Hội nghị Thượng đỉnh lãnh đạo doanh nghiệp châu Á ngành MICE lần thứ nhất được sẽ tổ chức tại Singapore vào năm 2022

Hội nghị thượng đỉnh nhà lãnh đạo châu Á (Asia CEO Summit) trong ngành Du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng, hội nghị, hội thảo và triển lãm (MICE) trong 3 năm tới sẽ do Singapore đăng cai tổ chức hàng năm với mô hình hoàn toàn mới.

hoi-nghi-thuong-dinh-lanh-dao-doanh-nghiep-chau-a-nganh-mice-1-dulichvn-1635361997.jpg
 Tổng cục Du lịch Singapore đã ký biên bản ghi nhớ với Hiệp hội các nhà tổ chức triển lãm và sự kiện Singapore và các hiệp hội MICE quốc tế. ẢNH: NG SOR LUAN

Theo đó, Asia CEO Summit lần thứ nhất sẽ được tổ chức tại khách sạn The Fullerton Hotel vào năm 2022 với sự tham dự của khoảng 150 lãnh đạo doanh nghiệp, trong đó một nửa đến từ châu Á và nửa còn lại là từ Mỹ và châu Âu.

Để khẳng định cho dự định này, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với Hiệp hội các nhà tổ chức triển lãm và sự kiện (SACEOS) cũng như với các hiệp hội MICE quốc tế. Điều này đồng nghĩa với việc Singapore sẽ đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh hàng năm cho đến năm 2024.

Chủ tịch của SACEOS ông Aloysius Arlando cho biết, “Singapore là một địa điểm được lựa chọn không phải chỉ bởi nơi đây là điểm kết nối châu Á với toàn cầu, mà quan trọng hơn là vì khả năng tiếp cận với nhiều thị trường khác trong khu vực”.

Theo ông Douglas Emslie, thành viên của Society of Independent Show Organisers (Hiệp hội các nhà tổ chức chương trình độc lập) tổ chức điều hành một hội nghị thượng đỉnh MICE tại Mỹ nói, đã có những hội nghị tương tự được tổ chức ở nhiều nơi khác trên thế giới. Tuy nhiên, trong bối cảnh phát triển vượt bậc của ngành Du lịch MICE châu Á, ông Emslie cho rằng đây là thời điểm thích hợp để tổ chức một hội nghị như vậy tại Singapore. “Thị trường châu Á đang phát triển rất nhanh và khi thảo luận với các đối tác trong khu vực này, chúng tôi nhận thấy rằng họ đang khao khát có một sự kiện tương tự để các nhà lãnh đạo có thể gặp nhau và trao đổi các ý tưởng” - ông Emslie nhấn mạnh.

Bày tỏ về thời điểm tổ chức Asia CEO Summit lần thứ nhất khi bối cảnh đại dịch COVID-19 chưa thật sự ổn định, ông Emslie nhìn nhận, thời điểm này các nhà tổ chức đang phải tìm cách giải quyết các thách thức để khôi phục lại các sự kiện MICE một cách an toàn. Những sự kiện như vậy thường có quy mô lớn và phụ thuộc nhiều vào việc tạo dựng mạng lưới quan hệ.

hoi-nghi-thuong-dinh-lanh-dao-doanh-nghiep-chau-a-nganh-mice-dulichvn-1635362056.jpg
Tổng cục Du lịch Singapore đã ký biên bản ghi nhớ với DMG Events và Enterprise Singapore để tổ chức hội nghị Gastech 2023 tại Singapore. ẢNH: NG SOR LUAN

Được biết, STB cũng đã ký một MOU riêng biệt với Enterprise Singapore (Cơ quan Phát triển Doanh nghiệp Singapore) và công ty tổ chức sự kiện DMG Events để đăng cai tổ chức triển lãm và hội nghị năng lượng Gastech tại Singapore vào năm 2023. Hội nghị Gastech dự kiến sẽ được tổ chức tại Singapore Expo vào tháng 9/2023.

Việc ký kết MOU cho Asia CEO Summit đã diễn ra tại Joint Leadership Summit (Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo chung), hội nghị kéo dài ba ngày với sự tham gia của các nhân vật chủ chốt bao gồm các quan chức chính phủ và lãnh đạo doanh nghiệp. Tại đây, họ cùng nhau thảo luận về cách thức phục hồi và tăng trưởng các sự kiện liên quan đến kinh doanh trong khu vực châu Á.

 

 

Nguồn: STB

 

 

https://www.straitstimes.com/singapore/consumer/singapore-to-host-asia-conference-for-leaders-of-multi-billion-dollar-MICE

 

 

Song Nguyễn

Link nội dung: https://www.dulichvn.net.vn/hoi-nghi-thuong-dinh-lanh-dao-doanh-nghiep-chau-a-nganh-mice-lan-thu-nhat-duoc-se-to-chuc-tai-singapore-vao-nam-2022-a45518.html