Những lưu ý cho các tín đồ xê dịch khi khám phá Đà Nẵng...

Hải Nhi
Hồ Hòa Trung, bán đảo Sơn Trà, làng Vân... là những địa danh dã ngoại ngoài trời hút giới trẻ ở Đà Nẵng. Dưới đây là một vài lưu ý cho những tín đồ xê dịch khi khám phá thành phố này...

Bài viết của tác giả Hải Nhi trên Zing.vn sẽ giúp các tín đồ du lịch khám phá những điểm đến hút giới trẻ ở Đà Nẵng. Hãy bỏ túi những bí kíp và địa danh hottrensd này để sẵn sàng đến trải nghiệm khi có thể nhé...

Nội dung bài viết trên zing khá chi tiết, đầy đủ và hấp dẫn, chia sẻ lại để mọi người có thể thao khảo.

Được mệnh danh "thành phố đáng sống" ở Việt Nam, Đà Nẵng là điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch của người trẻ. Picnic tại những địa điểm gần gũi thiên nhiên là trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại đây.

Ngoài những khu cắm trại view biển như Mũi Nghê, làng Vân... bạn có thể "nghỉ dưỡng ngoài trời" ở các hồ, thác nước...

Giếng Trời

Giếng trời thuộc xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, ẩn mình giữa cánh rừng nguyên sinh phía Tây Đà Nẵng. Đường đến đây khá hiểm trở nhưng được lòng giới trẻ bởi khung cảnh ban sơ của thiên nhiên cùng không khí trong lành, mát mẻ. Tắm suối, câu cá là những hoạt động thư giãn phổ biến tại đây.

Từ chỗ giữ xe của khu du lịch Bà Nà, để đến Giếng Trời, bạn phải vượt đồi tầm 10 km cùng những con dốc dựng đứng. Lối mòn đầy sỏi, đá sẽ dẫn bạn đến hồ nước xanh ngắt nằm giữa lưng chừng núi. Nhiều người chọn trekking vì dễ đi, an toàn hơn.

Da Nang anh 1

Cảnh đẹp tựa tranh nơi đây sẽ "bù đắp" cho bạn sau hành trình xuyên rừng gian nan. Ảnh: Bụi Đường Đà Nẵng.

Tháng 6 đến tháng 9 hàng năm là thời gian lý tưởng để check-in Giếng Trời. Lúc này, trời ít mưa, nắng nhiều, đường đi không quá trơn, hạn chế nguy hiểm.

Hồ Hòa Trung

Cách trung tâm Đà Nẵng 20 km, hồ Hòa Trung là điểm picnic thú vị. Bạn có thể cắm trại ở bãi đất trống cách hồ chừng 500 m. Đây là hồ nhân tạo, cung cấp nước sinh hoạt và tưới tiêu cho đồng ruộng, hoa màu của người dân.

Xung quanh hồ là những ngọn đồi xanh mướt, xa xa là dãy Bà Nà - Núi Chúa. Vào mùa mưa, một chiếc thuyền nhỏ sẽ giúp bạn tham quan, khám phá toàn khu hồ.

Đặc biệt, vào mùa hè, hồ cạn nước, biến thành "thảo nguyên Mông Cổ". Bạn có thể chạy xe hay đi bộ giữa lòng hồ, mang về ảnh sống ảo mãn nhãn. Thỉnh thoảng, du khách sẽ bắt gặp những đàn trâu, bò gặm cỏ, tạo điểm nhấn cho khung hình.

Làng Vân

Nằm ở ven biển Đà Nẵng, ngay dưới chân đèo Hải Vân, nơi đây sở hữu khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp, phù hợp cho những chuyến cắm trại cuối tuần. Từ chân đèo Hải Vân, bạn chạy một đoạn khoảng 2-3 km, nhìn bên phải thấy nhà dân thì vào gửi xe máy. Từ điểm gửi xe đến làng Vân mất khoảng 1 giờ đi bộ.

Đến làng Vân, bạn sẽ được tận hưởng một không gian trong lành, yên tĩnh, với những bãi biển đẹp, hàng dương xanh rì rào trong gió...

Làng Vân có 3 điểm cắm trại phổ biến là bãi Dừa, bãi Chính và bãi Xoan. Tại đây có nhiều khu đất trống, bằng phẳng để hạ trại, tắm biển, hái dừa, bắt cua, ốc... Nếu có thời gian di chuyển xa, bạn nên chọn bãi Xoan để cắm trại, đây còn là điểm check-in hoang sơ.

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) thu hút các tín đồ xê dịch khám phá bởi cung đường check-in ngoạn mục, view biển cả ấn tượng cùng nhiều địa danh độc đáo. Cách trung tâm thành phố khoảng 7 km, đây là địa điểm lý tưởng để vui chơi, dã ngoại, khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên.

Da Nang anh 8

Đi dọc theo hướng chùa Linh Ứng, bạn sẽ thấy nhiều bờ đá và bãi để cắm lều. Ảnh: Van.jinka.

Hồ Xanh hay Bãi Bụt, nằm trên đường đi bán đảo Sơn Trà, là điểm check-in được mệnh danh "Đà Lạt thu nhỏ". Nước hồ đặc biệt có màu xanh ngọc, trong vắt, có thể nhìn thấy những rặng san hô đa màu tuyệt đẹp dưới đáy. Xung quanh hồ được bao bọc bởi những hòn đá lớn, nhỏ, nhiều cây xanh, tạo nên một cảnh đẹp tựa chốn thiên đường.

Không gian thoáng mát, nước biển trong vắt ở bãi Rạng sẽ giúp bạn thư giãn. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên ngoạn mục khi sóng vỗ, ánh nắng lấp lánh trên các tảng đá nhiều hình thù. Ngoài tản bộ, thưởng ngoạn cảnh đẹp hay tắm mát, tại đây, bạn còn được trải nghiệm lướt sóng với mô tô nước, lặn ngắm san hô. Giá thuê chòi ăn uống, nghỉ ngơi khoảng 300.000 đồng/6 người.

Từ 10/2019, xe tay ga không được phép di chuyển lên đảo. Vì thế, bạn có thể thuê xe số, giá khoảng 200.000 đồng/ngày để thỏa sức khám phá từng ngóc ngách trên bán đảo.

https://zingnews.vn/cac-diem-cam-trai-hut-gioi-tre-o-da-nang-post1192901.html