• 0914 669 550
  • dulichvn20@gmail.com
  • M-TALKS 2025 Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc chuyển đổi lớn trong ngành điện tử
  • Tìm giải pháp giảm áp lực giá bất động sản trong đô thị
  • Ngành nông sản Việt ‘bứt tốc’ trong 6 tháng đầu năm 2025
  • Trạm yêu thương: Những ngọn nến lung linh
  • 'Diễn đàn M&A Việt Nam 2025' mở màn: Cú hích chiến lược cho doanh nghiệp trong nước
  • VUSTA: Nâng cao các biện pháp cải tạo rừng, phục hồi rừng tự nhiên góp phần giảm khí nhà kính 
Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đời sống

Những điều khách sạn cần biết về người đang có nhu cầu "du lịch trải nghiệm"

  • Nhavan
  • 16:35 09/11/2022

Hiện tại là thời điểm tốt cho việc kinh doanh du lịch trải nghiệm, khi dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến.

Những điều khách sạn cần biết về người đang có nhu cầu "du lịch trải nghiệm"

Hiện tại là thời điểm tốt cho việc kinh doanh du lịch trải nghiệm (travel experience, experience tourism), khi dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến. Trên thực tế, du lịch trải nghiệm đang phát triển nhanh hơn tổng thị trường du lịch – theo Phocuswright; cũng theo công ty này, trong năm tới thì giá trị thị trường của mảng này sẽ có trị giá khoảng 183 tỷ USD.

Cho nên, đây là cơ hội rõ ràng không chỉ với các công ty tour, mà còn với các khách sạn. Trong bài viết sau, hãy cùng đào sâu vào thị trường này để hiểu rõ hành vi khách du lịch, cụ thể ở Hoa Kỳ, Anh, Pháp và Đức nhằm có những chuẩn bị tốt nhất nhằm đón đầu sự phát triển này.

nhung-dieu-khach-san-can-biet-ve-nguoi-dang-co-nhu-cau-du-lich-trai-nghiem

Du lịch trải nghiệm dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến.

Khách du lịch tìm kiếm như thế nào?

Du lịch trải nghiệm hiện vẫn là một thị trường phân mảnh, nhất là so với các mảng du lịch khác. Khi người dùng đặt phòng khách sạn, máy bay… hay đặt tour cho chuyến đi của mình, mọi thứ có vẻ diễn ra nhanh chóng và đơn giản. Nhưng đằng sau đó là nhiều tính toán và tinh chỉnh để trải nghiệm của khách hàng luôn được đảm bảo.

Khi người dùng không chắc chắn với quyết định của mình, họ sẽ dùng Google Search để có thêm thông tin. Greenberg thực hiện một nghiên cứu và nhận ra rằng, trước 12 tuần diễn ra chuyến du lịch, lượng tìm kiếm về trải nghiệm sẽ hơn gấp 3 lần so với tìm kiếm thông tin khách sạn, và 8 lần với các chuyến bay. Còn trong chuyến đi, lượng sẽ giảm xuống còn 6 lần cho cả chuyến bay và di chuyển đường bộ. Rõ ràng, các tìm kiếm thông tin của trải nghiệm vẫn ổn định về số lượng trong 12 tuần đầu của chuyến đi.

Nếu bạn chưa hiểu điều này đem lại giá trị gì, hãy lưu ý rằng – bất kỳ điều gì khách hàng tìm kiếm, bất kỳ thông tin nào mà họ cần – cũng đều là cơ hội để bạn tương tác với họ. Ngay cả khi đang bán phòng, hãy đừng chỉ tập trung vào giá bán và khuyến mãi, mà hãy nói thêm về những trải nghiệm họ có được khi chọn căn phòng ấy. Xu hướng content video đang lên ngôi, hãy quay và biên tập các đoạn video ngắn về không gian phòng, trải nghiệm địa phương và chia sẻ nó lên mạng xã hội. Đó là một cách thu hút khách đặt phòng đầy hiệu quả.

Lập kế hoạch hay đặt phòng tại điểm đến?

Nghiên cứu trên của Greenberg cũng chỉ ra sự khác biệt giữa các nhóm khách du lịch. Các khách du lịch đặt phòng từ trước có xu hướng chi tiêu nhiều hơn 47% cho chỗ ở và 81% cho đi lại so với những người đặt phòng tại điểm đến, biến họ trở thành đối tượng có giá trị, đặc biệt là với các khách sạn, công ty du lịch có nhiều danh mục sản phẩm bán hàng.

Nhưng trong số các tour du lịch trải nghiệm, có đến 48% lượt đặt ngay tại điểm đến, và phần lớn các tìm kiếm tại đó diễn ra trên mobile. Xu hướng du lịch trải nghiệm tương đồng với nghiên cứu khác của Greenberg với tệp 1 nghìn hành vi trực tuyến: tìm kiếm trên đa thiết bị diễn ra trong phạm vi 3 tháng trước chuyến đi, và mobile chiếm ưu thế với 54% ngay tại điểm đến.

