Ngày hội 'Mỗi thanh  niên một cuốn sách làm bạn' tại Bắc Giang

Xuân Cường
Ngày hội “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” là một trong những hoạt động triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức hướng tới Ngày Sách Việt Nam (21/4).

Ngày hội “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” đã diễn ra tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Bắc Giang ngày 18/4.

ngay-hoi-moi-thanh-nien-mot-cuon-sach-lam-ban-tai-bac-giang-dulichvn-du-lich-viet-nam-4-1618810620.JPG

Sách giúp chúng ta tự học, tự bồi dưỡng, nuôi dưỡng ước mơ, là chìa khóa mở cánh cổng của tri thức đưa chúng ta đến thành công

Phát biểu tại Ngày hội, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm bày tỏ, sách là kho tàng tri thức quý giá lưu trữ khối kiến thức khổng lồ của nhân loại được tích lũy qua các thế hệ đem lại vô vàn kiến thức và khai sáng cho trí tuệ con người. Sách không chỉ là một vật dụng bình thường để cung cấp kiến thức mà nó còn chứa đựng những tư tưởng khiến chúng ta phải suy ngẫm. Nhờ có sách làm cầu nối giao lưu mà các dân tộc trên thế giới; cung cấp những kiến thức, những kinh nghiệm, những thông tin cần thiết giúp chúng ta hiểu được những giai đoạn lịch sử thăng trầm của một dân tộc, của một đất nước. Sách đúc kết kinh nghiệm sản xuất và ghi lại những thành tựu trên mọi lĩnh vực; những kiến thức, bồi dưỡng cho chúng ta về tư tưởng, tình cảm. Những quyển sách như hạt giống tâm hồn đem lại cho ta những cảm xúc trong cuộc sống… Đặc biệt, sách giúp chúng ta tự học, tự bồi dưỡng, nuôi dưỡng ước mơ, là chìa khóa mở cánh cổng của tri thức đưa chúng ta đến thành công. Có thể nói sách là hành trang của chúng ta trong cuộc sống, có vai trò, vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống.

ngay-hoi-moi-thanh-nien-mot-cuon-sach-lam-ban-tai-bac-giang-dulichvn-du-lich-viet-nam-2-1618810715.JPG
Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Bắc Giang 01 công trình thanh niên “Không gian đọc sách thân thiện”

Theo đồng chí Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, trong thời gian qua chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” đã được các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên và thanh niên tích cực tham gia hưởng ứng bằng nhiều hoạt động thiết thực như thành lập các câu lạc bộ đọc sách; tổ chức các buổi giao lưu với các diễn giả, tác giả; trao đổi tặng sách hình thành thói quen đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trong các bạn trẻ. Qua đó, giúp nhiều bạn trẻ tìm thấy những kiến thức, kỹ năng, ươm mầm những ước mơ, những giá trị của cuộc sống, định hướng tương lai để bước vào đời…Và Ngày hội “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” được tổ chức tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Bắc Giang là một trong những hoạt động thiết thực triển khai chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”.

“Tôi mong muốn mỗi một cán bộ, hội viên, thanh niên và các em học sinh sẽ được hiểu hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của sách cũng như văn hóa đọc. Mỗi bạn trẻ hãy lựa chọn cho mình những cuốn sách phù hợp, những điều tâm đắc từ những trang sách để làm hành trang cho tương lai của bản thân. Sống, học tập và làm theo những điều tốt đẹp, giá trị từ sách để góp phần xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, phát triển”- Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh. Đồng thời, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cũng mong muốn các cấp bộ Hội tích cực tổ chức các hoạt động hưởng ứng để chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” tiếp tục lan tỏa tới đông đảo cán bộ, hội viên và thanh niên, để mỗi thanh niên Việt Nam sẽ có một cuốn sách làm bạn.

ngay-hoi-moi-thanh-nien-mot-cuon-sach-lam-ban-tai-bac-giang-dulichvn-du-lich-viet-nam-1-1618810685.JPG
Giao lưu với các diễn giả, đại diện nhà xuất bản, đại sứ văn hóa đọc để hiểu thêm về ý nghĩa của sách và tầm quan trọng của văn hóa đọc tại Ngày hội

Tại Ngày hội, các bạn hội viên, thanh niên, học sinh đã được giao lưu với các diễn giả, đại diện nhà xuất bản, đại sứ văn hóa đọc để hiểu thêm về ý nghĩa của sách và tầm quan trọng của văn hóa đọc; giao lưu, trao đổi kiến thức và kỹ năng xây dựng văn hóa đọc; phương pháp tiếp thu những tri thức từ sách có hiệu quả; tham quan các gian hàng sách; tham gia Hội thi thuyết trình “Trang sách ý nghĩa – chìa khóa tương lai”, các trò chơi vận động tìm hiểu về sách và tặng sách; hoạt động đổi sách, bán sách đồng giá…

ngay-hoi-moi-thanh-nien-mot-cuon-sach-lam-ban-tai-bac-giang-dulichvn-du-lich-viet-nam-1618810739.JPG
Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Bắc Giang 01 công trình thanh niên “Không gian đọc sách thân thiện” trị giá 50 triệu đồng; trao 10 suất học bổng mỗi suất trị giá 01 triệu đồng.

Được biết, chương trình “Mỗi thanh niên, một cuốn sách làm bạn” nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, thanh niên về giá trị của việc đọc sách; đồng thời xây dựng và phát triển thói quen, kỹ năng đọc sách trong hội viên, thanh niên. Qua đó, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh trong hội viên, thanh niên; tạo sức lan tỏa của văn hóa đọc và phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; thúc đẩy hình thành xã hội học tập; xây dựng môi trường giao lưu, chia sẻ và tăng cường khả năng tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức của hội viên, thanh niên.

Ngày hội “Mỗi thanh niên, một cuốn sách làm bạn” tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Bắc Giang được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp Nhà xuất bản Thanh niên, Nhà xuất bản Kim Đồng, Nhà xuất bản Trẻ thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Sách giáo dục tại TP. Hà Nội, Công ty Cổ phần Sách Alpha Book cùng các đơn vị phối hợp tổ chức.