Trailer "Nhà Mình Lạ Lắm!" kéo màn “vở kịch gia đình”

Thúy Hằng
Nhà Mình Lạ Lắm! vừa tung trailer chính thức, hé lộ câu chuyện xoay quanh gia đình đặc biệt của Thanh Mỹ (Nhã Uyên). Trailer mở đầu bằng một vụ tai nạn giao thông thảm khốc, hậu quả để lại là cô bé Thanh Mỹ 8 tuổi mất hết ký ức về gia đình mình, những người xấu số đã không qua khỏi.

Lần đầu lấn sân lĩnh vực diễn xuất, Lê Bống góp mặt trong phim dài tập Nhà Mình Lạ Lắm!, chia sẻ trải nghiệm và cả những bỡ ngỡ khi được hợp tác chung với các diễn viên gạo cội như NSND Trung Anh, NSND Kim Xuân, Nhan Phúc Vinh… Trailer chính thức vừa ra mắt cũng tiếp tục hé lộ thêm chuyện phim mà Lê Bống đang tham gia diễn.

Nhà Mình Lạ Lắm! vừa tung trailer chính thức, hé lộ câu chuyện xoay quanh gia đình đặc biệt của Thanh Mỹ (Nhã Uyên). Trailer mở đầu bằng một vụ tai nạn giao thông thảm khốc, hậu quả để lại là cô bé Thanh Mỹ 8 tuổi mất hết ký ức về gia đình mình, những người xấu số đã không qua khỏi. Với hy vọng giúp cháu mình hồi phục, người thân còn lại của Thanh Mỹ là Thành (do Samuel An thủ vai) đã quyết định sắp đặt cho Thanh Mỹ một gia đình giả, và người cầm trịch chính cho vở diễn này là Huân (do Nhan Phúc Vinh thủ vai), một Phó Đạo diễn trong ngành làm phim.

trailer-nha-minh-la-lam-keo-man-vo-kich-gia-dinh-dien-dan-du-lich-dulichvn-1689062899.jpg
Lần đầu đóng phim, Lê Bống khó tránh khỏi áp lực khi diễn chung với những diễn viên gạo cội nhưng đã luôn nỗ lực để hoàn thành tốt vai diễn

Lần lượt những thành viên trong gia đình Thanh Mỹ xuất hiện trong các vai trò như ông (NSND Trung Anh), bà (NSND Kim Xuân), bố (Tuấn Tú), mẹ (Lưu Huyền Trang), anh (Tuấn Đạt), chị (Lê Bống) với những pha lột xác ngoạn mục. Và chuyến hành trình của gia đình “mới lạ” bắt đầu. Những tình huống bất bình thường trong một gia đình “có vẻ” bình thường bắt đầu ập đến, đầy đủ các cung bậc hỉ nộ ái ố, và ẩn chứa cả những bí mật “không thể bật mí”.

Một trong những nhân vật được quan tâm của dàn cast Nhà Mình Lạ Lắm! lần này phải kể đến Lê Bống – gương mặt mới toanh của làng phim Việt.

Lê Bống (tên thật là Lê Xuân Anh) là cô nàng hot girl tài năng nổi đình đám trên mạng xã hội với nhiều vai trò khác nhau. Hiện là hot influencer dẫn đầu nhiều xu hướng của giới trẻ, từng thử sức làm người mẫu, MC, mùa hè năm nay, Lê Bống sẽ tiếp tục ra mắt với vai trò diễn viên trong phim truyền hình Nhà Mình Lạ Lắm!. Bộ phim do Truyền Hình K+ sản xuất dưới thương hiệu K+ORIGINAL, được Đinh Tuấn Vũ đạo diễn.

