Thương mại điện tử trên di động sẽ đạt 7 tỷ USD trong năm 2021

Admin
Báo cáo “Ứng dụng di động 2021” của Appota Group - công ty về công nghệ giải trí số dự báo trong năm 2021 thương mại điện tử trên di động sẽ đạt 7 tỷ USD.

Công lý thông tin, theo báo cáo “Ứng dụng di động 2021” của Appota Group công bố ngày 11/5, cuộc đua của thị trường ví điện tử và thương mại điện tử ngày càng sôi động. Xu hướng thị trường thanh toán đang là thị trường có quy mô lớn nhất lĩnh vực fintech. Tuy nhiên ngược lại cũng có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Cụ thể, báo cáo nêu, năm 2020, có 121 startup hoạt động trong lĩnh vực fintech tại Việt Nam, trong đó lĩnh vực thanh toán điện tử có số lượng startup lớn nhất, chiếm 31%, và cao gấp 2 lần so với lĩnh vực P2P lending (cho vay ngang hàng) với 16%.

thuong-mai-dien-tu-tren-di-dong.jpgẢnh minh họa

Làn sóng COVID-19 và sự thúc đẩy thanh toán không tiền mặt từ Chính phủ trong năm 2020 đã khiến nhiều ví điện tử được hưởng lợi với lượng người dùng gia tăng mạnh mẽ trong năm qua. Đặc biệt có hai ví điện tử nổi bật nhất là Momo đã đạt được 20 triệu người dùng, trở thành ví điện tử có lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam và VNPAY đã được định giá trên 1 tỷ USD, trở thành start-up kỳ lân thứ 2 của Việt Nam.

Ngành thương mại điện tử cũng không nằm ngoài biến động từ thị trường với mức tăng trưởng 18% với quy mô đạt 11,8 tỷ USD. Thương mại điện tử trên di động cũng theo đà tăng trưởng nhanh chóng, dự báo năm 2021 sẽ đạt doanh thu 7 tỷ USD và có xu hướng sẽ vượt qua nền tảng desktop trong vài năm tới.

Với thói quen thanh toán không tiền mặt dần hình thành sau đại dịch COVID-19, Ngân hàng JP Morgan đã đưa ra dự báo đến năm 2023, sẽ chỉ còn 15% các giao dịch thương mại điện tử thanh toán bằng tiền mặt. Thay vào đó, việc chuyển khoản ngân hàng và thanh toán qua thẻ sẽ là hai hình thức phổ biến nhất. Ví điện tử cũng sẽ là một phương án phổ biến với tỉ lệ 22%.

Báo cáo “Ứng dụng di động 2021” của Appota nhận xét: “Thị trường thanh toán điện tử và thương mại điện tử tuy ghi nhận là một xu hướng bùng nổ sau đại dịch và gia tăng một lượng lớn người dùng mới nhưng xét về mặt doanh thu thì không có sự đột phá”.

Theo báo cáo, điều này là bởi tác động kinh tế do đại dịch đã tạo ra tình trạng bất ổn về tâm lí người dùng, khiến cho sức mua của người tiêu dùng Việt bị hạn chế đáng kể.

Tuy nhiên, báo cáo dự báo, năm 2021 khi tinh tế Việt Nam phục hồi sau đại dịch, giá trị thanh toán điện tử sẽ gia tăng khoảng 30%, đạt trên 15 tỷ USD.

https://congly.vn/thuong-mai-dien-tu-tren-di-dong-se-dat-7-ty-usd-trong-nam-2021-187113.html