"San Jose: Thành phố hội tụ tinh hoa ẩm thực thế giới"

Flower
Một hoạt động không thể bỏ qua khi đến San Jose là thưởng thức bánh mì sandwich tại Lee's Sandwiches - chuỗi cửa hàng bánh mì sandwich lớn nhất Hoa Kỳ. Đây là nơi bạn có thể thưởng thức các loại bánh mì, sinh tố và cà phê Việt Nam nổi tiếng. Đồng thời khuyến khích các bạn đến San Jose với một “chiếc bụng đói” để thưởng thức ẩm thực đa dạng của nhiều quốc gia tại đây.

"San Jose: Thành phố hội tụ tinh hoa ẩm thực thế giới"

san-jose-thanh-pho-hoi-tu-tinh-hoa-am-thuc-the-gioi-dien-dan-du-lich-dulichvn-1686207255.png
Nếu khám phá sâu hơn về thành tựu công nghệ của San Jose, bạn sẽ tìm thấy một cộng đồng năng động, đa văn hóa và giàu tinh thần khởi nghiệp

San Jose, California (Mỹ) - Tâm điểm của Thung lũng Silicon và cũng là trung tâm công nghệ và đổi mới sáng tạo hàng đầu thế giới. Đây là nơi mà các chip máy tính, smartphone, các công ty truyền thông xã hội và ô tô điện đã thay đổi cách thức thế giới giao tiếp và kết nối với nhau. Tuy nhiên, nếu khám phá sâu hơn về thành tựu công nghệ của San Jose, bạn sẽ tìm thấy một cộng đồng năng động, đa văn hóa và giàu tinh thần khởi nghiệp. San Jose cũng là “nhà” của một cộng đồng người Việt đông nhất khi so sánh với bất kỳ thành phố nào ngoài Việt Nam - chính cộng đồng người Việt gắn bó này đã góp phần tạo nên San Jose của ngày hôm nay và giúp kiến tạo một thành phố luôn sẵn sàng đón nhận ảnh hưởng từ các nền văn hoá trên toàn cầu.

san-jose-thanh-pho-hoi-tu-tinh-hoa-am-thuc-the-gioi-dien-dan-du-lich-bao-du-lich-dulichvn-1686207914.png
San Jose là tâm điểm của Thung lũng Silicon. Ảnh: ST

Thành phố hội tụ tinh hoa ẩm thực thế giới

  Lee's Sandwiches

Một hoạt động không thể bỏ qua khi đến San Jose là thưởng thức bánh mì sandwich tại Lee's Sandwiches - chuỗi cửa hàng bánh mì sandwich lớn nhất Hoa Kỳ. Đây là nơi bạn có thể thưởng thức các loại bánh mì, sinh tố và cà phê Việt Nam nổi tiếng. Chuỗi cửa hàng được thành lập bởi Chieu và Henry Le, hai người nhập cư từ Việt Nam đến San Jose vào những năm 1980. Bắt đầu bán các loại bánh mì từ một chiếc xe đẩy, sau đó Chieu và Henry Le bắt đầu mở cửa hàng đầu tiên tại trung tâm San Jose. Hiện nay, gia đình Le đã có hơn 60 cửa hàng trên khắp Hoa Kỳ và còn cung cấp cà phê Việt Nam đóng chai tại các cửa hàng tạp hóa.

Alamitos Vineyards

Alamitos Vineyards là một trang trại nho tại San Jose, là địa điểm duy nhất để thưởng thức rượu nho tại thành phố này. Nằm ở khu phố New Almaden yên bình, đây là thị trấn khai thác quặng thủy ngân trước đây. Trang trại nho và phòng trưng bày ngoài trời nhìn ra cảnh quan xanh tươi của Quicksilver Park và hồ Almaden, tạo nên một khu vực nghỉ dưỡng tuyệt vời lọt thỏm trong Thung lũng Silicon. Thành lập bởi các cựu doanh nhân công nghệ ở Thung lũng Silicon, nhà máy rượu này đã gầy dựng nên nhiều tiếng vang trong ngành công nghiệp rượu vang California khi chỉ mới ra đời vào hơn hai năm trước.

Đây là một lời khuyên cho những ai muốn tham quan các địa điểm sản xuất rượu vang ở California: Bắt đầu tại điểm này trước khi đi đến các nhà máy sản xuất rượu vang trên dãy núi Santa Cruz, nơi bạn có thể thăm quan các phòng thử nghiệm của những nhà sản xuất rượu vang nổi tiếng và gắn liền với lịch sử ở California, bao gồm Ridge Vineyards, Mount Eden Vineyards và Testarossa Winery.

