‘A taste of Italy everyday’ - quảng bá văn hóa ẩm thực Ý tại Việt Nam

Quỳnh Liên
Triển lãm Đồ uống, Thực phẩm & Máy móc Ý năm 2021 với tên gọi  “A taste of Italy everyday” (Hương vị nước Ý mỗi ngày) sẽ diễn ra từ ngày 16-19/12 tại AEON Mall Long Biên (số 27 đường Cổ Linh), Hà Nội nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực Ý.
a-taste-of-italy-everyday-quang-ba-van-hoa-am-thuc-y-tai-viet-nam-dulichvnnetvn-van-hoa-1639709431.jpg
Một số món bánh của Italy được giới thiệu trpng một chương trình ẩm thực. (Ảnh: MINH KHANG)

“A Taste of Italia Everyday” nằm trong chuỗi hoạt động Tuần lễ ẩm thực Ý tại Việt Nam năm 2021 nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực Ý, vốn là giá trị cốt lõi của chế độ ăn Địa Trung Hải cũng như trọng tâm của bản sắc và lối sống Ý. Sự kiện cũng nhằm giới thiệu tới công chúng Việt Nam sự hảo hạng của đồ ăn và rượu vang Ý cũng như làm nổi bật những nét tương đồng giữa văn hóa ẩm thực Ý và Việt Nam, chẳng hạn như sự thân thiện, sự hiếu khách và sự lành mạnh.

Sự kiện do Đai sự quán Ý tại Việt Nam, Thương vụ Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh và ICHAM– Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam phối hợp tổ chức. 13 doanh nghiệp hiện đang nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Thực phẩm, Đồ uống và Máy móc Made In Italy sẽ tham gia giới thiệu sản phẩm tại sự kiện. Các hoạt động tại sự kiện gồm triển lãm thực phẩm và đồ uống Italia với các nhà nhập khẩu và phân phối các món ngon Italia tại Việt Nam.

a-taste-of-italy-everyday-quang-ba-van-hoa-am-thuc-y-tai-viet-nam-dulichvnnet-edited-1639740122.jpg

Theo BTC, sự kiện lần này diễn ra trong giai đoạn hết sức đặc biệt khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên quy mô toàn cầu với diễn biến ngày càng phức tạp đã tác động nghiêm trọng nền kinh tế và ảnh hưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp nhập khẩu phân phối sản phẩm Ý nói riêng khi chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, đứt gãy, nhu cầu thị trường sụt giảm. Do vậy sự kiện này là một hoạt động hết sức quan trọng để hỗ trợ cho doanh nghiệp từng bước tiếp cận lại khách hàng, hiểu được sự thay đổi về thói quen tiêu dùng trong thời điểm dịch bệnh, và có sự chuẩn bị sẵn sàng thích nghi với môi trường kinh doanh mới sau đại địch.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt để các nhà phân phối trong nước trưng bày sản phẩm của họ và cũng là dịp để người tiêu dùng Việt Nam khám phá và thưởng thức những sản phẩm hảo hạng Made In Italy như mì Ý, dầu ô liu, cà phê, sốt cà chua, bánh quy, máy pha cà phê… Trong bốn ngày diễn ra sự kiện cũng sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn nấu ăn, workshop về cà phê.

Đại sứ quán Italia tại Hà Nội cho biết, một trong những điểm nổi bật trong chương trình là giới thiệu các video nấu ăn của đầu bếp nổi tiếng người Ý Gianvito Matarrese, người sáng lập Nhà hàng EVO ở Alberobello và là thành viên của “Associazione Italiana Ambasciatori del Gusto”.

Theo Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, ẩm thực Italia có sự đa dạng phong phú trải dọc suốt 20 vùng miền của đất nước. Mỗi vùng đều có một truyền thống và hương vị khác nhau để chia sẻ. Sự đa dạng là trọng tâm của bản sắc và phong cách sống Ý, được nhấn mạnh bởi “Đất nước Ý đơn giản là phi thường: beIT”, chiến dịch truyền thông do Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Italia và Cơ quan Thương vụ Italia phát động tại 26 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Được biết, trước đó tại TP Hồ Chí Minh, sự kiện “A Taste of Italia Everyday” đã diễn ra từ ngày 9 -12/12 tại AEON Mall Tân Phú (số 30 Bờ Bao Tân Thắng). Cả hai hội chợ đều mở cửa cho công chúng từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối và kèm theo các lớp học nấu ăn và cùng với trình diễn âm nhạc.

Nguồn: Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, báo nhân dân