Khám phá, trải nghiệm những nét đẹp tiềm ẩn ở Thác Mu Lạc Sơn Hoà Bình

Điểm nổi bật thu hút nhất của thác Thác Mu, Lạc Sơn, Hoà Bình chính là chân thác có độ cao khoảng hơn 100m. Sau bao nhiêu năm thác nước chảy xuống đã tạo thành một bể bơi rất là rộng. Hơn thế nữa thác này còn có lối đi cho từng tầng khác nhau.

Thác Mu, Lạc Sơn, Hòa Bình được ví như là thiên đường, chốn bồng lai tiên cảnh. Bởi vẻ đẹp của phong cảnh tự nhiên hùng vĩ đẹp tuyệt trần cùng với dòng nước trong xanh, mát lạnh đổ xuống những mỏm đá càng ngày thu hút được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Cũng là điểm đến dừng chân, thiên đường của dân phượt. 

kham-pha-trai-nghiem-nhung-net-dep-tiem-an-o-thac-mu-lac-son-hoa-binh-dulichvn-kham-pha-tranh-nong-1650531177.jpg

Du khách đến tắm và tham quan tránh nóng vào mùa hè (ảnh ST)

Vẻ đẹp tiềm ẩn của Thác Mu

Thác nằm ở  xóm Mu, xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, Tỉnh Hòa Bình. Nghe cái tên Thác Mu chắc hẳn rằng rất nhiều người không biết đến nó, thế nhưng khi nhìn những hình ảnh về thác nước này thì ai phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp tự nhiên mà huyền ảo đến vậy. Nơi đây được ví tựa như “chốn bồng lai tiên cảnh".

Theo đánh giá của những "vị khách" đến với homestay nhà mình thì: Điểm nổi bật thu hút nhất của thác nước này chính là chân thác có độ cao khoảng hơn 100m. Sau bao nhiêu năm thác nước chảy xuống đã tạo thành một bể bơi rất là rộng nên mọi người thường thích đến đây để "thỏa sức vùng vẫy".

kham-pha-trai-nghiem-nhung-net-dep-tiem-an-o-thac-mu-lac-son-hoa-binh-dulichvn-kham-pha-9-1650530178.jpg
Quanh khu vực Thác Mu chưa xuất hiện nhiều nhà hàng nên trước khi đi bạn có thể chuẩn bị trước một ít thực phẩm để trải nghiệm nướng bụi thì thật tuyệt vời.

Dòng thác nước trắng xóa đổ ập xuống tạo thành từng tầng trông rất là đẹp mắt, dòng nước xanh rì, xung quanh là những rừng cây xanh cao chót vót, khung cảnh thật nên thơ. Nhiều người chưa biết nơi đây bởi vì khung cảnh khá là hoang sơ, các dịch vụ vui chơi, giải trí, văn hóa, nghệ thuật… chưa được phát triển.

Ngoài ra, đến đây bạn còn có các điểm tham quan rất rất chill khác nữa như như Bãi Bùi (mệnh danh là bãi cỏ đẹp như Châu Âu hòa quyện với những cây cổ thụ), Bãi Nhạ, suối Mơ, Rừng Cúc Phương những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hòa Bình.

Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Thác Mu...

Quanh khu vực Thác Mu chưa xuất hiện nhiều nhà hàng nên trước khi đi bạn có thể chuẩn bị trước một ít thực phẩm để trải nghiệm nướng bụi thì thật tuyệt vời. Nhưng bạn không thể bỏ qua được những món đặc sản ở Thác Mu như: cơm lam, ốc núi, cua núi, cá suối nướng, rau rừng…

kham-pha-trai-nghiem-nhung-net-dep-tiem-an-o-thac-mu-lac-son-hoa-binh-dulichvn-kham-pha-4-edited-1650530686.jpg
Một số món đặc sản ở Thác Mu

Giá của những món ăn này không hề đắt mà giá cả rất phải chăng như: Cá suối nướng: 50.000 – 60.000 1 bát; Ốc núi và cua núi : 50.000 – 60.000 1 bát; Gà rừng: 200.000 – 300.000 1 con; Rượu cần: 80.000 – 100.000/vò

Thác Mu đi vào thời gian nào là thích hợp nhất?

