Thêm nhiều cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM bị xử phạt

lifestyle
Ngày 8/1, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát đi thông báo xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Cơ sở Dr. Meso bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đình chỉ hoạt động do nhiều sai phạm. Ảnh: cắt từ clip.

Cơ sở Dr. Meso có địa chỉ tại 132/2 Hoàng Văn Thụ (Phú Nhuận, TP.HCM) do ông Trần Anh Đức làm chủ bị phạt gần 150 triệu đồng vì khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Đồng thời, theo Thanh tra Sở Y tế, cơ sở này không phải là bệnh viện thẩm mỹ, hay phòng khám thẩm mỹ nhưng thực hiện các thủ thuật có xâm lấn như phẫu thuật, tiêm, bơm, chiếu tia, sóng... Các thủ thuật này có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm.

Trước những sai phạm đó, cơ sở này bị đình chỉ hoạt động đến khi có giấy phép, buộc tháo gỡ, xoá những quảng cáo liên quan đến việc khám, chữa bệnh.

Công ty thẩm mỹ Quốc tế Yonsei ở quận 3 (TP.HCM) bị xử phạt 113,6 triệu đồng vì sử dụng trang thiết bị y tế không có giấy đăng lý lưu hành. Cơ sở này còn bị phát hiện kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ...

Thanh tra Sở Y tế đình chỉ hoạt động công ty Yonsei đến khi có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh. Đồng thời, tất cả tang vật bị cơ quan chức năng tịch thu.

Một phòng khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền tại quận Bình Tân (TP.HCM), do ông Đoàn Văn Đức làm chủ, cũng bị phạt vì hoạt động không có giấy phép. Ông Đức bị phạt 45 triệu đồng, đình chỉ hoạt động cho đến khi có giấy phép khám, chữa bệnh.

Bà Quách Thủy Tiên, chủ cơ sở spa Mint tại quận 3 (TP.HCM) thực hiện các thủ thuật có xâm lấn, sử dụng thuốc làm thay đổi màu da, hình dạng, cân nặng... của người khi không phải là cơ sở thẩm mỹ.

Thanh tra xử phạt cơ sở này 61,3 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cho đến khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

Nguồn: https://lifestyle.zingnews.vn/them-nhieu-co-so-tham-my-o-tphcm-bi-xu-phat-post1453567.html