Trải nghiệm 'tắm rừng' theo trends du lịch 'sạch' ở Hà Nội

KB (t/h)
Theo các chuyên gia về du lịch, sau thời gian dài giãn cách vì đại dịch covid-19, nhu cầu đi du lịch của mọi người rất lớn. Tuy nhiên, tiêu chí du lịch phải an toàn và có lợi cho sức khỏe là yếu tố được ưu tiên hàng đầu.
du-lich-sach-tam-rung-dulichvn-du-lich-viet-nam-bao-du-lich-baodulich-du-lich4-1616153344.jpg
Không gian nghỉ dưỡng tại Paragon Resort

Ngay từ những ngày đầu tháng 3, các hãng lữ hành đã tung ra nhiều sản phẩm mới đáp ứng trúng nhu cầu của du khách – du lịch sạch. Nổi bật trong các sản phẩm đó là nhóm tour về với thiên nhiên, tìm chốn yên tĩnh để nghỉ dưỡng.

Khảo sát thị trường tour trong nước cho thấy, nhóm tour này đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn để đi “du lịch trả thù” những ngày phải ở nhà vì covid-19. Có thể thấy, xu hướng đi du lịch của nhiều người đã thay đổi trong bối cảnh đại dịch Covid 19.

Đại diện Vietrantour cho hay, yêu cầu sống còn của các đơn vị làm du lịch sản phẩm du lịch hiện nay phải đa dạng, độc đáo, điểm đến phải an toàn, đảm bảo sức khỏe cho du khách. Bên cạnh những sản phẩm như du lịch văn hóa, di sản, ẩm thực, lễ hội, làng nghề thì du lịch sạch, du lịch kết hợp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe đang được triển khai mạnh mẽ.

du-lich-sach-tam-rung-dulichvn-du-lich-viet-nam-bao-du-lich-baodulich-du-lich6-1616153844.jpg
"Ngôi nhà thứ 2" cần đảm bảo xanh, sạch, và không quá xa “ngôi nhà thứ nhất” ở trung tâm thành phố

Các chuyên gia nghiên cứu du lịch nhìn nhận, sản phẩm du lịch sạch (còn gọi là du lịch 6S) phụ thuộc rất nhiều vào các chỉ số về môi trường, không khí cũng như chất lượng dịch vụ ở điểm đến. Khi du khách lựa chọn một kỳ nghỉ dưỡng kết hợp cùng với chữa bệnh, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, họ thường rất kỹ lưỡng tìm điểm đến phù hợp. Ở khu vực miền Bắc, nhất là xung quanh thủ đô Hà Nội, có không nhiều những địa chỉ du lịch đảm bảo các yếu tố an toàn và sạch như vậy.

Tuy nhiên, theo đánh giá của đa số du khách Việt cho thấy, khu du lịch sinh thái Paragon Resort - quần thể du lịch ở Thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội đã cơ bản đáp ứng được yếu tố sạch với 6 chữ S.

du-lich-sach-tam-rung-dulichvn-du-lich-viet-nam-bao-du-lich-baodulich-du-lich3-1616153444.jpg
Cảnh đẹp, trong lành tại Paragon

Theo rivew của du khách trên các diễn đàn du lịch thì Paragon Resort cách Trung tâm hà Nội gần 50km về phía Tây, có diện tích rộng gần 200ha phủ xanh cây rừng, sở hữu hệ sinh thái thuần khiết… chính là nơi lý tưởng để du khách nghỉ ngơi, tái tạo sức khỏe, trải nghiệm nhiều dịch vụ đẳng cấp trong đó có tắm rừng.

Dẫn chứng cho nhận định của mình, nhiều du khách nêu, Paragon Resort được hưởng lợi từ hệ sinh thái Vườn quốc gia Ba Vì nên quanh năm không khí trong lành, mát mẻ. Đặc biệt, với chỉ số chất lượng không khí AQI thường xuyên thấp hơn 36, đây là một chỉ số tuyệt vời, một ưu thế về môi trường cho du khách vì nó vô cùng có lợi cho sức khỏe.

“Chỉ cần đi bộ, hay ngồi thiền trong không gian yên bình tràn ngập hương hoa cây cối, hít thở nguồn ô xy tươi từ rừng cung cấp, mọi người sẽ thấy tâm hồn như bình tĩnh, dịu dàng trở lại, xóa hết mọi ưu phiền” – tài khoản facebook Cao Ngọc chia sẻ.

