Những thói quen hằng ngày giúp bạn sống thọ

Xuân Cường
Những thói quen hằng ngày giúp bạn thêm tuổi thọ: đi bộ 1000 bước mỗi ngày, ăn hạt óc chó 5 lần/tuần, ăn một chút socola mỗi tuần, ngừng giảm cân... là những lời khuyên được các chuyên gia hướng dẫn thoe bài viết trên thanhninen.vn

Theo bài viết trên thanhnien, những điều chúng ta nên làm hằng ngày để giúp kéo dài tuổi thọ.

1. Đi 10.000 bước mỗi ngày

Tiến sĩ, bác sĩ Michael Roizen, đồng thời là tác giả của cuốn sách sắp xuất bản The Great Age Reboot, nói: "Đi bộ hoặc thực hiện các hoạt động thể chất khác giúp bạn đạt được ít nhất 10.000 bước hoặc số bước tương đương mỗi ngày”, theo Eat This, Not That!

Các nghiên cứu cho thấy rằng hoạt động tích cực sẽ kích hoạt một số gien nhất định giúp não và cơ thể bạn trẻ lâu hơn.

Việc đưa ra những lựa chọn lành mạnh sẽ thay đổi chức năng của gien để tạo ra các protein giúp bạn trẻ hơn và hoạt động tốt hơn trong thời gian dài hơn.

2. Ngừng cố gắng giảm cân, hãy tập trung vào sức khỏe

Chuyên gia sức khỏe và thể hình Alicia Jones giải thích: "Sức khỏe là số 1! Và không thể phủ nhận rằng cơ thể thay đổi theo tuổi tác”.

Đừng quá tập trung vào chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để giảm cân mà quên mất sức khỏe của mình, nó dễ khiến bạn mắc các bệnh mạn tính. Nên nhớ, sức khỏe của bạn quan trọng hơn.

Bạn không nhất thiết phải giảm cân để mặc bikini, nhưng bạn cần có cân nặng phù hợp, khỏe mạnh để cân bằng nội tiết tố và ngăn ngừa bệnh tật.

3. Ăn một chút sô cô la mỗi tuần

Chuyên gia Newgent nói: “Nhấm nháp một miếng nhỏ (ít hơn một khẩu phần) sô cô la mỗi tuần có thể là một cách thông minh và rất tốt để tăng tuổi thọ”.

John Hopkins Medicine nói rằng sô cô la đen làm tăng sức khỏe tim mạch, cân bằng hệ thống miễn dịch, chống lại bệnh tiểu đường, cải thiện chức năng não và hơn thế nữa.

"Sô cô la đen có nhiều lợi ích cho sức khỏe và chắc chắn có thể được thưởng thức như một phần của chế độ ăn uống cân bằng. Có nhiều cách lành mạnh để kết hợp sô cô la vào lối sống của bạn, vì vậy hãy tìm những gì phù hợp với bạn", theo John Hopkins Medicine.

4. Ăn một nắm quả óc chó 5 lần một tuần 

Chuyên gia Newgent chia sẻ: "Các nhà nghiên cứu của Oxford phát hiện ra rằng tiêu thụ quả óc chó có thể liên quan đến việc giảm nguy cơ tử vong và tăng tuổi thọ ở người lớn tuổi ở Mỹ”.

Con số kỳ diệu dường như là 5. Khi so sánh với những người không ăn quả óc chó, người ăn 5 phần quả óc chó trở lên mỗi tuần có liên quan đến việc tăng tuổi thọ khoảng 1,3 năm, theo Eat This, Not That!

Và, tất nhiên, bạn có thể dùng các loại hạt như một món ăn nhẹ hoặc thưởng thức chúng trong các công thức nấu ăn thú vị.

(Thanhnien)