8 nhà hàng Singapore đã lọt vào danh sách 50 Nhà hàng ngon nhất châu Á

XC
Tám nhà hàng Singapore đã lọt vào danh sách 50 Nhà hàng ngon nhất châu Á năm nay, tăng so với năm ngoái- chỉ có sáu nhà hàng trong danh sách.
8-nha-hang-singapore-da-lot-vao-danh-sach-50-nha-hang-ngon-nhat-chau-a-dulichvn-du-lich-vn-dulichvietnam-1618888512.jpg
Nhà hàng Labyrinth (số 40) tại Trung tâm mua sắm Esplanade. Nguồn ảnh: TST

Các nhà hàng trong danh sách là Odette (số 2), Les Amis (số 13), Burnt Ends (số 14), Zen (số 23), Cloudstreet (số 31), Labyrinth (số 40) , Euphoria (số 41) và Jaan của Kirk Westaway (số 42). Cloudstreet, Labyrinth và Euphoria là những cái tên mới trong danh sách 50 Nhà hàng ngon nhất châu Á năm nay.

Labyrinth, quán quân món ăn địa phương và phục vụ ẩm thực cao cấp với các món ăn truyền thống của Singapore, cũng đã nhận được Giải thưởng Flor de Cana.

Đầu bếp kiêm chủ sở hữu của nhà hàng, Han Li Guang, cho biết khi nhận được giải thưởng: "Bằng cách cố gắng và nỗ lực với tất cả những gì mà Singapore có- từ - di sản, văn hóa, truyền thống, nghệ sĩ, thức ăn, con người, nền nông nghiệp… - tôi muốn mọi người ở nước ngoài thấy những gì Singapore có thể đáp ứng và tất cả mọi thứ đang khiến cho nền văn hóa của chúng tôi tạo được dấu ấn riêng như những nền văn hóa khác trên khắp thế giới.”

Danh sách này được viết và tổng hợp từ hơn 300 nhà văn và nhà phê bình ẩm thực, đầu bếp, chủ nhà hàng và chuyên gia ẩm thực trong khu vực - đã được công bố trong một buổi lễ qua Internet vào tối thứ Năm (25/3).

8-nha-hang-singapore-da-lot-vao-danh-sach-50-nha-hang-ngon-nhat-chau-a-2-dulichvn-du-lich-vn-dulichvietnam-1618888610.jpg
Nhà hàng Pháp Odette tại National Gallery Singapore đứng thứ 2 trong danh sách. Nguồn ảnh: TST

Do sự hạn chế việc di chuyển và tụ tập của COVID-19, hệ thống bình chọn đã được điều chỉnh trong năm nay để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho ẩm thực địa phương. Năm ngoái, mỗi cử tri được bình chọn cho 10 nhà hàng, trong đó ít nhất 4 nhà hàng không đến từ đất nước của họ. Năm nay, mỗi cử tri được bình chọn 7 nhà hàng, trong đó có 5 nhà hàng thuộc đất nước của họ.