Trong phim, Lê Bống vào vai Hà Giang, một cô gái nghèo có ước mơ đơn giản, bình dị nhưng lại bị số phận đưa đẩy vào những tình huống tréo ngoe, oan gia ngõ hẹp. Đây cũng là nhân vật có sự chuyển biến tâm lý khá phức tạp, hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ cho khán giả trong phim. Được đóng phim chung với những diễn viên gạo cội trong nghề như NSND Trung Anh, NSND Kim Xuân, Nhan Phúc Vinh, Tuấn Tú, Lưu Huyền Trang…, Lê Bống chia sẻ bản thân cũng gặp nhiều áp lực do chưa có nhiều kinh nghiệm về diễn xuất, tay ngang tham gia vào làng phim.

trailer-nha-minh-la-lam-keo-man-vo-kich-gia-dinh-1-dien-dan-du-lich-dulichvn-1689062951.jpg
Đàn chị Lưu Huyền Trang luôn động viên, chia sẻ nhiều bí kíp diễn xuất với Lê Bống

Hot influencer cho biết cô luôn phải cố gắng tập trung, chăm chỉ, luôn tự nhủ phải làm tốt hơn để hoàn thành xuất sắc vai diễn Hà Giang, nỗ lực để không ảnh hưởng đến thời gian, tiến độ toàn đoàn phim và các diễn viên khác.

Trong quá trình quay phim, Lê Bống đều được các thành viên đoàn phim tạo điều kiện tối đa để học tập, rèn luyện kỹ năng diễn xuất. Kỷ niệm ngày quay phim của cô nàng phải kể đến những lúc đã bước vào cảnh phim mà bản thân vẫn chưa nhập vai kịp, Lê Bống luôn được đàn chị Lưu Huyền Trang gọi riêng ra một góc dặn dò, chia sẻ, hướng dẫn những bí kíp hay ho. Hay NSND Kim Xuân sẽ luôn để ý và chỉnh sửa cho Bống từng chi tiết nhỏ, còn NSND Trung Anh thì cổ vũ, trấn an tinh thần cô nàng. “Có những lúc mình diễn hơi đơ, chú Trung Anh đều bảo ‘Phải tự tin vào, phải mạnh mẽ lên’, cho mình những lời động viên”, Lê Bống kể lại.

trailer-nha-minh-la-lam-keo-man-vo-kich-gia-dinh-2-dien-dan-du-lich-dulichvn-1689062997.jpg
Không chỉ ngưỡng mộ Nhan Phúc Vinh trong công việc, ngoài đời, lối sống của đàn anh cũng khiến Lê Bống nể phục

Đặc biệt, sau thời gian hợp tác cùng nhau, Lê Bống không ngần ngại thú nhận cô thần tượng Nhan Phúc Vinh bởi tài năng diễn xuất và tìm thấy ở đàn anh rất nhiều điều khiến bản thân muốn học hỏi. Theo đó, Nhan Phúc Vinh đã giúp cô học cách biểu cảm trên khuôn mặt, thậm chí là cả việc xây dựng nội tâm, tính cách nhân vật như thế nào cũng được anh hướng dẫn tỉ mỉ cho đàn em. Không chỉ vậy, lối sống ngoài đời thực của Nhan Phúc Vinh cũng là điểm khiến Lê Bống ngưỡng mộ. Là người rất yêu thể thao, những lúc không đóng phim, nam diễn viên luôn dành thời gian để tập luyện, và điều này trở thành động lực để truyền cảm hứng tới Lê Bống.

Bên cạnh những trải nghiệm, kỷ niệm đáng nhớ với đồng nghiệp trong quá trình làm phim, nữ diễn viên trẻ cũng tiết lộ cô từng nhận nhiều thử thách từ đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, trong đó có việc tự rèn luyện để nhập vai hoàn hảo. Để đạt được mức độ nhập vai đúng như vị đạo diễn mong muốn, Lê Bống đã phải dồn mọi tâm trí, công sức để tập luyện và gần như cắt đứt mọi mối quan hệ xã hội, dành trọn vẹn thời gian nghiên cứu, tìm hiểu nhân vật.

