"Tại sao đặt phòng khách sạn trực tiếp lại là kênh bán phòng tốt nhất?"

Nhavan
Với kỳ vọng ngày một tăng, không lạ khi kênh đặt phòng khách sạn trực tiếp (Direct Booking) thông qua website khách sạn đang dần trở nên phổ biến, đặc biệt với khách du lịch biết công nghệ (chính là đa số) để có được dịch vụ, trải nghiệm tốt nhất.

Các khách sạn muốn bán được nhiều phòng, doanh thu lớn nên thường có thêm một kênh bán phòng là các website của khách sạn. Và khi xây dựng website, họ thường thiết kế kênh đặt phòng khách sạn trực tiếp. Còn khách hàng luôn muốn có giá tốt nhất giá rẻ nhất. Rõ ràng, đó là một mối quan hệ khăng khít, kết nối hai chiều, đôi bên cùng có lợi. Đó là lý do tại sao đặt phòng khách sạn trực tiếp lại là kênh bán phòng tốt nhất?

Lợi ích thiết thực nhất của đặt phòng khách sạn trực tiếp là không phải chịu phí hoa hồng cho OTA, theo nghiên cứu thì lợi nhuận thu về của đặt phòng khách sạn trực tiếp cao hơn 12,5% so với đặt phòng qua OTA. Bên cạnh đó, là tạo nên mối liên kết thân thiện với khách hàng – cốt lõi tạo ra sự trung thành của họ.

Xu hướng này được phản ánh qua số liệu, khi Phocuswright dự đoán 2022 thì thị phần đặt phòng khách sạn trực tiếp sẽ tăng lên 50%. Còn Hotel Tech Report lại cho thấy, đặt phòng trên web đặt phòng khách sạn có chuyển đổi tốt hơn OTA đến 50%. Và cuối cùng, Siteminder cuối năm vừa rồi (2021) đã đưa ra một báo cáo, phản ánh sự tăng trưởng bền vững của đặt phòng khách sạn trực tiếp tại khách sạn và qua website trên toàn cầu. Tại Ireland và Anh, đặt phòng khách sạn trực tiếp tạo ra doanh thu bán phòng thứ 2 trong năm 2021.

Như đã đề cập đầu bài, xu hướng này phản ánh nhu cầu kiểm soát việc đặt phòng tốt hơn, và kết nối trực tiếp với khách sạn của khách hàng. Đây là một thông tin tuyệt vời. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả – là cách khách sạn cần cung cấp một trải nghiệm đặt phòng an toàn, bảo mật, tuyệt vời từ đầu đến cuối cho khách hàng khi họ ghé thăm website.

Khi lên kế hoạch khuyến mãi, đừng chỉ tập trung vào các ngày lễ quan trọng hay mùa du lịch cao điểm, hãy chú ý đến từng thời điểm trong năm và linh hoạt xây dựng kế hoạch phù hợp với nhu cầu của khách đặt phòng. Theo ước tính, khoảng 33% khách du lịch toàn cầu muốn toàn quyền hủy, sửa thông tin đặt phòng. Do vậy, linh hoạt hãy nên đặt lên hàng đầu.

tai-sao-dat-phong-khach-san-truc-tiep-lai-la-kenh-ban-phong-tot-nhat

Đặt phòng khách sạn trực tiếp qua website giúp khách hàng chủ động hơn, điều mà khoảng 33% khách du lịch mong muốn.

Booking Engine hiệu suất cao bao gồm những yếu tố nào?

  • Ưu tiên hiển thị trên thiết bị di động.
  • Báo cáo, xuất dữ liệu hành vi khách đặt phòng.
  • Kết nối và chia sẻ dữ liệu từ PMS và Channel Manager đến các kênh phân phối, như website, OTA…
  • Được xây dựng như modules – giúp các khách sạn linh hoạt triển khai tính năng phù hợp.
  • Được xây dựng để chuyển đổi.
  • Được thu hồi và bán các phòng bị “treo” vì quá hạn thanh toán trước.
  • Thanh toán an toàn, bảo mật.
  • Tối ưu hiển thị, linh hoạt tìm kiếm.
  • Tạo biểu giá, giá phòng, ưu đãi và chiết khấu không giới hạn.