Nói cách khác, dù cho mobile phổ biến và trải nghiệm của người dùng là rất quan trọng trong tất các phân khúc, nhưng nếu chỉ tập trung vào phân khúc trải nghiệm, bạn sẽ có nguy cơ mất một nửa lượt đặt phòng trực tuyến.

Những lựa chọn gần nhà

Một phân khúc khác ít được khai thác là những người không đi du lịch, bạn vẫn có thể khiến họ chi tiền, đó là những người không đi du lịch. Đại dịch khiến nhiều người không thể ra khỏi nhà nhưng họ rất muốn ra khỏi nhà, hành vi tìm kiếm cụm "việc cần làm/ hoạt động" + "gần tôi/ gần đây" tăng gấp 6 lần trong 2 năm qua phản ánh nhu cầu này. Hãy mở rộng phạm vi bán vé và dịch vụ, như vé bảo tàng, trải nghiệm ẩm thực… để tiếp cận nhiều đối tượng hơn, đừng nên bỏ qua những người gần bạn.

Cuối cùng, du lịch trải nghiệm không phải là xu hướng nhất thời. Nó sẽ là động lực, lý do để mọi người đi du lịch. Đây sẽ là cơ hội cho các khách sạn, kênh bán phòng tiếp cận và giành phần lớn thị phần của miếng bánh du lịch. Để có sự chuẩn bị tốt nhất, hãy đưa khách sạn của mình lên Free Booking Links để tăng phạm vi phủ sóng khách hàng.

Khách du lịch tìm kiếm như thế nào? "du lịch trải nghiệm" Tour du lịch trải nghiệm
0 Thích
Chia sẻ
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Pinterest
Báo xấu
Cùng chủ đề
Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025: Sự kiện hè bùng nổ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn Du lịch
Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025: Sự kiện hè bùng nổ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn

Mùa hè năm 2025, Đà Nẵng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn với Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng...

Đại hội du lịch Golf châu Á 2025 – Cơ hội vàng cho miền Trung Việt Nam Du lịch
Đại hội du lịch Golf châu Á 2025 – Cơ hội vàng cho miền Trung Việt Nam

Miền Trung Việt Nam đang đón nhận cơ hội vàng để khẳng định vị thế là điểm đến golf hàng...

Yi He Tang công bố chính sách nhượng quyền mới với chủ đề 'Nhượng quyền thông minh – Thành công bứt phá' Ẩm thực
Yi He Tang công bố chính sách nhượng quyền mới với chủ đề 'Nhượng quyền thông minh – Thành công bứt phá'

Ngày 30 tháng 3 năm 2023, tại Hà Nội, Công ty TNHH TMDV Viên An Group (VAG), đơn vị độc...

Mới cập nhật
M-TALKS 2025 Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc chuyển đổi lớn trong ngành điện tử

M-TALKS 2025 Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc chuyển đổi lớn trong ngành điện tử

Diễn đàn M-TALKS 2025 – hoạt động mở màn cho NEPCON Vietnam 2025 – chính thức khai mạc ngày 2/7 tại Hà Nội, quy tụ hơn 250 lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia, nhà hoạch định chính sách trong lĩnh vực điện tử, cùng chung tay “vẽ” nên tương lai ngành sản xuất điện tử Việt Nam thời kỳ mới.

user-avatarTrịnh Trâm 1 ngày trước Đời sống

Tìm giải pháp giảm áp lực giá bất động sản trong đô thị

Tìm giải pháp giảm áp lực giá bất động sản trong đô thị

Thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam đang đặt ra yêu cầu cấp thiết về những mô hình BĐS mới, đa năng, linh hoạt, nhưng không biến BĐS trở thành sản phẩm giá cao trên thị trường.

user-avatarNguyễn Trung 1 ngày trước Đời sống

Ngành nông sản Việt ‘bứt tốc’ trong 6 tháng đầu năm 2025

Ngành nông sản Việt ‘bứt tốc’ trong 6 tháng đầu năm 2025

Bất chấp những biến động kinh tế toàn cầu, ngành nông nghiệp Việt Nam vẫn thể hiện sức bật đáng kể trong 6 tháng đầu năm 2025. Tại buổi họp báo thường kỳ do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức, đại diện cơ quan này cho biết tổng giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trong nửa đầu năm đạt 33,84 tỷ USD – con số cao nhất từ trước đến nay cho cùng kỳ.

user-avatarThảo Duyên 1 ngày trước Đời sống

Trạm yêu thương: Những ngọn nến lung linh

Trạm yêu thương: Những ngọn nến lung linh

Trạm yêu thương chủ đề “Những ngọn nến lung linh” sẽ thắp sáng câu chuyện của những ngọn nến không bao giờ tắt. Chương trình phát sóng trên VTV1.