Thưởng thức ẩm thực thế giới tại San Jose

Khuyến khích các bạn đến San Jose với một “chiếc bụng đói” để thưởng thức ẩm thực đa dạng của nhiều quốc gia tại đây. Tại Eataly Silicon Valley, bạn có thể thưởng thức ẩm thực Ý với đầy đủ các nguyên liệu tươi, mỳ tươi, kẹo và thực phẩm nhập khẩu. Nếu bạn muốn tìm kiếm một trải nghiệm ăn uống theo phong cách công nghệ hoá, hãy đặt chỗ tại iChina để thưởng thức ẩm thực Trung Hoa Mỹ với trải nghiệm ăn uống thực tế tương tác ảo. ADEGA là nhà hàng đạt danh hiệu sao Michelin với hương vị đích thực của Bồ Đào Nha và các món ăn được kết hợp hoàn hảo với rượu vang, nơi đầu bếp David Costa kể về quê hương và di sản của mình qua các thực đơn theo mùa. Ngoài ra, với những khu phố đa dạng như Little Italy, Little Saigon và Japantown, mỗi góc đường đều có hương vị đặc trưng địa phương.

Các điểm đến hấp dẫn 

Bảo Tàng Việt Nam “Viet Museum”

Bạn có thể đến thăm Viện Bảo tàng Việt Nam để tìm hiểu về trải nghiệm của những người Mỹ gốc Việt và hành trình của họ từ Việt Nam đến Hoa Kỳ. Viện Bảo tàng này nằm trong Công Viên Lịch Sử và tập trung trưng bày những đóng góp của người Việt cho văn hóa Mỹ và các câu chuyện về di cư và hoạt động hòa nhập của họ tại San Jose và Silicon Valley.

Little Saigon

Khu phố Little Saigon nằm giữa trung tâm San Jose và có số lượng doanh nghiệp, nhà hàng và cửa hàng thuộc sở hữu của người Việt cao nhất. Khu vực này là một phần đông đúc của San Jose và phục vụ cộng đồng người Việt với nhiều trung tâm mua sắm và quán ăn. Các trung tâm mua sắm nổi tiếng như Grand Century Mall và Vietnam Town nằm ngay cạnh nhau trên đường Story. Bạn sẽ tìm thấy các quán cà phê, nhà hàng Việt Nam và cửa hàng tạp hóa châu Á bên cạnh các tiệm bánh mỳ hiện đại, các cửa hàng trà sữa và cửa hàng quà tặng độc đáo dành cho gia đình người Mỹ gốc Việt.

san-jose-thanh-pho-hoi-tu-tinh-hoa-am-thuc-the-gioi-dien-dan-du-lich-dulichvn-1686207660.jpg
Khu nhà Winchester Mystery House. Ảnh: Hiệp hội Xúc tiến Du lịch San Jose

Winchester Mystery House

Khu nhà Winchester Mystery House vừa kỷ niệm 100 năm kể từ khi trở thành điểm tham quan du lịch. Khi xưa đây là nhà riêng của Sarah Winchester, người thừa kế của công ty Winchester Repeating Arms, cô tin rằng những nạn nhân bị giết bởi những cây súng trường Winchester đã ám cô và đã quyết định xây dựng ngôi nhà này. Việc xây dựng căn nhà kéo dài suốt cuộc đời của Sarah, và kết thúc sau khi cô qua đời, ngôi nhà trên mảnh đất San Jose ban đầu có diện tích trung bình đã được mở rộng thành dinh thự lộng lẫy, trở nên nổi tiếng cho đến thời nay với lối đi dẫn tới hư không, cầu thang dẫn lên trần và chi tiết kiến trúc tinh vi, đồng thời sử dụng công nghệ đột phá trong thời đại trước. Đây là một điểm tham quan đáng để chiêm ngưỡng. Theo kế hoạch, triển lãm về bảo tàng sẽ khai trương vào năm 2023 để tái hiện lại lịch sử của dinh thự Winchester với danh hiệu là một trong những ngôi nhà kỳ lạ nhất ở Mỹ.

san-jose-thanh-pho-hoi-tu-tinh-hoa-am-thuc-the-gioi-2-dien-dan-du-lich-dulichvn-1686207654.jpg
Bảo tàng khoa học công nghệ The Tech Interactive. Ảnh: Hiệp hội Xúc tiến Du lịch San Jose

Bảo tàng khoa học công nghệ The Tech Interactive

Bảo tàng khoa học công nghệ này được coi là điểm đến yêu thích của cả trẻ em và người lớn. Du khách có thể khám phá các triển lãm về robot, thực tế ảo và công nghệ sinh học, thậm chí có thể được thử sức với lập trình và kỹ thuật.

