Lô vắc-xin đầu tiên từ Australia đã đến Việt Nam

Lê Trang
Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cho biết, hôm qua, Australia đã giao 403.000 liều vắc-xin COVID-19 cho Việt Nam như là một phần trong cam kết tiếp tục hỗ trợ đối tác chiến lược và người bạn thân thiết của Australia. 
dulichvietnam-dulichvn-1630071880.jpg

Đây là lô vắc-xin đầu tiên trong cam kết của Australia hỗ trợ 1,5 triệu liều AstraZeneca cho Việt Nam trong năm nay để chống dịch COVID-19. Lô vắc-xin này đã nâng tổng số liều vắc-xin mà Australia chia sẻ với khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương lên hơn 2 triệu liều, hướng tới cam kết đạt ít nhất 20 triệu liều vào giữa năm 2022.

Ngoài lô vắc-xin giao vào ngày hôm qua, Australia còn có gói hỗ trợ liên quan đến vắc-xin trị giá 40 triệu đô la Úc dành cho Việt Nam. Australia sẽ cung cấp thêm những liều vắc-xin thông qua Chương trình hợp tác với UNICEF, đồng thời tài trợ bơm kim tiêm, thiết bị dây chuyền lạnh, bao gồm 1900 tủ lạnh và 5 xe tải lạnh, đào tạo nhân viên y tế và hỗ trợ triển khai tiêm chủng ở các tỉnh vùng sâu vùng xa.

dulichvietnam-dulichvn1-1630071907.jpg

Sự hỗ trợ của Australia dành cho Việt Nam còn bao gồm cam kết hỗ trợ 100 triệu đô la Úc cho khu vực Đông Nam Á thông qua Chương trình Hợp tác Vắc-xin của Bộ tứ Kim cương với Hoa Kỳ, Nhật Bản và Ấn Độ, và khoản đóng góp trị giá 130 triệu đô la Úc cho Cam kết thị trường Trước của Cơ chế COVAX (AMC). Australia sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Việt Nam và các đối tác khác trong khu vực để ứng phó với đại dịch. Việc tiếp cận vắc-xin COVID-19 hiệu quả sẽ hỗ trợ sự phục hồi cũng như sự ổn định và thịnh vượng trong tương lai của khu vực.

Nguồn: AUSTRALIAN EMBASSY VIETNAM