• 0914 669 550
  • dulichvn20@gmail.com
  • Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025: Sự kiện hè bùng nổ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn
  • Phú Thọ: Tạm giữ hơn 23.000 sản phẩm yến sào Tuấn Dương
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc công nghiệp ngành Nhựa và Cao su tại Hà Nội
  • Ford Territory giảm giá tới 90 triệu đồng tại đại lý: Bản 'base' còn hơn 683 triệu, quyết đấu về giá với CX-5 trước khi bản mới ra mắt
  • Chương trình 'Vu Lan – Đạo Hiếu và Dân Tộc năm 2025': Sự kiện ý nghĩa tôn vinh truyền thống dân tộc
  • Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam  – Nhật Bản 2025: Kết nối doanh nghiệp và lao động
Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đời sống

Những điều khách sạn cần biết về người đang có nhu cầu "du lịch trải nghiệm"

  • Nhavan
  • 16:35 09/11/2022

Hiện tại là thời điểm tốt cho việc kinh doanh du lịch trải nghiệm, khi dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến.

Những điều khách sạn cần biết về người đang có nhu cầu "du lịch trải nghiệm"

Hiện tại là thời điểm tốt cho việc kinh doanh du lịch trải nghiệm (travel experience, experience tourism), khi dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến. Trên thực tế, du lịch trải nghiệm đang phát triển nhanh hơn tổng thị trường du lịch – theo Phocuswright; cũng theo công ty này, trong năm tới thì giá trị thị trường của mảng này sẽ có trị giá khoảng 183 tỷ USD.

Cho nên, đây là cơ hội rõ ràng không chỉ với các công ty tour, mà còn với các khách sạn. Trong bài viết sau, hãy cùng đào sâu vào thị trường này để hiểu rõ hành vi khách du lịch, cụ thể ở Hoa Kỳ, Anh, Pháp và Đức nhằm có những chuẩn bị tốt nhất nhằm đón đầu sự phát triển này.

nhung-dieu-khach-san-can-biet-ve-nguoi-dang-co-nhu-cau-du-lich-trai-nghiem

Du lịch trải nghiệm dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến.

Khách du lịch tìm kiếm như thế nào?

Du lịch trải nghiệm hiện vẫn là một thị trường phân mảnh, nhất là so với các mảng du lịch khác. Khi người dùng đặt phòng khách sạn, máy bay… hay đặt tour cho chuyến đi của mình, mọi thứ có vẻ diễn ra nhanh chóng và đơn giản. Nhưng đằng sau đó là nhiều tính toán và tinh chỉnh để trải nghiệm của khách hàng luôn được đảm bảo.

Khi người dùng không chắc chắn với quyết định của mình, họ sẽ dùng Google Search để có thêm thông tin. Greenberg thực hiện một nghiên cứu và nhận ra rằng, trước 12 tuần diễn ra chuyến du lịch, lượng tìm kiếm về trải nghiệm sẽ hơn gấp 3 lần so với tìm kiếm thông tin khách sạn, và 8 lần với các chuyến bay. Còn trong chuyến đi, lượng sẽ giảm xuống còn 6 lần cho cả chuyến bay và di chuyển đường bộ. Rõ ràng, các tìm kiếm thông tin của trải nghiệm vẫn ổn định về số lượng trong 12 tuần đầu của chuyến đi.

Nếu bạn chưa hiểu điều này đem lại giá trị gì, hãy lưu ý rằng – bất kỳ điều gì khách hàng tìm kiếm, bất kỳ thông tin nào mà họ cần – cũng đều là cơ hội để bạn tương tác với họ. Ngay cả khi đang bán phòng, hãy đừng chỉ tập trung vào giá bán và khuyến mãi, mà hãy nói thêm về những trải nghiệm họ có được khi chọn căn phòng ấy. Xu hướng content video đang lên ngôi, hãy quay và biên tập các đoạn video ngắn về không gian phòng, trải nghiệm địa phương và chia sẻ nó lên mạng xã hội. Đó là một cách thu hút khách đặt phòng đầy hiệu quả.