Cải thiện trang đặt phòng khách sạn trực tiếp bằng những thay đổi sau

  • Nếu khách sạn có chính sách thanh toán linh hoạt, hoặc không cần trả trước, miễn phí hủy thì hãy thể hiện nó trong các gói bán phòng bằng huy hiệu.
  • Xác định và xây dựng USP (Unique Selling Point – Giá trị độc đáo) của khách sạn với kênh bán phòng trực tiếp. Ví dụ như là, đặt phòng khách sạn trực tiếp tặng kèm ăn sáng miễn phí, hoàn tiền mặt, ưu đãi thuê xe…
  • Thêm các option dịch vụ cho gói bán phòng, như là thời gian nhận phòng, quà tặng checkin, mã khuyến mãi khi đặt phòng từ website khách sạn.
  • Đơn giản hóa các gói bán phòng, thông tin càng rối khách hàng càng không hứng thú đặt phòng.
  • Và cuối cùng, hãy tạo ra các Popup khuyến mãi và CTA nổi bật, hấp dẫn trên trang chủ.

Duy trì các chiến dịch trực tuyến

Nhiều khách sạn đã không ngủ đông mà vẫn triển khai các chiến dịch nhận diện và cải thiện thương hiệu trên internet để cạnh tranh với các OTA trong thời gian qua. Hiện tại, các biện pháp nới lỏng và mở cửa du lịch trở lại, thì điều này vẫn cần tiếp tục, để bảo vệ thành quả thương hiệu dưới sức ép là sự khôi phục hoạt động của các khách sạn khác.

Cải thiện Google Ads

Hãy đảm bảo là khách sạn đang chạy Google Ads để quảng cáo khách sạn.

Thông điệp cần tập trung vào USP như là: đặt phòng khách sạn trực tiếp để có Bữa sáng miễn phí.

Tập trung mạng xã hội và tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Nếu đã từng chạy quảng cáo trên Facebook, hãy tận dụng lại tệp khách hàng đã có và thay đổi thông điệp để tiếp thị lại trên Facebook hoặc Instagram.

Quảng cáo trên Facebook tạo ra lượng khách hàng tiềm năng, đây là cơ sở dữ liệu tuyệt vời để nghiên cứu hành vi và lan tỏa thông điệp.

Ưu tiên review khách sạn

Review là sự chứng thực về giá trị, trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn. Thu thập càng nhiều, bạn càng củng cố được thông điệp quảng cáo của mình. Hãy thực hiện:

  • Thu thập các ý kiến đánh giá từ 4* trở nên trên Google Business, OTA… và làm nổi bật nó.
  • Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá sau khi trả phòng.
  • Hãy luôn theo dõi và phản hồi các đánh giá, song song với việc cải thiện những điểm chưa tốt có tại khách sạn.

Bạn cũng có thể linh hoạt áp dụng cách thu thập và sử dụng review của khách hàng khi đến tiệm Spa để áp dụng cho khách sạn của mình.

Ứng dụng công nghệ vào quản lý đặt phòng

Đầu tư vào Booking Engine thôi là chưa đủ, khách sạn hãy cần thêm các công cụ quản lý đặt phòng như Blue Jay PMS để cải thiện hiệu suất công việc, đồng bộ đa kênh và quản lý khách hàng tốt hơn. Lời khuyên cốt lõi cho các chủ khách sạn, đó là hãy nhanh nhẹn và linh hoạt nhiều nhất có thể. Bên cạnh đó, đảm bảo website tải nhanh, đơn giản và nổi bật các thông tin quan trọng; song song với việc sử dụng và khai thác Booking Engine chuyên nghiệp và phù hợp với khách sạn của mình.