Khởi động chuỗi hòa nhạc gây quỹ “Như những người bạn - sống cùng âm nhạc”

Huy Hoàng
(Dulich) Chuỗi hòa nhạc gây quỹ “Như những người bạn - sống cùng âm nhạc” do Nghệ sĩ Piano Lương Tố Như (hậu duệ đời thứ 5 của nhà cách mạng Việt Nam Lương Văn Can) phối hơp cùng Công ty TNHH The Rose Film Quốc tế triển khai.
khoi-dong-chuoi-hoa-nhac-gay-quy-nhu-nhung-nguoi-ban-song-cung-am-nhac-1611301432.jpg
Chuỗi  hòa nhạc dự kiến sẽ tổ chức mỗi năm 2 lần. Buổi hòa nhạc đầu tiên tối 22/1 có sự đồng hành của Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt, Công ty Yamaha Music Việt Nam

Chương trình hòa nhạc gây Quỹ để bồi dưỡng các nghệ sĩ trẻ, mở rộng cộng đồng khán giả âm nhạc cổ điển với tên gọi “Như những người bạn - sống cùng âm nhạc” sẽ chính thức được khởi động tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 22/1.

Đêm hòa nhạc đầu tiên mở màn chuỗi “Như những người bạn - sống cùng âm nhạc” với chủ đề “Voyage Improvié” quy tụ nhiều tài năng, nghệ sĩ thành danh trong âm nhạc cổ điển của Việt Nam và thế giới. Tiêu biểu: Nhạc trưởng Honna Tetsuji, Nghệ sĩ Piano Lương Tố Như; Dàn nhạc Hanoi Saigon Baroque Ensemble… Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 500 khán giả trong nước và quốc tế.

Theo BTC, chuỗi hòa nhạc dự kiến sẽ tổ chức mỗi năm 2 lần. Buổi hòa nhạc đầu tiên tối 22/1 có sự đồng hành của Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt, Công ty Yamaha Music Việt Nam. Chương trình sẽ mang đến một không gian âm nhạc cổ điển với cấu trúc đặc biệt. Các nghệ sĩ sẽ đưa khán giả hòa vào một thế giới của những câu hỏi ngẫu hứng với mục đích đi tìm nguồn gốc của năng lượng tự nhiên cũng như ý nghĩa của sự tồn tại của con người. Buổi hòa nhạc không nhằm mục đích trả lời câu hỏi này, nhưng bằng âm nhạc, người nghệ sĩ sẽ dẫn dắt khán giả vào dòng suy ngẫm và tự dành cho bản thân một câu trả lời riêng.

Quỹ hòa nhạc “Như những người bạn - sống cùng âm nhạc” được ra đời với mong muốn hỗ trợ các nghệ sĩ nhạc cổ điển trẻ và tài năng có cơ hội được biểu diễn, phát triển bản thân và sự nghiệp một cách chuyên nghiệp. Toàn bộ số tiền thu được từ nhà tài trợ, việc bán vé… sẽ dùng để phát triển Quỹ và tổ chức các buổi hòa nhạc lớn theo chủ đề nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội trong cộng đồng. Chuỗi hòa nhạc hứa hẹn sẽ để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả.

Chương trình sẽ trình diễn 6 tác phẩm chia thành 2 phần:

Phần 1: Mở đầu với tác phẩm “Partita No.1 B-flat BWV”, tác giả Johann Sebastia Bach, biểu diễn Nghệ sĩ piano Lương Tố Như; Tác phẩm “Suite Bergamasque”, tác giả Claude Debussy, biểu diễn Nghệ sĩ piano Lương Tố Như; Tác phẩm “Ballade No 4”, tác giả Fresderic Chopin, biểu diễn Nghệ sĩ piano Lương Tố Như.

Phần 2: Tác phẩm “Sonate Mozart K304”, tác giả Wolfgang Amadeus Mozart, biểu diễn Nghệ sĩ piano Lương Tố Như và Nghệ sĩ viola Phạm Vũ Thiên Bảo; Tác phẩm “Concerto pour clavier No 4 BWV 1055”, tác giả Johann Sebastian Bach, biểu diễn Nghệ sĩ piano Lương Tố Như, Nhạc trưởng: HONNA TETSUJI và dàn nhạc Hanoi Saigon Baroque Ensemble; Tác phẩm “L’isle Joyeuse”, tác giả Claude Debussy, biểu diễn Nghệ sĩ Piano Lương Tố Như.