Phú Quốc đang có đầy đủ điều kiện để có thể đón khách trở lại

Tâm Nguyễn
Thành phố Phú Quốc (Kiên Giang) đang có tổng cộng 25.000 phòng khách sạn, trong đó 15.000 phòng tiêu chuẩn 5 sao, nhiều khu vui chơi giải trí cao cấp, các khu đô thị, mua sắm cũng đã hình thành, đáp ứng nhu cầu của du khách.
phu-quoc-dang-co-day-du-dieu-kien-de-co-the-don-khach-tro-lai-du-lich-vn-dulichvn-dulichvietnam-bai-truong-pq-1631325079.jpg
 Dài gần 20km từ Dinh Cậu đến Khóe Tàu Rũ, Bãi Trường chia thành nhiều đoạn nhỏ, nối liền nhau bởi những ghềnh đá, cây xanh và làng chài thấp thoáng ẩn hiện. Đây là một trong những bãi biển đẹp nằm trên đường Trần Hưng Đạo chạy dọc theo bãi biển phía tây nam đảo. Ảnh: DreamArchitect/Shutterstock

Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng khẳng định, Phú Quốc đang có đầy đủ điều kiện cần để có thể đón khách trở lại. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là hiện tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Phú Quốc mới đạt 35%. Để đáp ứng đủ điều kiện mở cửa đón khách quốc tế, Phú Quốc cần 250.000-300.000 liều 2 mũi để phủ rộng tỷ lệ tiêm vắc xin toàn dân.

Đối với hạ tầng giao thông, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc có năng lực đón 2-3 triệu lượt khách quốc tế/năm, hiện nay có thể đáp ứng 7-8 chuyến hạ, cất cánh/giờ (4 chuyến quốc nội và 3-4 chuyến quốc tế). Đường bộ, Phú Quốc hiện nay đang có rất nhiều nhà xe, công ty cho thuê xe uy tín và xe chất lượng, phục vụ riêng cho khách du lịch quốc tế trong giai đoạn thí điểm, sẵn sàng phục vụ đón tiếp khách cho khoảng 5.000 - 10.000 khách du lịch.

Đặc biệt, hạ tầng du lịch, thành phố Phú Quốc có hơn 20.000 phòng lưu trú với 16 khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, 7 khách sạn 3 sao và nhiều cơ sở lưu trú quy mô lớn khác. Phú Quốc cũng có nhiều khu nghỉ dưỡng lớn, điểm tham quan, vui chơi giải trí quy mô lớn, đa dạng và biệt lập như Vinpearl, Sunworld, casino, chợ đêm, Safari, cáp treo, phố đi bộ, sân golf, nhất là Vingroup vừa đưa vào hoạt động Khu du lịch giải trí 24/7 Grand World.

Đối với hạ tầng y tế, bệnh viện Vinmec và Trung tâm y tế thành phố sẵn sàng tổ chức xét nghiệm cho hơn 200 khách du lịch/1 ngày và thực hiện điều trị cho các trường hợp khách du lịch dương tính với COVID-19. Hệ thống khách sạn cách ly y tế đảm bảo các điều kiện y tế, sẵn sàng phục vụ cách ly đối với các ca nghi nhiễm.

Nguồn: TCDL