Thua lỗ, không 'bán mình' được cho Vingroup, LG loại bỏ bộ phận điện thoại di động

LG Electronics Inc sẽ đóng cửa bộ phận điện thoại di động thua lỗ của mình - một động thái đã khiến hãng trở thành thương hiệu điện thoại thông minh lớn đầu tiên rút lui hoàn toàn khỏi thị trường.

thua-lo-khong-ban-minh-duoc-cho-vingroup-lg-loai-bo-bo-phan-dien-thoai-di-dong-dulichvnnetvn-1617701672.png
 

Theo tác giả Kim Nguyễn trong bài viết Thua lỗ, không 'bán mình' được cho Vingroup, LG loại bỏ bộ phận điện thoại di động trên thuonggiaonline: Quyết định rút lui của LG sẽ “nhường” lại 10% thị phần ở Bắc Mỹ cho Samsung Electronics, Apple Inc và các đối thủ có lợi thế hơn.

Cụ thể, bài viết như sau:

“Tại Hoa Kỳ, LG trước đây thường đặt mục tiêu kinh doanh các mẫu máy giá tầm trung - nếu không muốn nói là cực thấp - và điều đó có nghĩa là Samsung, công ty có nhiều dòng sản phẩm giá rẻ hơn Apple, sẽ có khả năng thu hút được khách hàng cũ của LG,” Ko Eui- young, một nhà phân tích tại Hi Investment & Securities nhận xét. 

Bộ phận điện thoại thông minh của LG đã ghi nhận khoản lỗ liên tục trong sáu năm vào khoảng 4,5 tỷ USD. Việc rút khỏi lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt này sẽ cho phép LG tập trung vào các lĩnh vực tăng trưởng như linh kiện xe điện, thiết bị kết nối và nội thất thông minh. 

Các cuộc đàm phán để bán một phần doanh nghiệp điện thoại cho Vingroup của Việt Nam đã thất bại do sự khác biệt về điều khoản, một số nguồn thạo tin cho biết.

Trong thời kỳ đỉnh cao của mình vào năm 2009-2010, LG đã sớm đi tiên phong trên thị trường điện thoại di động với camera góc siêu rộng và trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới sau Samsung và Apple. Ngoài Bắc Mỹ, LG còn có một sự hiện diện đáng kể ở Mỹ Latin, nơi nó được xếp hạng là thương hiệu top 5. Nhưng sau đó, các mẫu điện thoại hàng đầu của hãng gặp phải các rủi ro về cả phần mềm và phần cứng, kết hợp với việc cập nhật chậm hơn hẳn đã khiến thương hiệu dần dần trượt dốc. Các nhà phân tích cũng chỉ ra rằng công ty thiếu chuyên môn trong lĩnh vực tiếp thị so với các đối thủ khác từ Trung Quốc. 

Tuy nhiên, không giống như LG, nhiều thương hiệu di động từng nổi tiếng khác Nokia, HTC và Blackberry tuy cũng đánh mất thành công, nhưng các sản phẩm của họ vẫn còn lưu hành trên thị trường. 

Thị phần toàn cầu hiện tại của LG chỉ rơi vào khoảng 2%. Theo nhà cung cấp nghiên cứu Counterpoint, hãng đã xuất xưởng 23 triệu chiếc điện thoại trong năm ngoái, thấp hơn nhiều so với con số 256 triệu chiếc của Samsung.

Trong khi các thương hiệu đối thủ của Trung Quốc như Oppo, Vivo và Xiaomi không có nhiều sự hiện diện tại Hoa Kỳ, một phần do quan hệ song phương “đóng băng”, các sản phẩm giá cả tầm thấp đến tầm trung của Samsung chắc chắn sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ sự vắng mặt của LG trong khu vực Mỹ Latin, các nhà phân tích cho biết.

Bộ phận điện thoại thông minh - chiếm khoảng 7% doanh thu của LG, dự kiến ​​sẽ chính thức ngừng hoạt động vào ngày 31/7. Tại Hàn Quốc, nhân viên của bộ phận sẽ được chuyển đến các doanh nghiệp và chi nhánh khác của LG Electronics, và quyết định về việc làm sẽ được thực hiện ở cấp địa phương.

LG có kế hoạch giữ lại các bằng sáng chế công nghệ cốt lõi 4G và 5G cũng như các nhân viên R&D cốt cán, đồng thời tiếp tục phát triển công nghệ truyền thông cho 6G. 

LG sẽ cung cấp hỗ trợ dịch vụ và cập nhật phần mềm cho khách hàng của các sản phẩm di động hiện có trong một khoảng thời gian sẽ khác nhau tùy theo khu vực.

 

https://thuonggiaonline.vn/thua-lo-khong-ban-minh-duoc-cho-vingroup-lg-loai-bo-bo-phan-dien-thoai-di-dong-37697.htm

Link nội dung: https://www.dulichvn.net.vn/thua-lo-khong-ban-minh-duoc-cho-vingroup-lg-loai-bo-bo-phan-dien-thoai-di-dong-a13180.html