Gợi ý một số điểm vui chơi tại Đà Lạt

Bên cạnh các địa danh đã có "thương hiệu" như ga Đà Lạt, nhà thờ Con Gà, hồ Xuân Hương, du khách có trải nghiệm mới mẻ tại loạt quán cà phê, quán bar, tổ hợp check-in độc đáo.

Dù đã vào mùa mưa, Đà Lạt (Lâm Đồng) luôn thu hút đông đảo lượng khách du lịch từ các tỉnh khác nhờ khí hậu mát mẻ, nhiều điểm vui chơi, ăn uống thú vị. Bên cạnh các địa danh đã có "thương hiệu" như ga Đà Lạt, nhà thờ Con Gà, hồ Xuân Hương, du khách có trải nghiệm mới mẻ tại loạt quán cà phê, quán bar, tổ hợp check-in độc đáo.

Thưởng thức cà phê

Du khách đến Đà Lạt có thể tìm thấy nhiều phong cách cà phê từ sang trọng, lãng mạn đến mộc mạc. Các quán cà phê ở thành phố sương mù đa phần có không gian mở, view đồi núi.

Mây Lang Thang

Địa chỉ: Đường Hoàng Hoa Thám

Giá đồ uống: 50.000-100.000 đồng

Nơi đây diễn ra nhiều concert của nghệ sĩ nổi tiếng. Sân khấu được bố trí trên một ngọn đồi cao, bao quanh là khung cảnh rừng thông. Không gian các buổi concert được trang trí đơn giản với sân khấu là những thùng gỗ, hàng ghế đặt ngoài trời.

Điểm đến có 2 sân khấu tổ chức concert tại 2 địa điểm khác nhau, chia thành buổi chiều và buổi tối. Du khách đến đây vừa thưởng thức âm nhạc, vừa ngắm hoàng hôn Đà Lạt.

Không gian mở hoàn toàn, những ngày mưa, du khách phải dùng ô khá bất tiện. Do Đà Lạt đang vào mùa mưa, bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết ngày đặt vé để tránh trải nghiệm không trọn vẹn.

du lich Da Lat anh 1

Ảnh: Mây Lang Thang.

Makakamp Coffee

Địa chỉ: Đường Nguyễn Đình Quân

Mức giá: 45.000-450.000 đồng/phần

Makakamp Coffee là mô hình quán cà phê kết hợp nông trại, khu check-in, vui chơi cho trẻ em. Ở đây chia làm 4 khu vực chính gồm trung tâm, Kid Zone, nông trại, organic farm và vườn hoa. Khu vực vườn hoa rộng khoảng 5.000 m2 với đủ loại thạch thảo, hoa cải, cánh bướm, cẩm tú cầu, cúc họa mi... nở rộ từng mùa.

Organic farm trồng các loại bắp, atiso, kale tím, cà chua, ớt chuông, cải… được chăm sóc kỹ lưỡng, đón khách tham quan bất cứ lúc nào.

Chiều tối, địa chỉ này thường tổ chức các buổi đốt lửa trại, thu hút du khách quây quần bên bếp lửa nướng khoai, bắp, dùng set BBQ... Tuy nhiên, quán đóng cửa lúc 21h, chưa có dịch vụ cắm trại qua đêm.

Chill ở quán bar

Đà Lạt không chỉ có cà phê mà còn nhiều hoạt động về đêm để bạn khám phá. Thư giãn, tận hưởng ly cocktail trong tiết trời 14-15 độ C là trải nghiệm khác lạ nhưng thú vị nếu bạn có dịp ghé phố núi.

Léon

Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng

Mức giá: Khoảng 200.000 đồng/ly

Léon được xây dựng trên nền một xưởng phim cũ. Tên quán lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển Léon: The Professional (1994). Đến đây, bạn có thể cảm nhận không gian retro mang dấu ấn Hollywood, nhâm nhi ly cocktail trong tiết trời se lạnh.

Đây là điểm đến thu hút giới trẻ Đà Lạt, du khách. Nhìn chung, không gian quán rộng, bố trí màn ảnh chiếu phim, không khí đám đông khá náo nhiệt.

Nếu đi một mình hoặc nhóm ít người, bạn có thể chọn ngồi ở khu vực quầy bar để xem bartender pha chế, trò chuyện cùng nhau. Thỉnh thoảng, quán tổ chức đêm nhạc live acoustic làm thỏa mãn những tâm hồn yêu tiếng đàn guitar.

du lich Da Lat anh 4

Ảnh: Léon.

Woody Classic

Địa chỉ: Trương Công Định

Mức giá: Khoảng 120.000 đồng/ly

Woody Classic nằm trên mặt tiền đường Trương Công Định nhưng không quá nổi bật. Nếu không để ý, du khách dễ bỏ lỡ địa chỉ này trong lần đầu ghé đến. Quán sở hữu không gian nhỏ, cổ điển nhưng khiến bạn thoải mái.

"Trời Đà Lạt lạnh, buổi tối ta ghé vào đây làm một ly cocktail cho ấm người thì còn gì bằng. Tôi rất thích không gian ở đây, hơi nhỏ song rất cổ điển. Nhạc hay và nước ngon, nhân viên dễ thương. Điểm trừ nhỏ là quán làm nước hơi lâu. Các bạn nữ nên thử Singapore Sling hoặc Planter's Punch, dễ uống và thơm mùi trái cây", thực khách Nguyen Linh nhận xét.

Check-in tại các khu tổ hợp

Chika Farm

Địa chỉ: Đa Quý, Xuân Thọ

Mức giá: Khoảng 100.000 đồng/người

Chika Farm là nông trại xanh mướt mang phong cách châu Âu, thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in, chia sẻ trên mạng xã hội. Nằm cách chợ Đà Lạt chừng 13 km, nông trại sở hữu không gian bình yên với quán cà phê nho nhỏ, đủ loại động vật như cừu, dê, thỏ, lạc đà alpaca... Xa xa, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh mênh mông của thung lũng, bãi cỏ xanh.

Hai khu vực lớn nhất ở đây là nông trại cừu và lạc đà alpaca. Du khách có thể mua thức ăn làm quen với chúng, giá khoảng 10.000 đồng/ly.

Nông trại mở cửa từ 8h30 đến 17h30 mỗi ngày. Giá vé vào cổng là 100.000 đồng/người lớn, 60.000 đồng/trẻ em cao 1-1,4 m, đã bao gồm phần nước uống. Trẻ dưới một mét được miễn phí. Ngoài thăm thú động vật, du khách có thể ghé quán trên chiếc xe nhỏ thưởng thức cà phê, trà sữa.

Thôn Lũng

Địa chỉ: Sở Lăng, đèo Mimosa

Thôn Lũng có nghĩa là thôn nhỏ dưới thung lũng bình yên và mộc mạc cách đèo Mimosa chừng 2 km. Đường đến đây được nhận xét quanh co, khó đi, du khách phải chắc tay lái vượt đoạn đường đèo núi. Tuy nhiên, khi đến nơi, bạn sẽ ngay lập tức bị chinh phục bởi không gian rộng mở, thoáng đãng, phủ đầy sắc xanh của cây cỏ, núi đồi. Khu cà phê, cắm trại, nhà sinh hoạt chung, ao cá... tạo nên khung cảnh hấp dẫn ở đây.

 

 

Nguồn: zing

Link nội dung: https://www.dulichvn.net.vn/goi-y-mot-so-diem-vui-choi-tai-da-lat-a81670.html