Ngọc Quyên ra mắt bộ sưu tập áo dài 'Nét Á' tại Mỹ

Khải Bình
Bộ sưu tập "Nét Á" tiếp nối hành trình của cựu người mẫu Ngọc Quyên trong vai trò một người thiết kế, may và kinh doanh áo dài. Trước đó, cô từng ra mắt các mẫu áo dài họa tiết lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của những "cô ba Sài Gòn" hồi thập niên 1960.
ngoc-quyen-ra-mat-bo-suu-tap-ao-dai-net-a-tai-my-du-lich-dulichvn-1618458567.jpg
Bộ sưu tập "Nét Á" tiếp nối hành trình của cựu người mẫu Ngọc Quyên trong vai trò một người thiết kế, may và kinh doanh áo dài

Ở bộ sưu tập này, Ngọc Quyên sử dụng chất liệu vải lụa cao cấp để mang lại cảm giác dễ chịu cho người mặc. Cô chọn những tone màu nổi bật, mang lại nét trẻ trung và năng động cho mùa hè như xanh lam, xanh ngọc, xanh lá, hồng nhạt, vàng...

ngoc-quyen-ra-mat-bo-suu-tap-ao-dai-net-a-tai-my-du-lich-3-dulichvn-1618458637.jpg

BST với những tone màu nổi bật, mang lại nét trẻ trung và năng động cho mùa hè

Tất cả các thiết kế đều đơn sắc, làm nổi bật sự đơn giản nhưng thanh lịch và đậm chất truyền thống. Cách cắt may khéo léo giúp tôn vóc dáng; đường may tỉ mỉ để tà áo mềm mại, tạo sự duyên dáng khi di chuyển.

Điểm nhấn của mỗi chiếc áo là chi tiết đính kết ngọc trai ở cổ và tay áo. Ngọc Quyên điểm xuyết chứ không đính kết với mật độ dày, tránh cảm giác ngột ngạt, nặng nề.

ngoc-quyen-ra-mat-bo-suu-tap-ao-dai-net-a-tai-my-du-lich-1-dulichvn-1618458701.jpg

Khu phố có nhiều góc nhỏ được bố trí kiến trúc đậm chất Á, tôn vẻ đẹp tà áo dài

Ngọc Quyên chọn bối cảnh là Chinatown (khu phố người Hoa) ở Los Angeles để thực hiện bộ ảnh. Đây là khu phố tập trung nhiều người gốc Á mà phần đông là Hoa kiều. Khu phố này có nhiều góc nhỏ được bố trí kiến trúc đậm chất Á, tôn vẻ đẹp tà áo dài. Ngọc Quyên cho biết rất nhiều người nước ngoài tỏ ra say đắm, thích thú ngắm nghía cô dạo bước trong trang phục áo dài.

Cựu người mẫu chia sẻ, địa điểm chụp ảnh chỉ cách nơi cô sống ở tiểu bang California chừng một giờ lái xe nhưng cô và ê-kíp phải dậy từ 5h mới kịp chuẩn bị. Cô chủ động trang điểm, thay trang phục và tạo dáng với sự hỗ trợ của stylish Natalie và photographer Châu Phú.

ngoc-quyen-ra-mat-bo-suu-tap-ao-dai-net-a-tai-my-du-lich-2-dulichvn-1618458857.jpg
Bộ sưu tập do ê-kíp Ngọc Quyên tự may tại nhà xưởng ở Việt Nam rồi chuyển qua Mỹ

Định cư nước ngoài nhiều năm, trong Quyên, tà áo dài vẫn có giá trị trường tồn bởi vẻ đẹp, sự duyên dáng mang tinh thần Việt không thể trộn lẫn với bất cứ trang phục nào khác.

Ngọc Quyên từng là người mẫu, diễn viên nổi tiếng ở Việt Nam trước khi sang Mỹ định cư vào năm 2014. Kể từ đó tới nay, cô dành trọn thời gian gây dựng sự nghiệp kinh doanh riêng song song đơn thân nuôi dạy con trai, bé Jiraiya, 4 tuổi. Hiện Ngọc Quyên là bà chủ một công ty kinh doanh mỹ phẩm tại Mỹ, một xưởng may tại Việt Nam. Cô ấp ủ nhiều dự định quảng bá tà áo dài truyền thống đến với thế giới.

Ảnh: Châu Phú
Trang phục: NQbyNgocQuyen

https://tuoitrethudo.com.vn/tin-tuc-giai-tri-moi-nhat-ngay-114-ngoc-quyen-ra-mat-bo-suu-tap-ao-dai-net-a-tai-my-160201.html

https://phunuvietnam.vn/ngoc-quyen-khoe-bo-suu-tap-ao-dai-tren-tap-chi-thoi-trang-danh-tieng-cua-my-20210504192207719.htm