Nói về sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chữa bệnh, đại diện Paragon Resort cho hay, điểm nhấn của sản phẩm này là liệu pháp tắm rừng. Sản phẩm tận dụng những yếu tố được thiên nhiên ban tặng, đồng thời đáp ứng nhu cầu thị trường đang thiếu. “Các chuyên gia của Paragon Resort đã kỳ công nghiên cứu để đưa ra thị trường sản phẩm du lịch chữa lành - lấy thiên nhiên và nguồn oxy tươi từ rừng để cung cấp, chữa lành những căn bệnh mà con người thường hay mắc phải trong đời sống bận rộn, hiện đại ngày nay. Sau khi đưa vào khai thác, sản phẩm này của chúng tôi được du khách lựa chọn khá nhiều, đánh giá cao về cả chất lượng cũng như tính độc đáo”- đại diện khu nghỉ dưỡng bày tỏ.

du-lich-sach-tam-rung-dulichvn-du-lich-viet-nam-bao-du-lich-baodulich-du-lich2-1616153498.jpg
Tìm lại cân bằng trong cuộc sống bằng sản phẩm du lịch tĩnh dưỡng, tắm rừng ở Paragon

Được biết, tắm rừng từ lâu đã được nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là Nhật Bản công nhận như một phương pháp điều trị bệnh. Tắm rừng giúp con người nâng cao sức khỏe thân tâm, xóa tan mọi căng thẳng, áp lực cuộc sống. Nhiều công trình nghiên cứu chỉ ra rằng, tắm rừng giúp thanh lọc cảm xúc, thiền định, hiệu quả cho điều trị các bệnh lý về tinh thần, đặc biệt giúp giảm stress, trầm cảm… Thậm chí liệu pháp này còn có khả năng góp phần giảm nguy cơ viêm nhiễm, hình thành các khối u, giảm huyết áp và giúp ổn định nhịp tim... Những hiệu quả từ loại hình du lịch này khá phù hợp sự phát triển của xã hội công nghiệp, cuộc sống thành thị hiện đại. Bởi đây sẽ là môi trường tốt để trẻ em tận hưởng lợi ích kỳ thú từ thiên nhiên; người trong độ tuổi lao động có không gian giúp tái tạo năng lượng, và người già có thêm không gian nghỉ dưỡng trong môi trường trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

du-lich-sach-tam-rung-dulichvn-du-lich-viet-nam-bao-du-lich-baodulich-du-lich1-1616153627.jpg
Tắm rừng giúp con người nâng cao sức khỏe thân tâm, xóa tan căng thẳng, áp lực cuộc sống

Chia sẻ về tiêu chí lựa chọn điểm du lịch cho gia đình, trẻ nhỏ, cô giáo Hoàng Thị Ngân (Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay, do ô nhiễm môi trường ngày càng nặng ở các đô thị lớn, nhiều phụ huynh học sinh đặt ưu tiên hàng đầu là tìm kiếm “ngôi nhà thứ 2” xanh, sạch, và không quá xa “ngôi nhà thứ nhất” ở trung tâm thành phố. Chúng tôi thường tìm địa điểm du lịch sạch, không phải đi quá xa để nghỉ ngơi tĩnh dưỡng ngày cuối tuần cho cả gia đình. Gia đình tôi thường đến Paragon Resort để trải nghiệm kỳ nghỉ ngắn ngày, tôi thấy đây là lựa chọn khá hợp lý. Mật độ cây rừng nhiều, khí hậu trong lành, kết hợp với các dịch vụ phù hợp cho từng mùa và từng độ tuổi… đều để lại những cảm xúc khó quên.

du-lich-sach-tam-rung-dulichvn-du-lich-viet-nam-bao-du-lich-baodulich-du-lich5-1616153690.jpg
Ở Paragon mật độ cây rừng nhiều, khí hậu trong lành, kết hợp với các dịch vụ phù hợp cho từng mùa và từng độ tuổi… đều để lại những cảm xúc khó quên

Theo gợi ý của nhiều du khách, đến Paragon Resort mọi người có thể nằm dài trên các phiến đá, ngồi yên tĩnh dưới những gốc cây cổ thụ, nhắm mắt lắng nghe tiếng thác nước đổ xuống từ triền núi, để mình trở thành một với tự nhiên. Những giây phút như vậy có thể chữa lành, phục hồi lại các giác quan, giúp bản thân trở nên mới mẻ hơn, tràn trề sinh lực hơn.

Hà Phương

Hà Phương

22:01 19/03/2021

Woa, đánh dấu để trải nghiệm