Bay dù lượn gợi ý thú vị cho kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới

Thảo Duyên
Bay dù lượn là bộ môn không thể bỏ qua đối với du khách có niềm đam mê cảm giác mạnh. Thử thách bản thân với trò chơi mạo hiểm, mới mẻ chắc hẳn là gợi ý thú vị cho kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới. Ngoài trải nghiệm cảm giác tự do, lơ lửng trên bầu trời, du khách lượn dù còn có cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên ấn tượng tại Mù Cang Chải, Đà Nẵng, Hòa Bình... bài viết trên Zing: Bay dù lượn ở Việt Nam sẽ giúp mọi người có thêm thông tin về loại hình dịch vụ du lịch mới này tại Việt Nam
choi du luon anh 1

Dù lượn (tiếng Anh gọi là paragliding) là hình thức bay tự do không có động cơ. Phi công khởi động bằng cách chạy và lấy lực nâng. Ghế ngồi của hình thức trải nghiệm này được may bằng dây đai bền chắc (https://zingnews.vn/bay-du-luon-o-viet-nam-post1348122.html)

Lưu ý khi bay dù lượn

Du khách tham gia trải nghiệm dù lượn cần có thời gian tìm hiểu và rèn luyện thành thạo các kỹ năng để giải quyết nguy hiểm liên quan tới mất kiểm soát, thay đổi thời tiết đột ngột...

Lựa chọn trang phục phù hợp: Quần áo gọn gàng, kín gió, tránh nắng nóng, sử dụng giày thể thao thay vì dép hoặc giày cao gót. Cùng huấn luyện viên hoặc những người có chuyên môn kiểm tra toàn bộ các thiết bị liên quan trước khi cất cánhQuan tâm đặc biệt đến yếu tố thời tiết vì tốc độ gió, thời tiết đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và an toàn của buổi bay.Hiểu rõ điểm bay.

Ở Việt Nam đâu là địa điểm lý tưởng để du khách trải nghiệm bay dù lượn?

Ở Việt Nam hiện nay, loại hình bay dù lượn không còn quá xa lạ với những người đam mê hay du khách ưa mạo hiểm. Nhiều công ty lữ hành, điểm kinh doanh du lịch cũng đã bắt đầu kết hợp để khai thác dịch vụ du lịch từ bay dù lượn. Dó đó, không khó để có thể trải nghiệm ba dù lượn vào những dịp cuối tuần hay dịp lễ.

Đà Nẵng

Đà Nẵng là điểm đến thu hút khách du lịch nhờ cảnh quan thiên nhiên biển, núi đa dạng, nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Bạn có thể tìm thấy ở đây dịch vụ nhảy dù, dù lượn trên không, canô kéo lướt ván, môtô trượt nước…

Trong đó, nhảy dù là hoạt động nổi bật. Đỉnh núi bán đảo Sơn Trà là điểm tham gia hoạt động phù hợp, được nhiều người lựa chọn. Chi phí cho một lần bay khoảng 1,3 triệu đồng/lượt, chưa tính phí di chuyển lên đỉnh núi. Thời gian bay trung bình 10-15 phút, phụ thuộc vào yếu tố thời tiết và gió.

Người tham gia sẽ được trang bị đầy đủ những vật dụng an toàn và nhận hướng dẫn cụ thể từ chuyên gia. Từ trên cao, bạn có thể chiêm ngưỡng loạt địa danh nổi tiếng như chùa Linh Ứng, biển Mỹ Khê, đèo Hải Vân...

choi du luon anh 2

Ảnh: Danang Paragliding Club.

Hòa Bình

Với lợi thế địa lý gần Hà Nội, các địa điểm du lịch Hoà Bình luôn là lựa chọn hàng đầu cho buổi picnic, cắm trại ngoài trời, hoạt động vui chơi giải trí của các gia đình có con nhỏ lẫn người trẻ.

Thời gian gần đây, nhiều du khách tìm đến địa phương để tham gia trải nghiệm bộ môn dù lượn.

Núi Viên Nam nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ là địa điểm được lựa chọn nhiều nhất. Du khách sẽ xuất phát từ đỉnh núi cao 1.031 m so với mực nước biển, lượn dù nương theo chiều gió, ngắm núi non trùng điệp, những cánh đồng xanh mướt, thung lũng.

Để đến chân núi, bạn có thể di chuyển bằng ôtô hoặc xe máy, theo chỉ dẫn bản đồ.

Địa điểm thứ hai phải kể đến là đồi Bù. Đây là dãy núi đẹp với sườn thoải. Tháng 10-12 là thời điểm đẹp nhất để du khách tham gia trải nghiệm vì mùa lau nở rộ, thiên nhiên phủ sắc xanh mướt mắt.

Người tham gia thường bay cùng một huấn luyện viên. Người này có trách nhiệm điều khiển dù, cất và hạ cánh, đảm bảo an toàn cho khách. Du khách có nhiều lựa chọn gói bay thường hoặc cao hơn, giá từ 1,2 triệu đồng/người.

choi du luon anh 3

Ảnh: Bùi Quang Thụy.

Yên Bái

Ở Yên Bái, đỉnh đèo Khau Phạ độ cao hơn 1.500 m là điểm trải nghiệm hoạt động dù lượn được nhiều du khách yêu thích. Con đèo nằm giữa huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải, nổi tiếng với độ dài, quanh co, khung cảnh xung quanh núi non hùng vĩ.

Lễ hội dù lượn tại đây diễn ra khoảng 2 lần mỗi năm, vào mùa nước đổ và mùa lúa chín - khi sắc vàng ươm đang nhuộm cả đất trời. Từ đây, phi công và du khách vừa lượn dù trải nghiệm cảm giác mạnh, vừa ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Lìm Mông thơ mộng.

Chi phí cho mỗi lượt nhảy dù rơi vào khoảng 1,5-2 triệu đồng/người. Mỗi lượt bay kéo dài 10-15 phút. Bạn cần đặt trước vì hoạt động này thu hút đông đảo tín đồ du lịch.

choi du luon anh 4

Ảnh: Ngọc Bằng.