Theo chân travel blogger khám phá Côn Đảo chỉ với 3 triệu đồng

Admin
Travel blogger Phạm Hải Phượng chia sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Đảo trong 3 ngày 2 đêm với chi phí 3 triệu đồng.

Đi du lịch qua là sở thíck của tất cả mọi người và các bạn trẻ là nhóm khách tiềm năng nhất trong loại hình du lịch tự túc. Tuy nhiên đi du lịch như thế sẽ cần những điều kiện gì thì không phải ai cũng biết. Dulichvn sẽ giúp các bạn có thể hình dung ra hành trinhf đi du lịch này qua bài báo đăng trên Zing nhoa!!!

Kính mời quý zị cùng thưởng thức...

Sở hữu những bãi biển cát trắng trải dài cùng vẻ đẹp hoang sơ, đầy thơ mộng, Côn Đảo được mệnh danh là “hòn đảo thiên đường” trong mắt nhiều du khách. Nơi đây từng được báo CNN bình chọn trong top 12 đảo bình yên nhất châu Á. Vì vậy nếu bạn muốn “trốn” phố phường bụi bặm để tìm một nơi yên bình với vẻ đẹp hoang sơ thì Côn Đảo nhất định là điểm đến không thể bỏ qua.

Vốn là người yêu thích du lịch và đam mê trải nghiệm tại những vùng đất mới, Phạm Hải Đường (sống tại Vũng Tàu) cũng không thể bỏ qua hòn đảo tuyệt đẹp này. Chỉ mất 3 ngày sắp xếp công việc để xách ba lô lên và đi, Hải Đường đến Côn Đảo vào cuối tháng 7/2020. Theo chia sẻ của cô gái, chuyến vi vu Côn Đảo dài 3 ngày 2 đêm của cô chỉ mất vỏn vẹn 3 triệu đồng.

Văn hoá - Theo chân travel blogger khám phá Côn Đảo chỉ với 3 triệu đồng

Ảnh: Phạm Hải Đường


Đi Côn Đảo vào thời điểm nào?

Theo Hải Đường, thời điểm thích hợp nhất để tham quan Côn Đảo là từ tháng 4 đến tháng 8. Bởi đây là mùa sinh sản của rùa biển nên du khách có thể trải nghiệm cảm giác thả rùa về với đại dương. Mặc dù có thể có những cơn mưa gián đoạn, nhưng khi mưa tạnh, trời nắng, biển sẽ rất trong xanh, nhìn thấy dưới đáy với những rặng san hô tuyệt đẹp.

Văn hoá - Theo chân travel blogger khám phá Côn Đảo chỉ với 3 triệu đồng (Hình 2).

Ảnh: Phạm Hải Đường

Di chuyển đến Côn Đảo như thế nào?

Hải Đường chọn đi tàu từ Vũng Tàu ra Côn Đảo với vé khứ hồi 1.3 triệu đồng/người (áp dụng từ thứ 2- thứ 5). Vì một ngày tàu chỉ chạy 1 chuyến đi từ Vũng Tàu - Côn Đảo xuất phát lúc 8h, từ Côn Đảo- Vũng Tàu xuất phát lúc 13h30 nên cần đặc biệt lưu ý về thời gian.

Văn hoá - Theo chân travel blogger khám phá Côn Đảo chỉ với 3 triệu đồng (Hình 3).

Ảnh: Phạm Hải Đường

Từ bến tàu, Hải Đường đi xe điện về nơi ở mất 80.000 đồng cả lượt đi và lượt về. Theo blogger chia sẻ, nhà nghỉ giá khoảng 400.000 đồng-500.000 đồng/đêm, khách sạn khoảng 600.000 đồng -900.000 đồng/đêm, resort khoảng 1-2 triệu đồng/đêm. Vì giá resort khá cao nên cô chọn ở khách sạn với mức giá 600.000 đồng/ đêm. Theo lời khuyên của cô thì nên chọn những khách sạn ở khu 5,6,7 vì đây là ba khu trung tâm, gần biển gần chợ có rất nhiều tiện ích. Để tiện tham quan, Hải Đường thuê một chiếc xe máy trong 3 ngày, giá xe số 100.000 đồng/ngày, tay ga 120.000 đồng/ngày.

