Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách "chốt đơn"

Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách "chốt đơn"

Thông tin trên Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị cho biết, vào chiều ngày 13/2 tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10, TP.HCM), thị trường mua bán hoa rất tấp nập. Mức giá trung bình của những bó hoa rơi vào khoảng 1,5 triệu - 3 triệu đồng, vẫn có những bó hoa 5 - 7 triệu được khách mua làm quà.

Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách chốt đơn - Ảnh 1.
 

Chợ hoa lớn nhất Sài Gòn đông nghịt người trong ngày 13/2

Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách chốt đơn - Ảnh 2.
 

Các mặt hàng hoa đa dạng, nhiều màu sắc, mức giá dao động từ trăm nghìn đến hàng triệu đồng

Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách chốt đơn - Ảnh 3.
 

Các đơn hàng online liên tục được các shipper mang đến khách hàng

Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách chốt đơn - Ảnh 4.
 

Chợ hoa lớn nhất thành phố là đầu mối bỏ sỉ cho các cửa hàng hoa trên địa bàn các quận nên lượng xe vận chuyển hoa ra vào chợ rất lớn

 
Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách chốt đơn - Ảnh 6.
 

 

Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách chốt đơn - Ảnh 8.
 

 

Các bạn trẻ đi dạo xem hoa

Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách chốt đơn - Ảnh 9.
 

Khách hàng có thể thoải mái yêu cầu nhân viên cắm hoa theo mong muốn

Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách chốt đơn - Ảnh 10.
 

Hoa hồng đỏ là loại hoa được chuộng nhất trong dịp lễ này

Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách chốt đơn - Ảnh 11.
 

Nhìn chung vắng khách hơn so với năm trước, tiểu thương nhập hoa ít. Đặc biệt là hoa hồng Đà Lạt, khiến các tiểu thương than trời

Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách chốt đơn - Ảnh 12.
 

 

 

Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách chốt đơn - Ảnh 13.
 

 

Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách chốt đơn - Ảnh 14.
 

Giá hoa đẩy lên cao do sản lượng hoa ít

Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách chốt đơn - Ảnh 15.
 

Tại một cửa hàng hoa trên đường Trương Định Q3 đã có đơn hàng 5 - 7 triệu đồng

Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách chốt đơn - Ảnh 16.
 

Chị Nguyễn Thị Thúy Hiền - chủ cửa hàng hoa Item cho hay, năm nay tiệm có thêm nhiều mẫu hoa đa dạng cùng ý tưởng sáng tạo mới cho khách hàng

Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách chốt đơn - Ảnh 17.
 

Chị Hiền cho biết, những sản phẩm làm cho Valentine thường lung linh và rực rỡ hơn những bó hoa bình thường nhưng các bạn nhân viên của cửa hàng cũng chuẩn bị những mẫu hoa theo hướng tự nhiên, nhẹ nhàng, bay bổng.

Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách chốt đơn - Ảnh 18.
 

Chị cũng cho biết giá hoa sau Tết đã có sự tăng đột biến, đặc biệt là hoa hồng nội tăng đến 300 - 400%: "Hoa hồng Đà Lạt bình thường có giá hơn 100.000 VNĐ đến hôm nay tăng lên 400.000 - 500.000 VNĐ là chuyện bình thường với những bó hoa đẹp, với những bó hoa cũ, tức là đã nhập trước đó vài ngày cũng có giá hơn 400.000."

Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách chốt đơn - Ảnh 19.
 

Cửa hàng hoa của chị Hiền cũng đã chú trọng đến những loại hoa nhập khẩu bởi những loại hoa này chỉ tăng 20 - 30%. Và khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn thay cho hoa hồng nội. Chị Hiền cũng thông tin thêm, sức mua hoa tăng mạnh do Valetine rơi vào ngày đầu tuần. Lượng đặt online nhiều hơn. Mức giá trung bình của những bó hoa rơi vào khoảng 1,5 triệu - 3 triệu đồng, vẫn có những bó hoa 5 - 7 triệu được "chốt đơn", chưa có đơn đột biến 10 - 15 triệu do ảnh hưởng của dịch bệnh

Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách chốt đơn - Ảnh 20.
 

Anh Hoàng Nam - chủ một cửa hàng hoa khác cho hay, dù đã chuẩn bị nhiều mẫu mã nhưng tiêu thụ chậm, ít hơn năm ngoái nhiều. Năm nay lượng hoa nhập cũng chỉ bằng nửa năm trước do dịch bệnh, người ta chọn món quà khác thay vì hoa

Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách chốt đơn - Ảnh 21.
 

Năm nay anh Ngọc Tiến chỉ nhập về khoảng 1000 bông, khoảng bằng 1/3 hằng năm do dịch bệnh

Giá hoa hồng tăng đến... 400% dịp Valentine, chủ shop ở TP.HCM vui mừng vì bó hoa 7 triệu vẫn có khách chốt đơn - Ảnh 22.
 

Chị Thúy Vy (Q.Bình Thạnh) một khách mua hoa cho hay, năm nay đa dạng mẫu mã, giá cả dù có đắt hơn ngày thường nhưng vẫn khá ổn định

 

 

Lê Viết Thanh

Link nội dung: https://www.dulichvn.net.vn/gia-hoa-hong-tang-den-400-dip-valentine-chu-shop-o-tphcm-vui-mung-vi-bo-hoa-7-trieu-van-co-khach-chot-don-a57985.html