• 0914 669 550
  • dulichvn20@gmail.com
  • VEHA tổng kết năm 2025: Nâng tầm nghề Housekeeping, kết nối cộng đồng, lan tỏa phát triển bền vững
  • Tọa đàm truyền thông “Thắp sáng tương lai”
  • Triển lãm mỹ thuật “Họa sắc yêu thương” và câu chuyện ươm mầm nghệ thuật trong một gia đình
  • Chàng trai mắc bệnh bại não bẩm sinh Giang Văn Tân: Thất bại là cơ hội
  • Nhóm máu và nguy cơ đột quỵ sớm: Góc nhìn sức khỏe cho những người yêu dịch chuyển
  • Thực phẩm chức năng bổ não: Lợi ích khoa học hay chiêu marketing đánh vào nỗi lo trí nhớ?
Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đời sống

Những điều khách sạn cần biết về người đang có nhu cầu "du lịch trải nghiệm"

  • Nhavan
  • 16:35 09/11/2022

Hiện tại là thời điểm tốt cho việc kinh doanh du lịch trải nghiệm, khi dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến.

Những điều khách sạn cần biết về người đang có nhu cầu "du lịch trải nghiệm"

Hiện tại là thời điểm tốt cho việc kinh doanh du lịch trải nghiệm (travel experience, experience tourism), khi dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến. Trên thực tế, du lịch trải nghiệm đang phát triển nhanh hơn tổng thị trường du lịch – theo Phocuswright; cũng theo công ty này, trong năm tới thì giá trị thị trường của mảng này sẽ có trị giá khoảng 183 tỷ USD.

Cho nên, đây là cơ hội rõ ràng không chỉ với các công ty tour, mà còn với các khách sạn. Trong bài viết sau, hãy cùng đào sâu vào thị trường này để hiểu rõ hành vi khách du lịch, cụ thể ở Hoa Kỳ, Anh, Pháp và Đức nhằm có những chuẩn bị tốt nhất nhằm đón đầu sự phát triển này.

nhung-dieu-khach-san-can-biet-ve-nguoi-dang-co-nhu-cau-du-lich-trai-nghiem

Du lịch trải nghiệm dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến.

Khách du lịch tìm kiếm như thế nào?

Du lịch trải nghiệm hiện vẫn là một thị trường phân mảnh, nhất là so với các mảng du lịch khác. Khi người dùng đặt phòng khách sạn, máy bay… hay đặt tour cho chuyến đi của mình, mọi thứ có vẻ diễn ra nhanh chóng và đơn giản. Nhưng đằng sau đó là nhiều tính toán và tinh chỉnh để trải nghiệm của khách hàng luôn được đảm bảo.

Khi người dùng không chắc chắn với quyết định của mình, họ sẽ dùng Google Search để có thêm thông tin. Greenberg thực hiện một nghiên cứu và nhận ra rằng, trước 12 tuần diễn ra chuyến du lịch, lượng tìm kiếm về trải nghiệm sẽ hơn gấp 3 lần so với tìm kiếm thông tin khách sạn, và 8 lần với các chuyến bay. Còn trong chuyến đi, lượng sẽ giảm xuống còn 6 lần cho cả chuyến bay và di chuyển đường bộ. Rõ ràng, các tìm kiếm thông tin của trải nghiệm vẫn ổn định về số lượng trong 12 tuần đầu của chuyến đi.

Nếu bạn chưa hiểu điều này đem lại giá trị gì, hãy lưu ý rằng – bất kỳ điều gì khách hàng tìm kiếm, bất kỳ thông tin nào mà họ cần – cũng đều là cơ hội để bạn tương tác với họ. Ngay cả khi đang bán phòng, hãy đừng chỉ tập trung vào giá bán và khuyến mãi, mà hãy nói thêm về những trải nghiệm họ có được khi chọn căn phòng ấy. Xu hướng content video đang lên ngôi, hãy quay và biên tập các đoạn video ngắn về không gian phòng, trải nghiệm địa phương và chia sẻ nó lên mạng xã hội. Đó là một cách thu hút khách đặt phòng đầy hiệu quả.

