Kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long tự túc mới nhất

Thấy nhiều các mẹ có ý định du lịch Hạ Long tự túc nên mình xin chia sẻ, review về chuyến du lịch của gia đình mình tại Hạ Long trong 3 ngày 2 đêm.

kinh-nghiem-di-du-lich-ha-long-tu-tuc-dulichvn-1650107435.jpg
Mình chọn được một căn 1 ngủ xinh xắn tiện nghi tại Bãi cháy với giá 1500k/2 đêm view biển

Sau khi nằm vùng trong group, khi đọc review Hạ Long của một mẹ cách đây khá lâu (từ hồi trước khi bùng dịch năm ngoái) đã cho mình thêm động lực đưa bé nhà mình đi chơi sau thời gian nằm nhà vì dịch bệnh tù túng.

Bắt đầu nào.

Sau khi đọc review và tham khảo thêm kinh nghiệm của mọi người đi trước mình tiến hành liên hệ đặt phòng, xin được thông tin chủ căn hộ của một mẹ review mình liên hệ và được tư vấn đi ngày trong tuần cho đỡ đông và giá cả sẽ hợp lý hơn, sử dụng các dịch vụ chu đáo hơn và cuối cùng chọn được một căn 1 ngủ xinh xắn tiện nghi tại Bãi cháy với giá 1500k/2 đêm view biển, rồi tiếp được chị chủ tư vấn về xe cộ, vì mình không có xe nhà nên nhờ bả đặt cho xe taxi từ Hà Nội - Hạ Long và chiều ngược lại với giá tổng 2200k (đắt hơn 200k so với bạn review trước nhưng chắc xăng tăng nên cũng oke).

Theo mình giá xe khá rẻ vì có check một số chỗ thì không bên nào có giá 1,1tr/chiều đi cao tốc cả. Và có một lựa chọn khác mình cũng đã tham khảo là đặt xe limousine giá khoảng 150- 200k/1 người cũng đón tận nhà và trở tận nơi cho cả nhà tham khảo. Nhà mình có con nhỏ lại lích kích lắm đồ nên đi taxi cho tiện.

Xong vấn đề nhà và xe cộ, việc còn lại là chuẩn bị quần áo và lên đường thôi.

À, những địa điểm đáng để tham quan: (theo quan điểm của mình nhé) ở Hạ Long gồm có Vịnh Hạ Long (tất nhiên rồi, đến Hạ Long mà ko đi Vịnh thì chả còn ý nghĩa gì cả), Núi Bài Thơ, Bảo tàng Hạ Long (chỗ này có trẻ con cho đi cũng rất hay, bảo tàng rộng, phong phú), Cung cá Heo và một địa điểm đẹp mà nhiều người ít quan tâm đến là Nhà thờ Hòn Gai ở địa thế rất đẹp, quảng trường mặt trời cạnh Sunworld (buổi tối có biểu diễn nhạc nước rất hay).

kinh-nghiem-di-du-lich-ha-long-tu-tuc-dulichvn-2-1650107454.jpg

Những địa điểm để chơi: Hạ Long Sunworld (tổ hợp 3 công viên), tổ hợp công viên Tuần Châu (có biểu diễn cá Heo), chợ đêm Hạ Long, Hạ Long Marina, các dịch vụ vui chơi trên bãi biển bãi cháy (chèo thuyền kawak, dù bay cano và nhiều dịch vụ khác...)

Ăn uống : sơn hào hải vị có cả, ngon bổ rẻ thì Hòn Gai, tiện gần thì Bãi Cháy, đối với bản thân mình thì vào Hồng Hạnh rất ok và gần chỗ mình ở nữa, ăn đặc sản thì có Sam bà Tị bên Hòn Gai hoặc có thể tự mua Hải Sản về hấp Tươi ngon bổ rẻ (đây là điểm đặc biệt khi đặt thuê theo kiểu căn hộ, họ có sẵn đủ tiện nghi như nhà mình nên tiện mà giá vẫn phải chăng, ngày xưa không có loại hình này toàn ở khách sạn nhiều bất tiện)

Lịch trình của mình cho 3 ngày tự túc với chi phí hợp lí để có thể đi được hết Hạ Long (HL):

Ngày thứ 1 : 6h xuất phát từ Hà Nội (HN) đi HL bằng cao tốc (đi mất 2 tiếng), 8h có mặt ở HL, vì đi trong tuần nên xin chị chủ cho nhận nhà sớm, sau khi cất dọn đồ đạc và nghỉ ngơi, 9h lại chị chủ gọi thuê xe máy cho (120k /ngày).