San Jose, CA is known as the heart of Silicon Valley and the world leader in technology and innovation. This is the land where computer chips, smartphones, social media companies and electric cars have changed the way the world communicates and connects. But dive deeper beyond San Jose’s technological advances and you’ll find a welcoming community of culture, history, and of course, entrepreneurial spirit. San Jose is home to the largest number of Vietnamese residents in any city outside of Vietnam – this strong Vietnamese diaspora shapes what San Jose is today and creates a welcoming city full of appreciation for global influences.

TASTE

Lee’s Sandwiches

No San Jose stop is complete without grabbing a sandwich at Lee’s Sandwiches. As the largest banh mi chain in the United States, the restaurants serve their famous sandwiches, smoothies, and Vietnamese coffee. The company was founded by Chieu and Henry Le, who immigrated from Vietnam to San Jose in the 1980s. They began selling banh mi sandwiches out of a catering truck while taking English language classes and soon opened their first brick and mortar location in Downtown San Jose. Today, the family has over 60 locations across the United States and even serves their bottled Vietnamese coffee in grocery stores.

Alamitos Vineyards

Alamitos Vineyards, San Jose’s only vineyard, is in the peaceful New Almaden neighborhood, a former quicksilver mining town. The vineyard and outdoor estate tasting room overlook the lush greenery of Quicksilver Park and the calm waters of the Almaden Reservoir, creating an oasis to unplug and recharge in Silicon Valley. Founded by former Silicon Valley tech entrepreneurs, the winery is getting a lot of buzz in the California wine industry at just two years old.

Local Tip: Start your wine tasting trip here and then head over to the Santa Cruz Mountain wineries where you can visit tasting rooms of California wine history makers including Ridge Vineyards, Mount Eden Vineyards, and Testarossa Winery.

Dine the World in San Jose

Come hungry to San Jose. The brand-new Eataly Silicon Valley is dedicated to everything Italian cuisine. From fresh ingredients, hand-made pastas and imported candies and foods, you’ll be inspired to attempt to replicate the dishes from the restaurant at home. For those looking for tech-savvy meal, guests can book an interactive VR dining experience at iChina, a modern take on Chinese American cuisine. Each course of the menu is paired with projected scenes and music that activates all five senses into the meal. And for those looking to taste authentic Portuguese flavors, look no further than Michelin-starred ADEGA where Chef David Costa tells a story of his homeland and heritage through changing seasonal menus and perfectly paired wines. Plus, with such diverse neighborhoods such as Little Italy, Little Saigon and Japantown, there are unique local flavors at every turn.

SEE

Viet Museum

Also known as the Museum of the Boat People and the Republic Vietnam, the Viet Museum focuses on the experience of Vietnamese Americans and their journey from Vietnam to the United States. Located in History Park, a larger outdoor park with other museums dedicated to the region’s past, the museum recognizes the contributions of Vietnamese to American culture and tells stories of their immigration and integration into San Jose and Silicon Valley.

Little Saigon

This neighborhood located in the middle of San Jose has the highest number of Vietnamese owned businesses, restaurants, and shops. The area is an integrated part of San Jose and caters to the Vietnamese community with multiple shopping malls and plazas for patrons of all ages.

Most notable are Grand Century Mall and Vietnam Town, which sit right next door to each other on Story Roads. Other shopping malls are located a few minutes further along Tully Road. You’ll find coffee shops, Vietnamese restaurants, and even Asian grocery stores alongside modern bakeries, boba shops, and unique gift shops catered to Vietnamese American families.

Winchester Mystery House

The Winchester Mystery House celebrates 100 years as a tourist attraction. Once the personal home of Sarah Winchester, heiress to the Winchester Repeating Arms Company fortune, she believed she was being haunted by the victims of the Winchester Rifle and began construction on the home. Throughout her life, with construction ending at her death, the moderately sized San Jose farmhouse was expanded into the elaborate and ornate mansion we know of today with doors that lead to nowhere, stairs that rise to the ceiling and architectural details that was ingenious technology for its time, the estate is a sight to be seen. In the works for 2023 will be a new museum exhibit that revisits the history of the Winchester estate as one of the most bizarre houses in America.

The Tech Interactive

This hands-on science and technology museum is a favorite of both kids and adults. Visitors can explore exhibits on robotics, virtual reality, and biotechnology, and even try their hand at coding and engineering.

san-jose-thanh-pho-hoi-tu-tinh-hoa-am-thuc-the-gioi-dien-dan-du-lich-bao-du-lich-dulichvn-1-1686208082.jpg
Alamitos Vineyards, San Jose’s only vineyard, is in the peaceful New Almaden neighborhood, a former quicksilver mining town

Nguồn: Hiệp hội Xúc tiến Du lịch San Jose