Thái Lan sẽ mở cửa đón khách quốc tế trở lại từ tháng 11

Xuân Cường
Thái Lan sẽ từ bỏ yêu cầu kiểm dịch Covid-19 bắt buộc ở Bangkok và 9 khu vực kể từ ngày 1 tháng 11 đối với những người được tiêm chủng. Để hồi sinh lĩnh vực du lịch, các nhà chức trách Thái Lan đã phải nỗ lực và cố gắng tăng tỷ lệ tiêm chủng toàn dân.
mi-phuket-270921-dulichvn-dulichvietnam-1632737209.jpg
Du khách tại một bãi biển ở Phuket vào ngày 19 tháng 9 năm 2021. Hòn đảo đã mở cửa trở lại thành công cho du khách được tiêm chủng trong một chương trình thử nghiệm. ẢNH: REUTERS

Theo đó, Thái Lan sẽ áp dụng chính sách giảm giảm thời gian cách ly bắt buộc đối với du khách quốc tế đã tiêm phòng Covid-19 xuống còn bảy ngày; với những người chưa được tiêm chủng sẽ áp dụng cách ly 10 ngày.

Chương trình sẽ được áp dụng tại các khu vực du lịch nổi tiếng gồm: Chiang Mai, Phangnga, Krabi, Hua Hin, Pattaya và Cha-am, các đảo Phuket và Samui. Trước đó, từ tháng 7, Thái Lan đã trình thí điểm mở cửa đón khách được tiêm chủng đến các đảo Phuket và Samui.

Đồng thời, Thái Lan cũng sẽ nới lỏng hơn nữa các hạn chế tại 29 tỉnh "đỏ sẫm" nhưng được kiểm soát tối đa, bao gồm cả Bangkok, để cho phép nhiều doanh nghiệp và hoạt động mở cửa trở lại, chẳng hạn như spa, thư viện, rạp chiếu phim, địa điểm thể thao trong nhà và tiệm làm móng.

Việc nới lỏng các biện pháp được đưa ra khi quốc gia này cố gắng tăng tỷ lệ tiêm chủng, sau khi nguồn cung ban đầu bị thiếu hụt. Cho đến nay, chưa đến một phần ba dân số được tiêm chủng.

Ông Isra Sunthornvut, giám đốc quốc gia Thái Lan tại công ty tư vấn Vriens & Partners, cho biết việc mở cửa trở lại là "tất cả đều đúng về mặt lý thuyết", đặc biệt là vì vương quốc này, giống như nhiều quốc gia khác, đang nỗ lực hướng tới cuộc sống chung với Covid-19.

Được biết, năm 2019, doanh thu từ du lịch của Thái Lan đạt tới hơn 60 tỷ đô la Mỹ (81 tỷ đô la Singapore) từ khoảng 40 triệu du khách, du lịch cũng là lĩnh vực chủ chốt của đất nước này, chiếm khoảng 1/5 tổng sản phẩm quốc nội của Thái Lan trước đại dịch. Kế hoạch Sandbox đã tạo ra khoảng 1,6 tỷ baht (65,3 triệu đô la Singapore) trên hòn đảo nghỉ dưỡng. Hiện, các nhà chức trách Thái Lan mong muốn chào đón du khách nước ngoài trở lại nhằm phục hồi ngành Du lịch sau gần 18 tháng áp dụng các chính sách nhập cảnh nghiêm ngặt.

Người phát ngôn của Thái Lan cho biết, nước này sẽ tìm cách mua 2,79 triệu liều vắc-xin Pfizer-BioNTech và 165.000 mũi AstraZeneca từ Tây Ban Nha và 400.000 liều AstraZeneca có nguồn gốc từ Hungary.

Nguồn: Straintime