• 0914 669 550
  • dulichvn20@gmail.com
  • "Vietnam Happy Fest 2025 - Ngày hội Việt Nam Hạnh phúc” sẽ được tổ chức tại Hà Nội
  • Bàn về vai trò của báo chí trong việc xây dựng và phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam
  • Trải nghiệm ‘Hanoi Bus Tour’ Hành trình khám phá cùng Turkish Airlines
  • Dòng tiền “Nam tiến”, bất động sản trung tâm TP. Hồ Chí Minh bứt phá giá trị
  • Khởi động Giải Báo chí về Bình đẳng giới 2026: Lan tỏa giá trị nhân văn, thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững
  • Bảo tàng Hồ Chí Minh: 55 năm gìn giữ và lan tỏa di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh
Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đời sống

Những điều khách sạn cần biết về người đang có nhu cầu "du lịch trải nghiệm"

  • Nhavan
  • 16:35 09/11/2022

Hiện tại là thời điểm tốt cho việc kinh doanh du lịch trải nghiệm, khi dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến.

Những điều khách sạn cần biết về người đang có nhu cầu "du lịch trải nghiệm"

Hiện tại là thời điểm tốt cho việc kinh doanh du lịch trải nghiệm (travel experience, experience tourism), khi dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến. Trên thực tế, du lịch trải nghiệm đang phát triển nhanh hơn tổng thị trường du lịch – theo Phocuswright; cũng theo công ty này, trong năm tới thì giá trị thị trường của mảng này sẽ có trị giá khoảng 183 tỷ USD.

Cho nên, đây là cơ hội rõ ràng không chỉ với các công ty tour, mà còn với các khách sạn. Trong bài viết sau, hãy cùng đào sâu vào thị trường này để hiểu rõ hành vi khách du lịch, cụ thể ở Hoa Kỳ, Anh, Pháp và Đức nhằm có những chuẩn bị tốt nhất nhằm đón đầu sự phát triển này.

nhung-dieu-khach-san-can-biet-ve-nguoi-dang-co-nhu-cau-du-lich-trai-nghiem

Du lịch trải nghiệm dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến.

Khách du lịch tìm kiếm như thế nào?

Du lịch trải nghiệm hiện vẫn là một thị trường phân mảnh, nhất là so với các mảng du lịch khác. Khi người dùng đặt phòng khách sạn, máy bay… hay đặt tour cho chuyến đi của mình, mọi thứ có vẻ diễn ra nhanh chóng và đơn giản. Nhưng đằng sau đó là nhiều tính toán và tinh chỉnh để trải nghiệm của khách hàng luôn được đảm bảo.

Khi người dùng không chắc chắn với quyết định của mình, họ sẽ dùng Google Search để có thêm thông tin. Greenberg thực hiện một nghiên cứu và nhận ra rằng, trước 12 tuần diễn ra chuyến du lịch, lượng tìm kiếm về trải nghiệm sẽ hơn gấp 3 lần so với tìm kiếm thông tin khách sạn, và 8 lần với các chuyến bay. Còn trong chuyến đi, lượng sẽ giảm xuống còn 6 lần cho cả chuyến bay và di chuyển đường bộ. Rõ ràng, các tìm kiếm thông tin của trải nghiệm vẫn ổn định về số lượng trong 12 tuần đầu của chuyến đi.

Nếu bạn chưa hiểu điều này đem lại giá trị gì, hãy lưu ý rằng – bất kỳ điều gì khách hàng tìm kiếm, bất kỳ thông tin nào mà họ cần – cũng đều là cơ hội để bạn tương tác với họ. Ngay cả khi đang bán phòng, hãy đừng chỉ tập trung vào giá bán và khuyến mãi, mà hãy nói thêm về những trải nghiệm họ có được khi chọn căn phòng ấy. Xu hướng content video đang lên ngôi, hãy quay và biên tập các đoạn video ngắn về không gian phòng, trải nghiệm địa phương và chia sẻ nó lên mạng xã hội. Đó là một cách thu hút khách đặt phòng đầy hiệu quả.