Lập kế hoạch hay đặt phòng tại điểm đến?

Nghiên cứu trên của Greenberg cũng chỉ ra sự khác biệt giữa các nhóm khách du lịch. Các khách du lịch đặt phòng từ trước có xu hướng chi tiêu nhiều hơn 47% cho chỗ ở và 81% cho đi lại so với những người đặt phòng tại điểm đến, biến họ trở thành đối tượng có giá trị, đặc biệt là với các khách sạn, công ty du lịch có nhiều danh mục sản phẩm bán hàng.

Nhưng trong số các tour du lịch trải nghiệm, có đến 48% lượt đặt ngay tại điểm đến, và phần lớn các tìm kiếm tại đó diễn ra trên mobile. Xu hướng du lịch trải nghiệm tương đồng với nghiên cứu khác của Greenberg với tệp 1 nghìn hành vi trực tuyến: tìm kiếm trên đa thiết bị diễn ra trong phạm vi 3 tháng trước chuyến đi, và mobile chiếm ưu thế với 54% ngay tại điểm đến.

Nói cách khác, dù cho mobile phổ biến và trải nghiệm của người dùng là rất quan trọng trong tất các phân khúc, nhưng nếu chỉ tập trung vào phân khúc trải nghiệm, bạn sẽ có nguy cơ mất một nửa lượt đặt phòng trực tuyến.

Những lựa chọn gần nhà

Một phân khúc khác ít được khai thác là những người không đi du lịch, bạn vẫn có thể khiến họ chi tiền, đó là những người không đi du lịch. Đại dịch khiến nhiều người không thể ra khỏi nhà nhưng họ rất muốn ra khỏi nhà, hành vi tìm kiếm cụm "việc cần làm/ hoạt động" + "gần tôi/ gần đây" tăng gấp 6 lần trong 2 năm qua phản ánh nhu cầu này. Hãy mở rộng phạm vi bán vé và dịch vụ, như vé bảo tàng, trải nghiệm ẩm thực… để tiếp cận nhiều đối tượng hơn, đừng nên bỏ qua những người gần bạn.

Cuối cùng, du lịch trải nghiệm không phải là xu hướng nhất thời. Nó sẽ là động lực, lý do để mọi người đi du lịch. Đây sẽ là cơ hội cho các khách sạn, kênh bán phòng tiếp cận và giành phần lớn thị phần của miếng bánh du lịch. Để có sự chuẩn bị tốt nhất, hãy đưa khách sạn của mình lên Free Booking Links để tăng phạm vi phủ sóng khách hàng.

Khách du lịch tìm kiếm như thế nào? "du lịch trải nghiệm" Tour du lịch trải nghiệm
0 Thích
Chia sẻ
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Pinterest
Báo xấu
Cùng chủ đề
'Hệ thống mầm non AMG khai giảng năm học 2025 – 2026 tại Hà Nội' Đời sống
'Hệ thống mầm non AMG khai giảng năm học 2025 – 2026 tại Hà Nội'

"AMG tiếp tục nhấn mạnh định hướng giáo dục toàn diện, lấy trẻ làm trung tâm. Điểm nhấn trong chương...

Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025: Sự kiện hè bùng nổ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn Du lịch
Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025: Sự kiện hè bùng nổ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn

Mùa hè năm 2025, Đà Nẵng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn với Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng...

Đại hội du lịch Golf châu Á 2025 – Cơ hội vàng cho miền Trung Việt Nam Du lịch
Đại hội du lịch Golf châu Á 2025 – Cơ hội vàng cho miền Trung Việt Nam

Miền Trung Việt Nam đang đón nhận cơ hội vàng để khẳng định vị thế là điểm đến golf hàng...

Mới cập nhật
VEHA tổng kết năm 2025: Nâng tầm nghề Housekeeping, kết nối cộng đồng, lan tỏa phát triển bền vững

VEHA tổng kết năm 2025: Nâng tầm nghề Housekeeping, kết nối cộng đồng, lan tỏa phát triển bền vững

Lễ tổng kết năm 2025 của Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam (VEHA) là dịp nhìn lại hành trình nâng cao chất lượng nghề Housekeeping, kết nối cộng đồng và đóng góp bền vững cho ngành du lịch.

user-avatarKhải Bình 10 phút trước Du lịch

Tọa đàm truyền thông “Thắp sáng tương lai”

Tọa đàm truyền thông “Thắp sáng tương lai”

Tọa đàm “Thắp sáng tương lai” được tổ chức vào lúc 8h30 tại trường Đại học Sư Phạm - Đại học Thái Nguyên với sự tham gia của hơn 800 sinh viên trong đó gần 50% là sinh viên dân tộc thiểu số; lan tỏa thông điệp “Thắp sáng tương lai - chung tay xoá bỏ rào cản giới”.

user-avatarHương Phạm 3 ngày trước Đời sống

Triển lãm mỹ thuật “Họa sắc yêu thương” và câu chuyện ươm mầm nghệ thuật trong một gia đình

Triển lãm mỹ thuật “Họa sắc yêu thương” và câu chuyện ươm mầm nghệ thuật trong một gia đình

Giữa nhịp sống hối hả của đô thị hiện đại, “Họa Sắc Yêu Thương” mở ra như một khoảng dừng nhẹ nhàng - một không gian mỹ thuật, nơi mỗi nét cọ trở thành nhịp cầu gắn kết các thành viên trong một gia đình yêu nghệ thuật. Tại đây, người xem không chỉ thưởng lãm tranh mà còn cảm nhận được sự bình yên, sự sẻ chia và những câu chuyện nhỏ bé ẩn sau từng gam màu.

user-avatarQuynhAnh 3 ngày trước Đời sống

Chàng trai mắc bệnh bại não bẩm sinh Giang Văn Tân: Thất bại là cơ hội

Chàng trai mắc bệnh bại não bẩm sinh Giang Văn Tân: Thất bại là cơ hội

Chỉ 10 ngày sau khi cơn bão Yagi cuốn phăng chiếc nhà tạm của gia đình trên sông Hồng, Giang Văn Tân bước vào buổi phỏng vấn của Đại học RMIT. Khi được hỏi: "Làm thế nào để vượt qua mỗi khi thất bại?", Tân, chàng trai mắc bệnh bại não bẩm sinh, đáp: "Thất bại là một phần tất yếu của cuộc sống. Thất bại không phải để chán nản mà là cơ hội để nhìn lại và điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp hơn".

user-avatarLương Chí 3 ngày trước Đời sống

Thực phẩm chức năng bổ não: Lợi ích khoa học hay chiêu marketing đánh vào nỗi lo trí nhớ?

Thực phẩm chức năng bổ não: Lợi ích khoa học hay chiêu marketing đánh vào nỗi lo trí nhớ?

Giữa làn sóng quảng bá rầm rộ về các sản phẩm “bổ não”, “tăng trí nhớ”, “mở khóa tiềm năng não bộ”, nhiều người tiêu dùng không khỏi đặt câu hỏi: liệu thực phẩm chức năng bổ não có thực sự mang lại hiệu quả như lời quảng cáo hay chỉ là chiến lược marketing tinh vi đánh vào nỗi lo suy giảm nhận thức?

user-avatarTrần Thắng 02:41 14/12/2025 Đời sống

Nhóm máu và nguy cơ đột quỵ sớm: Góc nhìn sức khỏe cho những người yêu dịch chuyển

Nhóm máu và nguy cơ đột quỵ sớm: Góc nhìn sức khỏe cho những người yêu dịch chuyển

Du lịch không chỉ là những chuyến đi, mà còn là hành trình chăm sóc chính mình. Khi xu hướng sống khỏe, sống chậm và du lịch chữa lành ngày càng được quan tâm, những thông tin khoa học về sức khỏe cá nhân cũng trở thành hành trang quan trọng của người yêu dịch chuyển.

user-avatarThủy Nguyễn 01:56 14/12/2025 Đời sống

Kỷ niệm 81 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam: Hành trình ký ức trong không gian mới tại KCN Nam Cầu Kiền

Kỷ niệm 81 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam: Hành trình ký ức trong không gian mới tại KCN Nam Cầu Kiền

Tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, cuộc gặp gỡ đặc biệt giữa các tướng lĩnh Quân đội Nhân dân Việt Nam đã mở ra một hành trình ký ức sống động, nơi truyền thống quân đội hòa vào nhịp phát triển đương đại.

user-avatarHồng Anh 18:23 11/12/2025 Đời sống

Cha con NSƯT Trần Lực - Trần Tú cùng nhau ra mắt phim ‘Thế hệ kỳ tích’

Cha con NSƯT Trần Lực - Trần Tú cùng nhau ra mắt phim ‘Thế hệ kỳ tích’

Tối 10/12/2025, đoàn phim Thế hệ kỳ tích mang tác phẩm tâm huyết đến với khán giả của thủ đô Hà Nội - đại bối cảnh của phim. Đông khách mời, nghệ sĩ tụ họp, mong chờ thưởng thức những thước phim chỉn chu trên màn ảnh.

user-avatarTú Quyên 17:22 11/12/2025 Đời sống

Trao danh hiệu cơ sở, công trình xây dựng sử dụng năng lượng xanh TP Hà Nội năm 2025

Trao danh hiệu cơ sở, công trình xây dựng sử dụng năng lượng xanh TP Hà Nội năm 2025

Tối 10/12, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ trao danh hiệu cơ sở, công trình xây dựng sử dụng năng lượng xanh TP Hà Nội năm 2025.

user-avatarNam Nhi 16:01 11/12/2025 Đời sống

VCEP Awards 2025: Sáng tạo mở đường cho du lịch Việt

VCEP Awards 2025: Sáng tạo mở đường cho du lịch Việt

VCEP Awards 2025 mang đến góc nhìn mới về du lịch Việt Nam, khi các gương mặt sáng tạo được tôn vinh không chỉ ở nghệ thuật mà còn trong nỗ lực kể chuyện văn hóa, lan tỏa trải nghiệm Việt.

user-avatarVân Nguyễn 02:03 11/12/2025 Đời sống

BÀI ĐỌC NHIỀU
VEHA tổng kết năm 2025: Nâng tầm nghề Housekeeping, kết nối cộng đồng, lan tỏa phát triển bền vững
VEHA tổng kết năm 2025: Nâng tầm nghề Housekeeping, kết nối cộng đồng, lan tỏa phát triển bền vững

KẾT NỐI NGAY VỚI DIỄN ĐÀN DU LỊCH VÀ ĐỜI SỐNG

THEO DÕI NGAY

DULICHVN.NET.VN - DIỄN ĐÀN DU LỊCH, ĐỜI SỐNG 

Hotline: 0914 669 550; Email: dulichvn20@gmail.com
Giấy phép MXH số 446/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và truyền thông cấp ngày 05/10/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Đoàn Thị Hoa; Thư ký phụ trách: Hoàng Huyền

Đơn vị quản lý và vận hành: Recreation Viet Nam Tourism Co.,Ltd
ĐC: Tầng 20 Tòa nhà Keangnam Landmark 72, đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội;
Liên hệ tiếp nhận thông tin: A402/809 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 024 3939394; 024 632 636 89
Website đang trong quá trình hoàn thiện kỹ thuật

Chuyển sang Tiếng Anh

Điều khoản sử dụng - Chính sách bảo mật - Liên hệ quảng cáo

Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký