Điểm đến Văn hóa, Điểm đến Di sản và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á, cùng với danh hiệu Điểm đến Golf tốt nhất châu Á.

Trong tháng 12/2020, tạp chí du lịch nổi tiếng của Australia Lonely Planet đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến có ẩm thực tốt nhất cho chuyến du lịch cá nhân năm 2021 với nhận định: “Nếu chỉ có một quốc gia ẩm thực Đông-Nam Á được coi là “tốt nhất trong những nước tốt nhất” thì đó là Việt Nam”. Trong khi đó, tạp chí Travel+Leisure của Mỹ đã xếp Việt Nam đứng thứ 16 trong danh sách 20 điểm đến dành cho du lịch cá nhân trong năm 2021. Với điểm bình chọn 92,12 điểm, bạn đọc của tạp chí du lịch uy tín của Mỹ Condé Nast Traveler (CNTraveler) đã bình chọn Việt Nam đứng ở vị trí thứ 9 trong 20 quốc gia là điểm đến yêu thích năm 2020. CNTraveler cũng lựa chọn Việt Nam đứng ở vị trí thứ 13 trong xếp hạng 21 điểm đến tốt nhất cho năm 2021 dựa trên đánh giá kiểm soát tốt đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, nhiều điểm đến của Việt Nam như Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ, Hang Sơn Đoòng, Ninh Bình, Sa Pa, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Phú Quốc… luôn là những cái tên quen thuộc trong các bảng xếp hạng gợi ý điểm đến của các tạp chí và trang đánh giá du lịch của thế giới.

https://baochinhphu.vn/Du-lich/Truyen-thong-Anh-noi-ve-nganh-du-lich-Viet-Nam/422979.vgp