Lập kế hoạch hay đặt phòng tại điểm đến?

Nghiên cứu trên của Greenberg cũng chỉ ra sự khác biệt giữa các nhóm khách du lịch. Các khách du lịch đặt phòng từ trước có xu hướng chi tiêu nhiều hơn 47% cho chỗ ở và 81% cho đi lại so với những người đặt phòng tại điểm đến, biến họ trở thành đối tượng có giá trị, đặc biệt là với các khách sạn, công ty du lịch có nhiều danh mục sản phẩm bán hàng.

Nhưng trong số các tour du lịch trải nghiệm, có đến 48% lượt đặt ngay tại điểm đến, và phần lớn các tìm kiếm tại đó diễn ra trên mobile. Xu hướng du lịch trải nghiệm tương đồng với nghiên cứu khác của Greenberg với tệp 1 nghìn hành vi trực tuyến: tìm kiếm trên đa thiết bị diễn ra trong phạm vi 3 tháng trước chuyến đi, và mobile chiếm ưu thế với 54% ngay tại điểm đến.

Nói cách khác, dù cho mobile phổ biến và trải nghiệm của người dùng là rất quan trọng trong tất các phân khúc, nhưng nếu chỉ tập trung vào phân khúc trải nghiệm, bạn sẽ có nguy cơ mất một nửa lượt đặt phòng trực tuyến.

Những lựa chọn gần nhà

Một phân khúc khác ít được khai thác là những người không đi du lịch, bạn vẫn có thể khiến họ chi tiền, đó là những người không đi du lịch. Đại dịch khiến nhiều người không thể ra khỏi nhà nhưng họ rất muốn ra khỏi nhà, hành vi tìm kiếm cụm "việc cần làm/ hoạt động" + "gần tôi/ gần đây" tăng gấp 6 lần trong 2 năm qua phản ánh nhu cầu này. Hãy mở rộng phạm vi bán vé và dịch vụ, như vé bảo tàng, trải nghiệm ẩm thực… để tiếp cận nhiều đối tượng hơn, đừng nên bỏ qua những người gần bạn.

Cuối cùng, du lịch trải nghiệm không phải là xu hướng nhất thời. Nó sẽ là động lực, lý do để mọi người đi du lịch. Đây sẽ là cơ hội cho các khách sạn, kênh bán phòng tiếp cận và giành phần lớn thị phần của miếng bánh du lịch. Để có sự chuẩn bị tốt nhất, hãy đưa khách sạn của mình lên Free Booking Links để tăng phạm vi phủ sóng khách hàng.

Khách du lịch tìm kiếm như thế nào? "du lịch trải nghiệm" Tour du lịch trải nghiệm
0 Thích
Chia sẻ
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Pinterest
Báo xấu
Cùng chủ đề
'Hệ thống mầm non AMG khai giảng năm học 2025 – 2026 tại Hà Nội' Đời sống
'Hệ thống mầm non AMG khai giảng năm học 2025 – 2026 tại Hà Nội'

"AMG tiếp tục nhấn mạnh định hướng giáo dục toàn diện, lấy trẻ làm trung tâm. Điểm nhấn trong chương...

Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025: Sự kiện hè bùng nổ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn Du lịch
Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025: Sự kiện hè bùng nổ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn

Mùa hè năm 2025, Đà Nẵng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn với Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng...

Đại hội du lịch Golf châu Á 2025 – Cơ hội vàng cho miền Trung Việt Nam Du lịch
Đại hội du lịch Golf châu Á 2025 – Cơ hội vàng cho miền Trung Việt Nam

Miền Trung Việt Nam đang đón nhận cơ hội vàng để khẳng định vị thế là điểm đến golf hàng...