user-avatarTrần Việt Anh 00:48 01/07/2025 Văn hóa – Giải trí

'Diễn đàn M&A Việt Nam 2025' mở màn: Cú hích chiến lược cho doanh nghiệp trong nước

'Diễn đàn M&A Việt Nam 2025' mở màn: Cú hích chiến lược cho doanh nghiệp trong nước

Với chủ đề "Tăng trưởng – Tái cấu trúc – Chuyển mình: Hành trình mới cho doanh nghiệp Việt", Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam 2025 (M&A Vietnam Forum 2025) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế – Văn phòng Chính phủ, 11 Lê Hồng Phong (Ba Đình, Hà Nội) chiều 26/6.

user-avatarViệt Hùng 02:52 27/06/2025 Đời sống

VUSTA: Nâng cao các biện pháp cải tạo rừng, phục hồi rừng tự nhiên góp phần giảm khí nhà kính 

VUSTA: Nâng cao các biện pháp cải tạo rừng, phục hồi rừng tự nhiên góp phần giảm khí nhà kính 

Liên hiệp Hội Việt Nam (VUSTA) vừa tổ chức Hội thảo "Cải tạo rừng, phục hồi rừng tự nhiên góp phần giảm khí nhà kính" tại Hà Nội.

user-avatarViệt Phương 13:16 26/06/2025 Đời sống

Diễn đàn Chuyển dịch năng lượng Việt Nam năm 2025: Đưa ra giải pháp phát triển công nghệ năng lượng

Diễn đàn Chuyển dịch năng lượng Việt Nam năm 2025: Đưa ra giải pháp phát triển công nghệ năng lượng

Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp Cục Đổi mới sáng tạo (Bộ Khoa học và Công nghệ) khai mạc Diễn đàn Chuyển dịch năng lượng Việt Nam năm 2025 tại Hà Nội chiều 25/6. Đây là hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm quốc tế Công nghệ năng lượng môi trường Hà Nội (Entech Hanoi 2025).

user-avatarLinh Chi 02:52 26/06/2025 Đời sống

Hà Nội khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng-môi trường

Hà Nội khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng-môi trường

Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp thành phố Busan (Hàn Quốc) và các đơn vị liên quan tổ chức Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng-môi trường Hà Nội 2025 (Entech Hanoi 2025) sáng 24/6 tại Hà Nội.

user-avatarLong Việt 02:35 26/06/2025 Đời sống

Việt Nam thúc đẩy đổi mới sáng tạo để chấm dứt ô nhiễm nhựa

Việt Nam thúc đẩy đổi mới sáng tạo để chấm dứt ô nhiễm nhựa

Ô nhiễm nhựa đang là vấn đề toàn cầu, đe dọa nghiêm trọng đến hệ sinh thái và sức khỏe con người, và Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc chiến này.

user-avatarTrần Trung 02:06 26/06/2025 Đời sống

Tăng trưởng bền vững từ ESG – Xu thế không thể đảo ngược

Tăng trưởng bền vững từ ESG – Xu thế không thể đảo ngược

Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang chuyển dịch mạnh mẽ, ESG (môi trường - xã hội - quản trị) chính là chìa khóa để doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng song song hai yêu cầu: tăng trưởng nhanh và phát triển bền vững.

user-avatarĐình Nguyễn 09:48 25/06/2025 Đời sống

BÀI ĐỌC NHIỀU
M-TALKS 2025 Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc chuyển đổi lớn trong ngành điện tử
M-TALKS 2025 Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc chuyển đổi lớn trong ngành điện tử
Ngành nông sản Việt ‘bứt tốc’ trong 6 tháng đầu năm 2025
Ngành nông sản Việt ‘bứt tốc’ trong 6 tháng đầu năm 2025
Tìm giải pháp giảm áp lực giá bất động sản trong đô thị
Tìm giải pháp giảm áp lực giá bất động sản trong đô thị

KẾT NỐI NGAY VỚI DIỄN ĐÀN DU LỊCH VÀ ĐỜI SỐNG

THEO DÕI NGAY

DULICHVN.NET.VN - DIỄN ĐÀN DU LỊCH, ĐỜI SỐNG 

Hotline: 0914 669 550; Email: dulichvn20@gmail.com
Giấy phép MXH số 446/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và truyền thông cấp ngày 05/10/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Đoàn Thị Hoa; Thư ký phụ trách: Hoàng Huyền

Đơn vị quản lý và vận hành: Recreation Viet Nam Tourism Co.,Ltd
ĐC: Tầng 20 Tòa nhà Keangnam Landmark 72, đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội;
Liên hệ tiếp nhận thông tin: A402/809 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 024 3939394; 024 632 636 89
Website đang trong quá trình hoàn thiện kỹ thuật

Chuyển sang Tiếng Anh

Điều khoản sử dụng - Chính sách bảo mật - Liên hệ quảng cáo

Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký