Khám phá Singapore trong vũ trụ ảo metaverse

Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board – STB) và tập đoàn khách sạn Singapore Millennium Hotels and Resorts (MHR) đã hợp tác ra mắt chuyến phiêu lưu ảo Merlion on Vacation. Chuyến phiêu lưu này sẽ cho phép người chơi khám phá Singapore trong vũ trụ ảo metaverse.

Khám phá Singapore trong vũ trụ ảo metaverse là chương trình trải nghiệm mới do Millennium Hotels and Resorts (MHR) và Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board – STB) hợp tác triển khai. Khi tham gia trải nghiệm chuyến phiêu lưu ảo Merlion on Vacation, du khách sẽ có những trải nghiệm nhập vai ấn tượng và nhận được giải thưởng thiết thực là các gói dịch vụ tại khách sạn.

ky-nghi-ao-cua-merlion-tai-m-social-decentraland-dien-dan-du-lich-dulichvn-1669805495.jpg
Linh vật Merlion (ở giữa) đứng tại lối vào của M Social Decentraland, bên cạnh bạn bè là những biểu tượng quen thuộc của Singapore (từ trái sang phải) bao gồm: người phụ việc cho quán hawker; người quan sát nhận dạng các loài chim; và chú rái cá.

Chuyến phiêu lưu này sẽ cho phép người chơi khám phá Singapore trong vũ trụ ảo metaverse. Đặc biệt, giải thưởng sẽ là những gói dịch vụ phòng theo chủ đề Sinh nhật lần thứ 50 của Merlion tại khách sạn M Social Singapore.

Trò chơi diễn ra trong bối cảnh ảo là kỳ nghỉ đánh dấu sinh nhật lần thứ 50 của Merlion. Trong trò chơi này, người chơi sẽ tìm kiếm manh mối để xác định vị trí của Merlion, khi nhân vật dịch chuyển tức thời đến Decentraland - một nền tảng thế giới ảo 3D. Theo đó, người chơi sẽ có cơ hội khám phá khách sạn ảo M Social Decentraland với ngoại thất bằng kính và các điểm nhấn màu hồng neon. Ngoài ra, người chơi còn có thể tham gia vào những trò chơi nhỏ diễn ra tại các địa danh nổi tiếng của Singapore như Orchard Road, Sungei Buloh, Gardens by the Bay và trung tâm ẩm thực Maxwell Food Centre. Khi đã hoàn thành các trò chơi, người chơi sẽ được tham gia xổ số để giành giải thưởng lớn. Giải thưởng bao gồm một đêm nghỉ tại khách sạn M Social Singapore, các voucher sử dụng dịch vụ khách sạn, ăn uống và nhiều vật phẩm khác.

Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của biểu tượng Singapore, M Social Singapore cũng đã tung ra gói dịch vụ đặc biệt Merlion 50th Birthday Package. Theo đó, khách hàng sẽ có dịp trải nghiệm các workshop pha chế cocktail và làm nước hoa theo chủ đề Merlion.

Ông Saurabh Prakash – Phó Chủ tịch cấp cao của tập đoàn, khối Thương mại, Millennium Hotels and Resorts – cho biết: “M Social Decentraland chỉ tồn tại trong thế giới ảo. Tuy nhiên, trong thực tế, đây lại là một chiến dịch nhằm tiếp cận khách hàng mới và tạo nên các nguồn doanh thu mới trên nền tảng vũ trụ ảo. Kỳ nghỉ ảo Merlion on Vacation được thực hiện dựa trên quan hệ hợp tác giữa chúng tôi với STB chính là minh chứng rõ ràng nhất. Thông qua việc thu hút người chơi trong và ngoài nước, chúng tôi đang nỗ lực quảng bá Singapore và thương hiệu M Social. Đồng thời, chúng tôi còn nâng cao sức hấp dẫn của chiến dịch với các phần thưởng là gói dịch vụ lưu trú và dùng bữa được áp dụng trực tiếp tại khách sạn M Social Singapore.”

Ông Chang Chee Pey – Tổng cục phó, khối Marketing, Tổng cục Du lịch Singapore – chia sẻ: “Việc gia nhập vào vũ trụ ảo sẽ mở ra cơ hội giúp STB thu hút các khách hàng mới, đồng thời kết nối với du khách theo cách thức đầy mới lạ và sáng tạo. Ngành du lịch hiện đang trên đà hồi phục. Nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh, chúng tôi cần phải nắm bắt những bước tiến mới của các công nghệ tiên tiến trong việc truyền cảm hứng du lịch Singapore cho du khách. Từ đó, chúng tôi sẽ vượt ra khỏi các giới hạn về đổi mới sáng tạo trong hoạt động marketing. STB rất hào hứng khi được hợp tác với Millennium Hotels and Resorts - thương hiệu hàng đầu về dịch vụ khách sạn. Thông qua lần hợp tác này, chúng tôi sẽ tiến xa hơn trong việc hình dung lại các trải nghiệm du lịch của STB. Đặc biệt, chúng tôi luôn khuyến khích và hoan nghênh mọi du khách tham gia vào hành trình khám phá Singapore trong thế giới ảo này.”

Du khách có thể truy cập miễn phí vào M Social Decentraland và tham gia các hoạt động trên thế giới ảo tại https://msocial.com/merlion-in-metaverse.

Từ nay đến ngày 12/12/2022, du khách có thể tạo ra một bộ ảnh đại diện cho bản thân để thay thế cho nhân vật Merlion trong kỳ nghỉ ảo. Các bộ lọc để tạo ảnh hiện có sẵn trên các trang Instagram của VisitSingapore và MHR với hashtag #MerlionOnVacation.

 

 

 

Quyên Quyên

Link nội dung: https://www.dulichvn.net.vn/kham-pha-singapore-trong-vu-tru-ao-metaverse-a124354.html