Mới cập nhật
"Vietnam Happy Fest 2025 - Ngày hội Việt Nam Hạnh phúc” sẽ được tổ chức tại Hà Nội

"Vietnam Happy Fest 2025 - Ngày hội Việt Nam Hạnh phúc” sẽ được tổ chức tại Hà Nội

"Vietnam Happy Fest 2025 - Ngày hội Việt Nam Hạnh phúc" sẽ được tổ chức từ ngày ngày 5 - 7/12/2025 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

user-avatarThanh Nguyễn 01:45 28/11/2025 Đời sống

Bàn về vai trò của báo chí trong việc xây dựng và phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam

Bàn về vai trò của báo chí trong việc xây dựng và phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam

Báo chí cũng là diễn đàn rộng mở, nơi giới khoa học trao đổi học thuật, phản biện chính sách và chia sẻ tri thức một cách công khai, minh bạch. Hiện, hệ thống báo chí của Liên hiệp Hội Việt Nam gồm 68 báo và tạp chí khoa học. Dù theo đề án sắp xếp mới (chưa được phê duyệt) hệ thống sẽ chỉ còn 18 đơn vị, nhưng yêu cầu nâng cao chất lượng, chuyên nghiệp hóa nội dung vẫn luôn là nhiệm vụ trung tâm.

user-avatarHuyền Nguyễn 01:12 28/11/2025 Đời sống

Trải nghiệm ‘Hanoi Bus Tour’ Hành trình khám phá cùng Turkish Airlines

Trải nghiệm ‘Hanoi Bus Tour’ Hành trình khám phá cùng Turkish Airlines

Turkish Airlines đã mang đến “Hanoi Bus Tour” một hoạt động trải nghiệm khám phá Hà Nội theo cách sinh động và mới mẻ. Chuyến đi kết hợp tham quan các địa danh nổi bật, thưởng thức ẩm thực đặc trưng và những trải nghiệm bất ngờ dành cho người tham gia.

user-avatarNguyễn Trung 00:47 28/11/2025 Du lịch

Dòng tiền “Nam tiến”, bất động sản trung tâm TP. Hồ Chí Minh bứt phá giá trị

Dòng tiền “Nam tiến”, bất động sản trung tâm TP. Hồ Chí Minh bứt phá giá trị

Dòng tiền nhà đầu tư phía Bắc đổ mạnh vào TP. Hồ Chí Minh, tạo sức bật mới cho thị trường bất động sản trung tâm trong bối cảnh hạ tầng, thể chế và các động lực tăng trưởng của “siêu đô thị” liên tục mở rộng.

user-avatarPhạm Nhi 22:51 26/11/2025 Đời sống

Khởi động Giải Báo chí về Bình đẳng giới 2026: Lan tỏa giá trị nhân văn, thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững

Khởi động Giải Báo chí về Bình đẳng giới 2026: Lan tỏa giá trị nhân văn, thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững

Giải Báo chí toàn quốc về Bình đẳng giới 2026 được phát động nhằm lan tỏa giá trị nhân văn, thúc đẩy bình đẳng giới và tăng cường vai trò báo chí trong phát triển bền vững tại Việt Nam.

user-avatarHạnh Nguyễn 22:35 26/11/2025 Đời sống

Bảo tàng Hồ Chí Minh: 55 năm gìn giữ và lan tỏa di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bảo tàng Hồ Chí Minh: 55 năm gìn giữ và lan tỏa di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 25/11/2025, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bộ VHTTDL đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập (25/11/1970 – 25/11/2025). Cách đây tròn 55 năm, ngày 25 tháng 11 năm 1970, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Nghị quyết số 206-NQ/TW về việc thành lập Ban phụ trách xây dựng Bảo tàng Hồ Chí Minh. Đây là một quyết định có ý nghĩa chính trị, tư tưởng và văn hóa sâu sắc, thể hiện tình cảm thiêng liêng, lòng biết ơn vô hạn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. 

user-avatarNguyễn Đình Trung 10:41 26/11/2025 Đời sống

100 Flavors - Sự kiện quy tụ dàn đầu bếp Michelin lớn nhất tại Việt Nam

100 Flavors - Sự kiện quy tụ dàn đầu bếp Michelin lớn nhất tại Việt Nam

Việc hàng loạt đầu bếp danh tiếng từ 1 đến 3 sao Michelin như Jacob Jan Boerma, Thomas Bühner, Bruno Menard, Thierry Voisin, Stylianos Arakas, Alvin Leung, Florence Dalia… đồng loạt lựa chọn Việt Nam cho hành trình sáng tạo của họ đã minh chứng cho sức hấp dẫn đặc biệt của ẩm thực Việt trong kỷ nguyên mới.