Lập kế hoạch hay đặt phòng tại điểm đến?

Nghiên cứu trên của Greenberg cũng chỉ ra sự khác biệt giữa các nhóm khách du lịch. Các khách du lịch đặt phòng từ trước có xu hướng chi tiêu nhiều hơn 47% cho chỗ ở và 81% cho đi lại so với những người đặt phòng tại điểm đến, biến họ trở thành đối tượng có giá trị, đặc biệt là với các khách sạn, công ty du lịch có nhiều danh mục sản phẩm bán hàng.

Nhưng trong số các tour du lịch trải nghiệm, có đến 48% lượt đặt ngay tại điểm đến, và phần lớn các tìm kiếm tại đó diễn ra trên mobile. Xu hướng du lịch trải nghiệm tương đồng với nghiên cứu khác của Greenberg với tệp 1 nghìn hành vi trực tuyến: tìm kiếm trên đa thiết bị diễn ra trong phạm vi 3 tháng trước chuyến đi, và mobile chiếm ưu thế với 54% ngay tại điểm đến.

Nói cách khác, dù cho mobile phổ biến và trải nghiệm của người dùng là rất quan trọng trong tất các phân khúc, nhưng nếu chỉ tập trung vào phân khúc trải nghiệm, bạn sẽ có nguy cơ mất một nửa lượt đặt phòng trực tuyến.

Những lựa chọn gần nhà

Một phân khúc khác ít được khai thác là những người không đi du lịch, bạn vẫn có thể khiến họ chi tiền, đó là những người không đi du lịch. Đại dịch khiến nhiều người không thể ra khỏi nhà nhưng họ rất muốn ra khỏi nhà, hành vi tìm kiếm cụm "việc cần làm/ hoạt động" + "gần tôi/ gần đây" tăng gấp 6 lần trong 2 năm qua phản ánh nhu cầu này. Hãy mở rộng phạm vi bán vé và dịch vụ, như vé bảo tàng, trải nghiệm ẩm thực… để tiếp cận nhiều đối tượng hơn, đừng nên bỏ qua những người gần bạn.

Cuối cùng, du lịch trải nghiệm không phải là xu hướng nhất thời. Nó sẽ là động lực, lý do để mọi người đi du lịch. Đây sẽ là cơ hội cho các khách sạn, kênh bán phòng tiếp cận và giành phần lớn thị phần của miếng bánh du lịch. Để có sự chuẩn bị tốt nhất, hãy đưa khách sạn của mình lên Free Booking Links để tăng phạm vi phủ sóng khách hàng.

Khách du lịch tìm kiếm như thế nào? "du lịch trải nghiệm" Tour du lịch trải nghiệm
0 Thích
Chia sẻ
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Pinterest
Báo xấu
Cùng chủ đề
Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025: Sự kiện hè bùng nổ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn Du lịch
Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025: Sự kiện hè bùng nổ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn

Mùa hè năm 2025, Đà Nẵng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn với Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng...

Đại hội du lịch Golf châu Á 2025 – Cơ hội vàng cho miền Trung Việt Nam Du lịch
Đại hội du lịch Golf châu Á 2025 – Cơ hội vàng cho miền Trung Việt Nam

Miền Trung Việt Nam đang đón nhận cơ hội vàng để khẳng định vị thế là điểm đến golf hàng...

Yi He Tang công bố chính sách nhượng quyền mới với chủ đề 'Nhượng quyền thông minh – Thành công bứt phá' Ẩm thực
Yi He Tang công bố chính sách nhượng quyền mới với chủ đề 'Nhượng quyền thông minh – Thành công bứt phá'

Ngày 30 tháng 3 năm 2023, tại Hà Nội, Công ty TNHH TMDV Viên An Group (VAG), đơn vị độc...

Mới cập nhật
Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025: Sự kiện hè bùng nổ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn

Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025: Sự kiện hè bùng nổ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn

Mùa hè năm 2025, Đà Nẵng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn với Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Danang Festival 2025, mang đến cho người dân và du khách một trải nghiệm đầy màu sắc, đa dạng và ý nghĩa.

user-avatarTú Quyên 16:09 15/06/2025 Du lịch

Phú Thọ: Tạm giữ hơn 23.000 sản phẩm yến sào Tuấn Dương

Phú Thọ: Tạm giữ hơn 23.000 sản phẩm yến sào Tuấn Dương

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ vừa kiểm tra đột xuất cơ sở yến sào Tuấn Dương và tạm giữ 23.468 sản phẩm có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng.

user-avatarThân Tình 01:51 08/06/2025 Thị trường

Ford Territory giảm giá tới 90 triệu đồng tại đại lý: Bản 'base' còn hơn 683 triệu, quyết đấu về giá với CX-5 trước khi bản mới ra mắt

Ford Territory giảm giá tới 90 triệu đồng tại đại lý: Bản 'base' còn hơn 683 triệu, quyết đấu về giá với CX-5 trước khi bản mới ra mắt

Ford Việt Nam khuyến mãi giảm giá tương đương 100% lệ phí trước bạ đối với Territory trong tháng 6/2025.

user-avatarLynguyen 15:08 04/06/2025 Xe và công nghệ

Khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc công nghiệp ngành Nhựa và Cao su tại Hà Nội

Khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc công nghiệp ngành Nhựa và Cao su tại Hà Nội

Triển lãm Quốc tế lần thứ 13 về máy móc công nghiệp ngành nhựa và cao su (Hanoi Plas 2025) chính thức khai mạc. Sự kiện này thu hút hơn 200 nhà triển lãm đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, diễn ra trên diện tích hơn 9.000 m2. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 7/6/2025.

user-avatarNguyễn Quang Trung 14:40 04/06/2025 Xe và công nghệ

Chương trình 'Vu Lan – Đạo Hiếu và Dân Tộc năm 2025': Sự kiện ý nghĩa tôn vinh truyền thống dân tộc

Chương trình 'Vu Lan – Đạo Hiếu và Dân Tộc năm 2025': Sự kiện ý nghĩa tôn vinh truyền thống dân tộc

Chương trình 'Vu Lan – Đạo hiếu và Dân tộc năm 2025' không chỉ là một sự kiện văn hóa tâm linh mà còn là cầu nối giữa các thế hệ, khơi dậy lòng biết ơn và tinh thần trách nhiệm đối với quê hương, đất nước.

user-avatarTú Quyên 11:38 04/06/2025 Đời sống

Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam  – Nhật Bản 2025: Kết nối doanh nghiệp và lao động

Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam  – Nhật Bản 2025: Kết nối doanh nghiệp và lao động

Triển lãm VME 2025 và SIE 2025 không chỉ đơn thuần là sự kiện thương mại mà còn là cơ hội để kết nối, chia sẻ kiến thức và nâng cao kỹ năng cho người lao động, tạo ra động lực phát triển bền vững cho ngành công nghiệp Việt Nam trong tương lai.

user-avatarNguyễn Việt 16:58 03/06/2025 Đời sống

Herbalife Việt Nam tổ chức gặp gỡ các tuyển thủ bóng đá quốc gia 

Herbalife Việt Nam tổ chức gặp gỡ các tuyển thủ bóng đá quốc gia 

Chương trình gặp gỡ giữa Herbalife Việt Nam và các tuyển thủ bóng đá quốc gia vừa qua không chỉ mang tính chất giao lưu mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của công ty đối với thể thao và sức khỏe cộng đồng.

user-avatarHoàng Nhung 20:54 01/06/2025 Đời sống

Khởi động cuộc thi Samsung Solve For Tomorrow tại khu vực phía Nam

Khởi động cuộc thi Samsung Solve For Tomorrow tại khu vực phía Nam

Ngày 30/5/2025, Samsung Việt Nam và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam (JA Việt Nam) tiếp tục hành trình roadshow nhằm phát động cuộc thi Solve for Tomorrow năm 2025 tại TP Hồ Chí Minh– đại diện khu vực miền Nam. Qua đó, hoàn thành chuỗi chương trình Roadshow Solve for Tomorrow 2025 ở cả ba miền.

user-avatarNguyễn Trâm 00:14 31/05/2025 Đời sống

Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch Hà Nam năm 2025: Khẳng định tiềm năng và cơ hội

Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch Hà Nam năm 2025: Khẳng định tiềm năng và cơ hội

Trong hai ngày 29-30/5/2025, tỉnh Hà Nam đã tổ chức chương trình khảo sát sản phẩm và Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch. Sự kiện thu hút sự tham gia của khoảng 200 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý, doanh nghiệp lữ hành, báo chí, nhà đầu tư cùng các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Sự kiện này nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, điểm đến chiến lược của địa phương cũng như mở rộng cơ hội kêu gọi đầu tư vào hạ tầng và dịch vụ du lịch tại Hà Nam.

user-avatarHạnh Nguyễn 11:34 30/05/2025 Du lịch

‘Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2025’: Trải nghiệm đặc sắc ‘chạm’ vào cảm xúc

‘Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2025’: Trải nghiệm đặc sắc ‘chạm’ vào cảm xúc

‘Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2025’ sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 1/6 tại Hoàng Thành Thăng Long, không chỉ là một sự kiện giải trí mà còn là cơ hội vàng để quảng bá văn hóa, ẩm thực và điểm đến của Hà Nội đến với du khách trong nước và quốc tế.

user-avatarThuận Trần 17:28 29/05/2025 Du lịch

BÀI ĐỌC NHIỀU
Hồ Đập Trời - điểm camp siêu đẹp ở xã Quảng Lạc, Nho Quan, Ninh Bình
Hồ Đập Trời - điểm camp siêu đẹp ở xã Quảng Lạc, Nho Quan, Ninh Bình
TP. Vinh: Xe VinFast mang BKS 48A - 107.98 đang lưu thông bất ngờ bị 'gãy càng'
TP. Vinh: Xe VinFast mang BKS 48A - 107.98 đang lưu thông bất ngờ bị 'gãy càng'
Trao 61 chiếc xe lăn cho các hoàn cảnh đặc biệt tại TP. Uông Bí nhân dịp Đại lễ Phật đản
Trao 61 chiếc xe lăn cho các hoàn cảnh đặc biệt tại TP. Uông Bí nhân dịp Đại lễ Phật đản
Lộ hình ảnh 'nhạy cảm' khi thực hiện dịch vụ tại Bệnh viện Thu Cúc trong các quảng cáo trái thuần phong mỹ tục Việt Nam
Lộ hình ảnh 'nhạy cảm' khi thực hiện dịch vụ tại Bệnh viện Thu Cúc trong các quảng cáo trái thuần phong mỹ tục Việt Nam
Không quay lại Làng Mít Tomodachi Retreat vì cảm giác không sạch sẽ...
Không quay lại Làng Mít Tomodachi Retreat vì cảm giác không sạch sẽ...

KẾT NỐI NGAY VỚI DIỄN ĐÀN DU LỊCH VÀ ĐỜI SỐNG

THEO DÕI NGAY

DULICHVN.NET.VN - DIỄN ĐÀN DU LỊCH, ĐỜI SỐNG 

Hotline: 0914 669 550; Email: dulichvn20@gmail.com
Giấy phép MXH số 446/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và truyền thông cấp ngày 05/10/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Đoàn Thị Hoa; Thư ký phụ trách: Hoàng Huyền

Đơn vị quản lý và vận hành: Recreation Viet Nam Tourism Co.,Ltd
ĐC: Tầng 20 Tòa nhà Keangnam Landmark 72, đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội;
Liên hệ tiếp nhận thông tin: A402/809 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 024 3939394; 024 632 636 89
Website đang trong quá trình hoàn thiện kỹ thuật

Chuyển sang Tiếng Anh

Điều khoản sử dụng - Chính sách bảo mật - Liên hệ quảng cáo

Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký