Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình 2021

Thảo Duyên
Theo Dân Trí, chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 (Miss Grand International 2021) diễn ra vào tối 4/12 tại Thái Lan. Thùy Tiên của Việt Nam đã xuất sắc giành vương miện Hoa hậu Hòa bình 2021.

Cụ thể, bài viết trên dantri cho hay: Danh hiệu Hoa hậu Hòa bình 2021 đã được trao cho Thùy Tiên của Việt Nam và giải Á hậu 1 cuộc thi thuộc về Hoa hậu Hòa bình Ecuador. Trong giây phút đăng quang, tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 - Thùy Tiên đã bật khóc vì xúc động.

Theo đó, tác giả Mi Vân cho rằng, Thùy Tiên sẽ có một năm bận rộn trên cương vị Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021. Chiến thắng của cô hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực, sự quyết tâm, tự tin, tỏa sáng cô đã mang tới cuộc thi này. Dưới đây là bài viết chi tiết:

thuy-tien-dang-quang-hoa-hau-hoa-binh-2021-dulichvnnetvn-van-hoa-giai-tri-1638643372.png
Thùy Tiên trở thành Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 - Ảnh: Miss Grand
Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình 2021 - 2

Đại diện Việt Nam đã có một hành trình đẹp và đáng nhớ suốt cuộc thi.

Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021: Thùy Tiên của Việt Nam

Á hậu 1: Hoa hậu Hòa bình Ecuador

Á hậu 2: Hoa hậu Hòa bình Brazil

Á hậu 3: Hoa hậu Hòa bình Puerto Rico

Á hậu 4: Hoa hậu Hòa bình Nam Phi

Top 2 Hoa hậu Hòa bình Việt Nam - Thùy Tiên và Hoa hậu Hòa bình Ecuador cùng nhận câu hỏi cuối cùng từ ban giám khảo để phân định thứ hạng: "Theo bạn, tại sao bạn xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu Hòa bình 2021"?.

Hoa hậu Hòa bình Ecuador trả lời: "Tôi tin mình có đủ những tố chất mà ban tổ chức tìm kiếm ở người chiến thắng và ở một người phụ nữ. Đó chính là sắc đẹp, hình thể và trí tuệ và tôi cũng rất chăm chỉ làm việc".

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam - Thùy Tiên xúc động và không giấu được cảm xúc ngạc nhiên khi lọt vào top 2 cuộc thi: "Tôi thú thực rất xúc động và hồi hộp khi đứng đây. Tôi rất hạnh phúc và vui khi có mặt tại đây tới giây phút này. Đây là một kỷ niệm và cơ hội tuyệt vời với chính tôi.

Tôi có mặt tại đây nhờ sự ủng hộ của những khán giả tại quê nhà. Tôi muốn nói với các bạn rằng, hãy nỗ lực, hãy cố gắng và giấc mơ sẽ trở thành hiện thực. Các người bạn Thái Lan đã đối xử với tôi rất hiếu khách, tôi đã có những kỷ niệm tuyệt vời khi có mặt tại đây tham dự cuộc thi".

Giải thưởng phụ cuối cùng được công bố - Trình diễn váy dạ hội đẹp nhất dành cho Hoa hậu Hòa bình Thái Lan.

Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình 2021 - 3

Trình diễn váy dạ hội đẹp nhất dành cho Hoa hậu Hòa bình Thái Lan.

Top 5 cuộc thi nhận được câu hỏi chung trong phần thi ứng xử: "Nếu muốn giải quyết các vấn đề quốc tế về nhân quyền kinh tế thì sẽ chọn ai để chia sẻ?".

Hoa hậu Hòa bình Puerto Rico cho biết, cô muốn kết nối các lãnh đạo để cùng bàn bạc, hướng đến một xã hội hòa bình.

Hoa hậu Hòa bình Ecuador thì bày tỏ: "Chúng ta không cô đơn, cùng nhau, chúng ta sẽ tạo nên một xã hội tốt đẹp hơn".

Hoa hậu Hòa bình Nam Phi đề nghị được gặp tổng thống Nam Phi và đưa ra yêu cầu rằng, người dân cần được tiêm vắc xin.

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam - Thùy Tiên: "Nếu có cơ hội được ngỏ lời với người mà tôi ngưỡng mộ, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới người đã sáng chế ra vắc xin Astra vì cô ấy không cần tới số tiền thưởng dành cho bằng sáng chế. Tôi muốn nói với cô ấy rằng, tôi cảm thấy vô cùng biết ơn. Bởi đôi khi chúng ta làm việc tốt mà không cần tới sự ghi công".

Phần hùng biện ấn tượng của Thùy Tiên tại Hoa hậu Hòa bình

Màn trình diễn bikini của Thùy Tiên tại chung kết Hoa hậu Hòa bình

Top 5 của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 bao gồm: Hoa hậu Hòa bình Puerto Rico, Hoa hậu Hòa bình Ecuador, Hoa hậu Hòa bình Brazil, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, Hoa hậu Hòa bình Nam Phi.

Các thí sinh của Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 đã dành những giây phút nhìn lại những thay đổi trên thế giới này trong vòng gần hai năm qua do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Top 10 Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 bước vào phần trình diễn trang phục dạ hội trước khi ban giám khảo cuộc thi công bố top 5 cuộc thi. Các người đẹp đều chọn đầm dạ hội đuôi cá, thắt eo và gắn kim sa bắt ánh sáng. Đầm dạ hội của Thùy Tiên là phục trang cut-out gợi cảm, phô diễn hình thể có tên "Giấc mơ vương miện".

Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình 2021 - 4

Chiếc váy Thùy Tiên mặc trong phần thi Trình diễn váy dạ hội mang tên "Giấc mơ vương miện".

Top 10 của cuộc thi bước vào phần thi hùng biện nói về chủ đề hòa bình cũng như những vấn đề "nóng" trên thế giới. Các người đẹp đều trình bày ý tưởng bằng tiếng Anh và hướng đến một thế giới hòa bình, không còn chiến tranh, công bằng cho phụ nữ, bảo vệ môi trường sống, lan tỏa tình yêu, không còn sự bất công hay phân biệt...

Người đẹp Puerto Rico gây ấn tượng với phần hùng biện không chỉ bằng giọng nói mà còn bằng ngôn ngữ của người khiếm thính. Cô bày tỏ khát khao về một thế giới bình đẳng giữa các giới tính, quốc gia, độ tuổi trong việc tiếp cận giáo dục, y tế, công nghệ…

Thùy Tiên của Việt Nam là người cuối cùng tham gia hùng biện, diễn đạt tự tin, ngắn gọn bằng tiếng Anh và tiếng Thái Lan (quốc gia tổ chức cuộc thi). Cô kêu gọi mọi người đoàn kết, chung tay bảo vệ thế giới, chia sẻ tình yêu thương để tạo nên sức mạnh lớn hơn, hướng đến một thế giới tốt đẹp hơn và tràn đầy tình yêu.

Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình 2021 - 5

Thùy Tiên trong phần thi hùng biện ở top 10.

"Trong mỗi chúng ta đều có phần tốt và phần xấu. Bản thân chúng ta chính là người có thể điều khiển, khống chế nó. Hòa bình giống như bầu không khí xung quanh chúng ta. Chúng ta sống với nó mỗi ngày, nghĩ về nó mỗi ngày nhưng đôi khi lại không nghĩ đến việc mình có trách nhiệm phải bảo vệ hòa bình. Đã đến lúc chúng ta phải đứng lên đấu tranh cho tình yêu và hòa bình.

Việc không sống cùng bố mẹ đã dạy tôi tầm quan trọng của tình yêu. Ngày hôm nay tôi đứng ở đây để sát cánh với những ai thấy mình bị bỏ rơi và những ai lan tỏa sự đau đớn cho người khác. Hãy để tình yêu và sự cảm thông trỗi dậy trong bạn, để chiến tranh và bạo lực không còn tồn tại", đại diện Việt Nam phát biểu trong phần thi hùng biện.

Hoa hậu Hòa bình 2020 - Evelyn Abena Appiah, người Mỹ, đã có những chia sẻ xúc động về hành trình mà cô vừa trải qua trên cương vị Hoa hậu Hòa bình 2020. Người đẹp hi vọng, người kế nhiệm sẽ tiếp tục cuộc hành trình hòa bình mà cô và tổ chức Hoa hậu Hòa bình đã kiên trì thực hiện. Cô cũng gửi lời cảm ơn tới tổ chức và người dân Thái Lan, nơi cô xem như quê hương thứ hai của mình.

Cũng trong đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021, tổ chức Hoa hậu Hòa bình Thế giới công bố cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022 sẽ được tổ chức tại Indonesia.

Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình 2021 - 6

Hoa hậu Hòa bình 2020 - Evelyn Abena Appiah xúc động chia sẻ trong những giây phút cuối cùng nắm giữ danh hiệu.

Top 20 Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 đã có màn trình diễn áo tắm bùng nổ và đẹp mặt. Thùy Tiên cũng là một trong những thí sinh có phần trình diễn cuốn hút và tốt cùng các gương mặt như Brazil, Colombia, Indonesia, Puerto Rico…

Hoa hậu Hòa bình Puerto Rico đã giành giải phụ Trình diễn áo tắm đẹp nhất. Và giải thưởng Hoa hậu được nhiều bình chọn nhất thuộc về Hoa hậu Hòa bình Campuchia và cô vào thẳng Top 10 chung cuộc.

Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình 2021 - 7

Hoa hậu Hòa bình Puerto Rico đã giành giải phụ Trình diễn áo tắm đẹp nhất.

Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình 2021 - 8

Hoa hậu Hòa bình Campuchia giành giải Thí sinh được bầu chọn nhiều nhất và vào thẳng top 10.

Top 10 Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 cũng chính thức lộ diện:

Hoa hậu Hòa bình Venezuela

Hoa hậu Hòa bình Costa Rica

Hoa hậu Hòa bình Indonesia

Hoa hậu Hòa bình Tây Ban Nha

Hoa hậu Hòa bình Nam Phi

Hoa hậu Hòa bình Puerto Rico

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam

Hoa hậu Hòa bình Brazil

Hoa hậu Hòa bình Ecuador

Giải thưởng phụ đầu tiên được công bố trong đêm chung kết là giải thưởng Trình diễn Quốc phục thuộc về ba người đẹp: Hoa hậu Hòa bình Malaysia, Hoa hậu Hòa bình Peru và Hoa hậu Hòa bình Angola.

Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình 2021 - 9

Hoa hậu Hòa bình Malaysia trình diễn quốc phục.

Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình 2021 - 10

Hoa hậu Hòa bình Peru trình diễn quốc phục.

Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình 2021 - 11

Hoa hậu Hòa bình Angola trình diễn quốc phục.

Top 20 của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 được công bố:

Hoa hậu Hòa bình Costa Rica

Hoa hậu Hòa bình Ecuador

Hoa hậu Hòa bình Pháp

Hoa hậu Hòa bình Australia

Hoa hậu Hòa bình Malaysia

Hoa hậu Hòa bình Brazil

Hoa hậu Hòa bình Ấn Độ

Hoa hậu Hòa bình Colombia

Hoa hậu Hòa bình Myanmar

Hoa hậu Hòa bình Hà Lan

Hoa hậu Hòa bình Nigeria

Hoa hậu Hòa bình Đức

Hoa hậu Hòa bình Indonesia

Hoa hậu Hòa bình Tây Ban Nha

Hoa hậu Hòa bình Cộng hòa Dominica

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam

Hoa hậu Hòa bình Puerto Rico

Hoa hậu Hòa bình Venezuela

Hoa hậu Hòa bình Nam Phi

Hoa hậu Hòa bình Angola

Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình 2021 - 12

Thùy Tiên của Việt Nam hạnh phúc khi được gọi tên vào top 20 của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021.

Mở đầu đêm chung kết, các người đẹp của Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 đã có màn đồng diễn và chào sân khá ấn tượng. Thùy Tiên của Việt Nam là thí sinh cuối cùng trong phần chào sân này.

Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình 2021 - 13

Thùy Tiên và các thí sinh Hoa hậu Hòa bình 2021 đồng diễn trong đêm chung kết, tối 4/12.

Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình 2021 - 14

Thùy Tiên hô vang hai tiếng "Việt Nam" trên sân khấu Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021.

Nói về cảm xúc trước chung kết, Thùy Tiên tâm sự kết quả tại mỗi cuộc thi luôn có yếu tố may mắn. Cô không đặt mục tiêu cụ thể, mà muốn giữ tinh thần thoải mái nhất.

Trước đó, ở vòng thi bán kết diễn ra vào ngày 2/12, Thùy Tiên có màn thể hiện trọn vẹn, giữ phong độ ổn định. Trong phần trình diễn đồ bơi, cô catwalk chắc chắn, thần thái tươi mới, tràn đầy năng lượng.

Trước chung kết Hoa hậu Hòa bình 2021, Thùy Tiên chia sẻ hình ảnh bộ đầm dạ hội dành cho đêm thi chung kết. Đó là thiết kế của NTK Nguyễn Minh Tuấn với kiểu dáng ôm sát, cut-out gợi cảm và đính kết lấp lánh. Theo Thùy Tiên, trang phục có tên "Giấc mơ vương miện".

Theo luật của ban tổ chức, thí sinh có lượt bình chọn cao nhất từ khán giả sẽ giành được một suất vào thẳng top 10 chung cuộc. Năm thí sinh đang dẫn đầu bình chọn gồm đại diện Việt Nam, Malaysia, Ai Cập, Campuchia, Puerto Rico.

Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình 2021 - 15

Danh sách và thứ hạng top 5 bình chọn của khán giả được công bố trước khi đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 diễn ra.

Trước khi chung kết cuộc thi chính thức diễn ra, Thùy Tiên bất ngờ tụt hạng trong danh sách bình chọn của khán giả. Người đẹp Campuchia đang là thí sinh có số phiếu bầu chọn cao nhất - 27,58% và Thùy Tiên của Việt Nam đứng thứ ba với 26,68%.

Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới được tổ chức lần đầu vào năm 2013. Những năm gần đây, cuộc thi được chú ý bởi chất lượng thí sinh ổn định, khâu tổ chức tốt. Người đang giữ vương miện Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2020 là người đẹp Evelyn Abena Appiah.

Nguồn: https://dantri.com.vn/giai-tri/thuy-tien-dang-quang-hoa-hau-hoa-binh-2021-20211204192144477.htm