Ở đây thời tiết được chia làm 2 mùa rõ rệt: Mùa khô và Mùa mưa.

Mùa Mưa: Theo kinh nghiệm của dân phượt và những người đã và đi đến nơi đây tham quan thì nên đi vào mùa này vì đây là thời gian thích hợp nhất từ đầu tháng 5 đến tháng 9. Bởi vì vào mùa này khí hậu mát mẻ, có rất nhiều tầng thác cuồn cuộn nước chảy. Cũng như đi tránh cái nóng oi bức của mùa hè.

kham-pha-trai-nghiem-nhung-net-dep-tiem-an-o-thac-mu-lac-son-hoa-binh-dulichvn-kham-pha-3-1650530751.jpg
Theo kinh nghiệm của dân phượt và những người đã và đi đến nơi đây thì nên đi từ đầu tháng 5 đến tháng 9

Mùa khô: Thời gian này thời tiết ở nơi đây lạnh lẽo, sương mù dày đặc tựa như sapa thích hợp với những ai thích trải nghiệm và khám phá chứ không phù hợp với nghỉ dưỡng. Thế nhưng khách du lịch rất thích đi vào thời gian này. Diễn ra vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau.

Đường đi đến Thác Mu Hòa Bình

Nằm cách Hà Nội khoảng 130 km. Hiện nay chưa có xe khách nào chạy từ Hà nội đến Thác Mu cả mà bạn phải bắt xe đến Vụ Bản, huyện Lạc sơn, Hòa bình rồi thuê xe vào Thác Mu.

Nếu đi bằng xe máy từ Hà Nội đến Thác Mu thì bạn chạy đến thẳng thác luôn, mất khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Thác Mu - điểm camping lý tưởng?

Ở Thác Mu có lối đi cho từng tầng khác nhau. Quanh khu Thác Mu có khá nhiều lán nghỉ, homestay. Những ngôi nhà làm bằng cây cối, mái lợp bằng lá cọ của thiên nhiên nơi đây sẽ giúp cho bạn có một không gian thoải mái, mát mẻ bên cạnh dòng Suối Mu để tĩnh dưỡng. Đây cũng có thể là điểm camping lý tưởng cho những bạn ưa khám phá ạ.

kham-pha-trai-nghiem-nhung-net-dep-tiem-an-o-thac-mu-lac-son-hoa-binh-dulichvn-kham-pha-5-1650530910.jpg
Homestay Thác Mu 2 bên em phục vụ ăn uống, ngủ nghỉ cả trong ngày và nghỉ qua đêm

Tuy nhiên, để thuận tiện cho việc nghỉ ngơi, tham quan, ăn uống ngoài trời du khách đến đây có thể thuê những lán ở ngòai trời do những người dân nơi đây tạo dựng nên cho thuê với giá giao động từ 100.000 –  200.000 đồng/lán.

kham-pha-trai-nghiem-nhung-net-dep-tiem-an-o-thac-mu-lac-son-hoa-binh-dulichvn-kham-pha-lan-nghi-1650531081.jpg
Lán nghỉ cho thuê với giá 100-200 ngàn đồng/lán

Hoặc có thể đến homestay bên em phục vụ ăn uống, ngủ nghỉ cả trong ngày và nghỉ qua đêm.

Đc: Thác Mu Lạc Sơn Hoà Bình

Lh em Bùi Thị Tuyết

Sdt: 0972768532 — tại Thác Mu, Tự Do, Lạc Sơn, Hòa Bình.

Trên đây là những chia sẻ về du lịch ở Thác Mu Hòa Bình. Hi vọng là sẽ có thêm sự lựa chọn cho bạn vào những kì nghỉ hay chuyến tham quan sắp tới. Chúc bạn có chuyến tham quan vui vẻ!

 

 

 

 

Link nội dung: https://www.dulichvn.net.vn/kham-pha-trai-nghiem-nhung-net-dep-tiem-an-o-thac-mu-lac-son-hoa-binh-a65327.html