Lịch trình vi vu Côn Đảo 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Đến thăm các di tích lịch sử

Trong ngày đầu tiên, Hải Đường dành thời gian đến thăm miếu An Sơn để nghe truyền thuyết ly kỳ về bà Phi Yến và hoàng tử Cải. Sau đó cô cũng không quên ghé thăm chùa Núi Một – ngôi chùa duy nhất tại Côn Đảo và cũng là nơi có view ngắm toàn cảnh “hòn đảo thơ mộng” này từ trên cao. Bên cạnh đó cô còn đi tham quan một số điểm di tích như nhà tù kiểu Pháp, nhà tù kiểu Mỹ và bảo tàng, với mức giá vé 40.000 đồng/người cho cả 3 khu.

Đến chiều, nữ blogger đến thăm nghĩa trang Hàng Dương - nơi có gần 3000 ngôi mộ của các "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân". Trong đó nổi tiếng là mộ anh hùng Võ Thị Sáu, nhà cách mạng Nguyễn An Ninh và Tổng Bí thư đầu tiên Lê Hồng Phong. Theo cô, thời gian đi viếng tại nghĩa trang nên đi tầm xế chiều từ thích hợp là từ 16 giờ-18 giờ vì khi đó đỡ đông nên sẽ có nhiều thời gian đi thắp nhang khấn vái.

Ngày 2: Một số địa điểm đẹp để check-in “sống ảo”

Một bãi biển tuyệt đẹp tại Côn Đảo mà Hải Đường không thể bỏ qua là bãi Đầm Trầu. Đây là bãi biển vẫn giữ được nét hoang sơ, thanh vắng với những vạt rừng nguyên sinh và những rạn san hô tuyệt đẹp. Theo cảm nhận của nữ blogger khi đứng ở bãi biển Đầm Trầu đưa mắt về phía xa có thể nhìn thấy được các hòn đảo lân cận, tàu thuyền qua lại nhấp nhô trên biển, bao quanh là những vạt rừng nguyên sinh. Buổi tối, mọi người có thể thuê lều cắm trại trên biển, làm tiệc nướng ngoài trời, thưởng thức hải sản địa phương.

Văn hoá - Theo chân travel blogger khám phá Côn Đảo chỉ với 3 triệu đồng (Hình 4).

Bãi biển Bãi Nhát tuyệt đẹp giành cho những du khách muốn sống ảo tại du lịch Côn Đảo

Điểm đến tiếp theo của cô nàng là bãi Ngát, một địa điểm check –in với hoàng hôn hay bình minh cực tuyệt vời. Tuy nhiên theo cô 2 bãi tắm này nằm ở 2 phía khác nhau của đảo, khoảng cách di chuyển khoảng 30 phút nên mọi người nên sắp xếp lộ trình tắm biển kết hợp thăm thú các điểm du lịch khác.

Ngày 3: Tham quan hòn Bảy Cạnh

Theo chia sẻ của Hải Đường, thả rùa biển là trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi. Đúng 7 giờ sáng, hành trình bắt đầu ở cầu tàu, blogger cùng đoàn khách du lịch đợi cano để đến hòn Bảy Cạnh. Sau đó, kiểm lâm sẽ cho rùa con vào giỏ và đưa xuống bãi Cát Lớn. Sau khi mọi thứ chuẩn bị xong, đoàn khách quây quần xung quanh bãi cát và cùng nghiêng giỏ để những chú rùa “ra khơi”. Khoảnh khắc gần trăm con rùa chập chững bò xuống biển đem lại cho cô nàng những cảm xúc rất đặc biệt. Giá tour đi là 700.000 đồng/ người, kèm theo chi phí thả rùa 50.000 đồng/ người. Khi đi thả rùa cần lưu ý thời gian tốt nhất là trước 6h30 vì khi nắng lên thì không thể thả được.

Văn hoá - Theo chân travel blogger khám phá Côn Đảo chỉ với 3 triệu đồng (Hình 5).

Ngắm san hô tại tour du lịch Côn Đảo

Cô cũng cho biết, mọi chi phí tại Côn Đảo đều đắt hơn đất liền khoảng 30-50% nên mọi người nên mang đồ ăn từ đất liền để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, ở trên đảo có rất ít cây ATM, nhiều cây luôn trong trạng thái hết tiền nên tốt hơn hết là mang theo tiền mặt để tiện sử dụng trong chuyến đi của mình.

Kết thúc chuyến đi Côn Đảo với tổng chi phí gần 3 triệu đồng, Hải Đường cho biết mức phí này hoàn toàn phù hợp và xứng đáng cho một chuyến du lịch tuyệt vời. Những bãi biển trong xanh, rặng san hô tuyệt đẹp và những địa điểm văn hoá tâm linh sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ của cô gái trẻ.

https://www.nguoiduatin.vn/theo-chan-travel-blogger-kham-pha-con-dao-chi-voi-3-trieu-dong-a508150.html