3 thành phố của Việt Nam nhận Giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2022

Tại Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2022 với chủ đề “Một cộng đồng vì hòa bình và tương lai chung” (A Community of Peace and Shared Future) được tổ chức tại Campuchia, 3 thành phố của Việt Nam là Hạ Long, Đà Lạt, Vũng Tàu đã vinh dự được nhận giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2022.

3-thanh-pho-cua-viet-nam-nhan-giai-thuong-thanh-pho-du-lich-sach-asean-2022-dulichvnnetvn-1-baodulich-1643133189.jpg
Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều tiềm năng để trở thành khu vực kinh tế năng động - Ảnh Minh Lý báo Đầu Tư

Đây là giải thưởng của ASEAN góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao trong khu vực, là dịp để các đơn vị tuyên truyền quảng bá, nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam, thương hiệu điểm đến quốc gia “Vietnam Timeless Charm” (Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận) và Chương trình xúc tiến du lịch quốc tế “Live fully in Vietnam – Sống trọn vẹn ở Việt Nam” gắn với 7 địa phương đang mở cửa đón khách du lịch quốc tế.

Để được công nhận "Thành phố du lịch sạch ASEAN" các thành phố phải đảm bảo 7 tiêu chí là: quản lý môi trường chung; đường phố sạch sẽ, vệ sinh; quản lý xử lý tốt chất thải, nước thải; chính quyền và cộng đồng có ý thức bảo vệ môi trường và giữ gìn vệ sinh đường phố; nhiều không gian xanh; có các điều kiện tốt đảm bảo an toàn sức khỏe, an ninh đô thị đối với du khách; hạ tầng và các phương tiện phục vụ du lịch phù hợp và đạt chuẩn.

Tối 19/1, 20 đơn vị, địa phương của Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Du lịch ASEAN tại ATF 2022 với 4 hạng mục Khách sạn xanh ASEAN, Thành phố Du lịch sạch ASEAN, sản phẩm du lịch bền vững ASEAN, địa điểm tổ chức MICE ASEAN.

 

 

 

 

Nguồn: TCDL

Thu Thảo

Link nội dung: https://www.dulichvn.net.vn/3-thanh-pho-cua-viet-nam-nhan-giai-thuong-thanh-pho-du-lich-sach-asean-2022-a56432.html