Cả nhà đèo nhau Đi phượt dọc đường bao biển Bãi Cháy, qua cầu Bãi Cháy, qua khu Vinhome bến Đoan (cung đường này vào lúc 6h chiều khi có cảnh hoàng hôn, mây trời xuống màu đỏ vàng thì đúng là không nơi nào đẹp bằng), qua cầu Bài Thơ (cung đường này e đánh giá là cung đường đẹp nhất Hạ Long, các bác đi thì sẽ hiểu sao nó lại đẹp đến vậy), đi tiếp qua Vincom Hạ Long rồi đến thăm Viện Bảo tàng Hạ Long (trong bảo tàng này như lạc vào tương lai vậy, bé con nhà mình thích lắm).

kinh-nghiem-di-du-lich-ha-long-tu-tuc-dulichvn-1-1650107448.jpg

Lượn lờ đến khoảng 5h về bên bãi tắm Bãi Cháy để vui chơi và tắm biển, tắm biển và vui chơi xong thì ra quảng trường Mặt Trời thường hay có sự kiện tổ chức ở đó (ở đây có nhạc nước rất đẹp) hoặc ăn tối. Lần này nhà mình ra ăn ở phố đi bộ khá là vui, tối ăn xong cafe tý rồi về cho bé chơi tại khu vui chơi của tòa nhà, đẹp và rộng. Kết thúc 1 ngày (Ăn uống trong ngày 1 thì tiện đâu ăn đó thôi lượn lờ là chính ạ).

Ngày thứ 2: Hí hửng sang bên Công viên Hạ Long Park mua vé combo 3 công viên nhưng đời không như mơ, những tưởng cv mở của trở lại rồi ai zè dịch vẫn chưa mở. Mình hỏi thì được biết, 23/4/2022 mở cửa trở lại. Quay xe sang Công viên Tuần Châu thì cũng vậy, 23/4 mới mở cửa. Thế là cả nhà ra thẳng bến tàu Tuần Châu mua vé thăm vịnh luôn. Ở Lạ Long thường có 2 tuyến tham quan. Tuyến 1: Tham quan Vịnh, Hang Thiên Cung + Đầu Gỗ;  Tuyến 2: Tham quan Vịnh + Hang Sửng Sốt + Bãi tắm Ti Top.

Theo mình thì đi tuyến 2 thích hơn rất nhiều vì được ra đảo Ti Top (bãi tắm tuyệt đẹp), đi tuyến 2 các mẹ nên chuẩn bị thêm đồ ăn để mang đi vì chuyến đi sẽ kéo dài tới buổi chiều.

Sau khi tham quan vịnh về, cả nhà về nghỉ ngơi, tắm rửa rồi phi ra Hồng Hạnh 6 gần nhà (giá cả thì tùy nhưng tầm 1tr cho 3 người là ổn).

Ngày thứ 3: Vì được chị chủ nhà giới thiệu gần đó có chợ Hải Sản nên sáng ngày thứ 3 mình đi ra chợ ngay gần đó mua Hải sản về tự hấp. Ôi trời ơi là trời, quá đã luôn, làm bữa tưng bừng mà chỉ 600k, thế là ăn uống nghỉ ngơi đến trưa trả phòng, xe đón về lại Hà Nội để lại niềm nuối tiếc vì vẫn còn vài chỗ chưa đi được hẹn lần sau trở lại một ngày không xa.

Ngoài ra có thể đi Hạ Long theo hướng nghỉ dưỡng thì các bác có thể chọn: Vinpearl đảo Rều hoặc FLC Hạ Long và Khu du lịch nghỉ dưỡng Tuần Châu cũng rất đẳng cấp.

 

Hồng Hạnh

Link nội dung: https://www.dulichvn.net.vn/kinh-nghiem-di-du-lich-ha-long-tu-tuc-a64824.html