Ấn Độ chính thức đón khách quốc tế từ 15/11 với chương trình Du lịch “Vòng quanh Thánh tích Phật giáo”

Trong hội thảo trực tuyến Du lịch “Vòng quanh Thánh tích Phật giáo” tại Ấn Độ, Đại sứ Pranay Verma đã giới thiệu ứng dụng thị thực Ấn Độ “SU-SWAGATAM” - một cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch nước ngoài. Đồng thời Đại sứ Ấn Độ cũng cho biết nước này sẽ chính thức đón khách quốc tế trở lại từ 15/11.

du-lich-vong-quanh-thanh-tich-phat-giao-tai-an-do-dulichvnnetvn-dulich1-1636472955.jpeg
Ấn Độ chính thức đón khách quốc tế từ 15/11 với chương trình Du lịch “Vòng quanh Thánh tích Phật giáo”

Du lịch “Vòng quanh Thánh tích Phật giáo” tại Ấn Độ là chủ đề Hội thảo trực tuyến nằm trong khuôn khổ các sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam - Ấn Độ. Hội thảo do Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT), Bộ Du lịch Ấn Độ và Văn phòng Du lịch Ấn Độ tại Singapore tổ chức. Sự kiện có sự tham gia của đông đảo các công ty du lịch và lữ hành, các cơ quan truyền thông và các chuyên gia trong ngành du lịch đến từ Ấn Độ và Việt Nam.

Trong bài phát biểu của mình, Đại sứ Pranay Verma nhấn mạnh các hoạt động gần đây mà Ấn Độ đã thực hiện để chào đón khách du lịch nước ngoài, bao gồm việc mở cửa tất cả các hoạt động du lịch đến Ấn Độ từ ngày 15/11 và ra mắt ứng dụng thị thực Ấn Độ “SU-SWAGATAM” như một cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch nước ngoài. Đại sứ nhắc đến sự quan tâm của các du khách Việt Nam đối với những di sản Phật giáo ở Ấn Độ. Đại sứ cũng nhấn mạnh các cơ sở mới được thành lập nhằm thúc đẩy lượng khách quốc tế tới những điểm này, điển hình là sự kiện Thủ tướng Ấn Độ khánh thành Sân bay Quốc tế Kushinagar vào tháng 10/2021.

du-lich-vong-quanh-thanh-tich-phat-giao-tai-an-do-dulichvnnetvn-dulich-06-1636473033.jpeg
Bộ Du lịch Ấn Độ đã trình bày chi tiết về các sáng kiến khác nhau giúp du khách tận hưởng một chuyến đi thoải mái và thuận tiện như cấp thị thực điện tử cho du khách Việt Nam

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu cũng phát biểu tại sự kiện này. Ông hoan nghênh sáng kiến ​​của Đại sứ quán và kêu gọi các công ty lữ hành phổ biến thêm thông tin về các gói du lịch Phật giáo phù hợp với du khách Việt Nam.

Các bài thuyết trình tại hội thảo được trình bày bởi các cán bộ cấp cao của Bộ Du lịch Ấn Độ, Văn phòng Du lịch Ấn Độ tại Singapore, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Liên đoàn Phật giáo Quốc tế cũng như các đại diện trong ngành du lịch. Các bài thuyết trình nhấn mạnh các địa điểm hành hương Phật giáo lớn ở Ấn Độ và ý nghĩa của những nơi này đối với Phật giáo.

Bộ Du lịch Ấn Độ đã trình bày chi tiết về các sáng kiến khác nhau giúp du khách tận hưởng một chuyến đi thoải mái và thuận tiện hơn đến các thánh tích Phật giáo ở Ấn Độ, bao gồm việc khánh thành một chuyến tàu dành riêng cho du khách Phật giáo, cấp thị thực điện tử cho du khách Việt Nam, cung cấp các gói tour du lịch toàn diện tới các thánh tích Phật giáo, nâng cao năng lực của các hướng dẫn viên du lịch bằng ngoại ngữ, bao gồm cả tiếng Việt, cung cấp các phương tiện hỗ trợ đa ngôn ngữ tại hàng nghìn quầy hỗ trợ du khách, luôn có các hướng dẫn viên và trung tâm thông tin về du lịch vòng quanh các thánh tích Phật giáo và thành lập các trang web chuyên về Đất Phật.

Ghi nhận ảnh hưởng sâu rộng của Phật giáo đối với đời sống người dân Việt Nam, các diễn giả Việt Nam tại hội thảo đề nghị tăng cường quảng bá du lịch vòng quanh các thánh tích Phật giáo của Ấn Độ tại Việt Nam, tăng cường các địa điểm du lịch cho du khách Việt Nam và tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa để giúp nhiều người Việt Nam biết đến các thánh tích Phật giáo ở Ấn Độ. Hội thảo trực tuyến kết thúc bằng một phiên hỏi đáp. Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh, Tiến sĩ Madan Mohan Sethi đã phát biểu cảm ơn các đại biểu tham gia chương trình.

 

 

Nguồn: Tạp chí Du lịch. VTV

Huệ Chi

Link nội dung: https://www.dulichvn.net.vn/an-do-chinh-thuc-don-khach-quoc-te-tu-1511-voi-chuong-trinh-du-lich-vong-quanh-thanh-tich-phat-giao-a47432.html