Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - Tập đoàn FLC đồng hành phát triển nhân lực du lịch đáp nhu cầu thị trường

Nguyễn Văn Long
Khoa Du lịch (Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội), Tập đoàn FLC vừa phối hợp tổ chức Hội thảo nghề nghiệp và thông tin thực tập tại Tập đoàn FLC dành cho sinh viên K23 sắp tới. Sự kiện nhằm khẳng định mối quan hệ hợp tác phát triển nhân lực du lịch giữa doanh nghiệp và cơ sở đào tạo.
truong-dh-kinh-doanh-va-cong-nghe-ha-noi-tap-doan-flc-hop-tac-phat-trien-nhan-luc-du-lich-dap-nhu-cau-thi-truong-du-lich-vn-dulichvn-1618827833.jpg
TS. Ngô Xuân Bình, Chủ nhiệm Khoa Du lịch phát biểu tại buổi Hội thảo

TS. Ngô Xuân Bình, Chủ nhiệm Khoa Du lịch cho rằng, với sự đồng hành của Tập đoàn FLC, Hội thảo đã góp phần gắn kết doanh nghiệp với công tác đào tạo của khoa để giúp sinh viên hiểu thêm về nghề nghiệp của mình cũng như tích lũy thêm những kinh nghiệm do các bậc tiền bối trong ngành Du lịch chia sẻ. Với những kiến thức tại Hội thảo sẽ là tiền đề giúp sinh viên khoa Du lịch K23 chuẩn bị cho kỳ thực tập tại Tập đoàn FLC sắp tới. Kỳ thực tập 2-3 tháng tại Tập đoàn sẽ giúp sinh viên lĩnh hội những kiến thức thực tế làm hành trang trong tương lai.

Tại Hội thảo, hơn 200 sinh viên K23 của khoa Du lịch đã có dịp được tìm hiểu sâu hơn về Tập đoàn FLC, quần thể FLC Sầm Sơn – nơi sẽ đến thực tập trong thời gian tới. Nhiều nội dung liên quan quá trình đi thực tập như điều kiện sinh hoạt, thời gian làm việc, phân công công việc,… của sinh viên đã được cán bộ quản lý của tập đoàn giải đáp. Các anh/ chị hiện đang là quản lý của các bộ phận tại Tập đoàn cũng đã dành phần lớn thời gian để chia sẻ tới các bạn sinh viên những kinh nghiệm làm việc của mình thời còn mới vào nghề, những khó khăn, gian nan và vất vả trên chặng đường theo đuổi công việc mơ ước của bản thân. Những câu chuyện, những kinh nghiệm được chia sẻ đó đã phần nào tiếp thêm sức mạnh và niềm tin với nghề nghiệp mình đã chọn với các em sinh viên, cũng như giúp các em có thể nhìn rõ được những khó khăn sắp tới sẽ phải đương đầu.

Các thông tin về ngành, nghề du lịch, dịch vụ của Tập đoàn FLC… cũng đã được chuyển tải tới sinh viên bằng hình thức lồng ghép vào chương trình teambuiding được sinh viên tham gia hưởng ứng nhiệt tình sôi nổi. Nhiều phần quà do Tập đoàn FLC đã được trao tặng cho các bạn sinh viên có câu trả lời đúng.