“Mình phải tìm xem tất cả bộ phim có nhân vật mang nét tính cách, xuất thân giống Hà Giang của Nhà Mình Lạ Lắm! để có thể hiểu được tâm lý, học cách biểu cảm. Và như mọi người thấy, mấy tháng gần đây, Lê Bống gần như biến mất khỏi mạng xã hội”, cô nàng tâm sự.

trailer-nha-minh-la-lam-keo-man-vo-kich-gia-dinh-3-dien-dan-du-lich-dulichvn-1689063037.jpg
Lê Bống dành rất nhiều thời gian để tập thoại, rèn luyện và chuẩn bị bản thân cho vai diễn trong Nhà Mình Lạ Lắm!

Dành nhiều thời gian trau dồi, chuẩn bị cho vai diễn là thế, nhưng khi ra tới bối cảnh phim, Lê Bống cũng không tránh khỏi những bỡ ngỡ bởi nhiều tình huống bất ngờ xảy đến. Theo cô, có những cảnh quay mà bản thân đã nghĩ sẽ rất khó, cho rằng phải diễn đi diễn lại nhiều lần mới đạt, nhưng có lẽ nhờ sự chuẩn bị kỹ càng nên ê-kíp chỉ bấm máy một lần là xong. Vậy mà lại có những cảnh tưởng chừng đơn giản, chỉ là vài bước qua đường, không có thoại nhưng lại tốn nhiều công sức và Bống phải diễn đi diễn lại tới 20 lần mới thành công.

Những lúc như vậy, Lê Bống kể “mình đã nhận ra và học được ở đạo diễn Đinh Tuấn Vũ một điều là khi quay phim phải chú ý từng điều nhỏ nhất để những thước phim khi đưa đến khán giả sẽ luôn đẹp và hay nhất”. Cô tiết lộ bí kíp để nhập vai trọn vẹn là kiên trì tập luyện và chia sẻ bản thân đã dành nhiều thời gian tự tập trước gương hay tập cùng chính đạo diễn, đồng thời cho biết đây là công việc mà mình mong muốn từ rất lâu.

“Nghề diễn cho mình rất nhiều trải nghiệm, được sống nhiều cuộc đời. Từ đó, mình có thể thấu hiểu hơn về con người, xã hội và hoàn thiện chính mình”, nữ diễn viên tâm sự

trailer-nha-minh-la-lam-keo-man-vo-kich-gia-dinh-4-dien-dan-du-lich-dulichvn-1689063073.jpg
Poster chính thức của phim Nhà Mình Lạ Lắm!

Nhà Mình Lạ Lắm! xoay quanh một gia đình đặc biệt. Những “người thân xa lạ” sẽ chung sống “hoà thuận” bên nhau, cùng chăm sóc cô bé Thanh Mỹ, người vừa mất đi toàn bộ trí nhớ và đang đối mặt với những sang chấn tâm lý nặng nề sau vụ tai nạn thảm khốc. 8 con người, 8 màu sắc, 8 tính cách trái dấu, nhiều điều dở khóc dở cười xảy ra liên tục thử thách nỗ lực sống hoà bình hạnh phúc của họ. Những sự cố oái oăm liên tục đẩy họ ra xa rồi lại gần nhau, để rồi sau đó, mỗi người lại có những bài học cho riêng mình về việc dung hoà, nhường nhịn và chia sẻ với những người khác trong tổ ấm.

Đây là dự án phim dài tập thứ 4 được Truyền Hình K+ đầu tư sản xuất dưới thương hiệu K+ORIGINAL. Phim lên sóng lúc 20h thứ 2, 3 hàng tuần từ ngày 17/7 trên kênh K+CINE, độc quyền trên mọi nền tảng của Truyền Hình K+.

Trước đó, nhiều tác phẩm từng được Truyền Hình K+ đầu tư sản xuất cũng gây tiếng vang như Mẹ Ác Ma Cha Thiên Sứ do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn với sự tham gia đóng chính của Minh Hằng, Trại Hoa Đỏ do Victor Vũ đạo diễn – đánh dấu lần đầu làm phim dài tập của anh, Bếp Trưởng Tới! do Văn Công Viễn đạo diễn với sự tham gia của “nàng thơ” Phương Anh Đào.