user-avatarPhùng Thị Thu Hằng 04:19 25/11/2025 Đời sống

Hà Nội: Lan tỏa yêu thương từ mái trường THPT Hoàng Cầu

Hà Nội: Lan tỏa yêu thương từ mái trường THPT Hoàng Cầu

Trường THPT Hoàng Cầu tổ chức chương trình gây quỹ thiện nguyện, hướng về học sinh vùng thiên tai với thông điệp khát vọng, sẻ chia và trách nhiệm cộng đồng.

user-avatarTú Quyên 00:51 25/11/2025 Đời sống

'Việt Nam Diệu Sử' Khi di sản bước vào kỷ nguyên số tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

'Việt Nam Diệu Sử' Khi di sản bước vào kỷ nguyên số tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Văn Miếu - Quốc Tử Giám ra mắt trải nghiệm số “Việt Nam Diệu Sử”, ứng dụng AR-AI tái hiện sinh động không gian giáo dục, khoa cử và di sản Việt Nam.

user-avatarPhùng Thị Thái 00:18 25/11/2025 Du lịch

Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025: Sắc màu - Hương vị - Sẻ chia

Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025: Sắc màu - Hương vị - Sẻ chia

Trong hai ngày 22 và 23/11/2025, khuôn viên Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Bộ Ngoại giao tại Hà Nội trở thành tâm điểm của những cuộc gặp gỡ đa sắc màu văn hóa khi Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế lần thứ XIII chính thức diễn ra. Với chủ đề “Trip of Flavours - Hành trình vị giác khắp năm châu”, sự kiện năm nay không chỉ là không gian ẩm thực mà còn là một “điểm hẹn nhân văn”, nơi những hương vị quốc tế hòa cùng tinh thần sẻ chia hướng về đồng bào chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, bão lũ.

user-avatarKhải Bình 17:05 23/11/2025 Đời sống

BÀI ĐỌC NHIỀU
Hồ Đập Trời - điểm camp siêu đẹp ở xã Quảng Lạc, Nho Quan, Ninh Bình
Hồ Đập Trời - điểm camp siêu đẹp ở xã Quảng Lạc, Nho Quan, Ninh Bình
TP. Vinh: Xe VinFast mang BKS 48A - 107.98 đang lưu thông bất ngờ bị 'gãy càng'
TP. Vinh: Xe VinFast mang BKS 48A - 107.98 đang lưu thông bất ngờ bị 'gãy càng'
Trao 61 chiếc xe lăn cho các hoàn cảnh đặc biệt tại TP. Uông Bí nhân dịp Đại lễ Phật đản
Trao 61 chiếc xe lăn cho các hoàn cảnh đặc biệt tại TP. Uông Bí nhân dịp Đại lễ Phật đản
Lộ hình ảnh 'nhạy cảm' khi thực hiện dịch vụ tại Bệnh viện Thu Cúc trong các quảng cáo trái thuần phong mỹ tục Việt Nam
Lộ hình ảnh 'nhạy cảm' khi thực hiện dịch vụ tại Bệnh viện Thu Cúc trong các quảng cáo trái thuần phong mỹ tục Việt Nam
Không quay lại Làng Mít Tomodachi Retreat vì cảm giác không sạch sẽ...
Không quay lại Làng Mít Tomodachi Retreat vì cảm giác không sạch sẽ...

KẾT NỐI NGAY VỚI DIỄN ĐÀN DU LỊCH VÀ ĐỜI SỐNG

THEO DÕI NGAY

DULICHVN.NET.VN - DIỄN ĐÀN DU LỊCH, ĐỜI SỐNG 

Hotline: 0914 669 550; Email: dulichvn20@gmail.com
Giấy phép MXH số 446/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và truyền thông cấp ngày 05/10/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Đoàn Thị Hoa; Thư ký phụ trách: Hoàng Huyền

Đơn vị quản lý và vận hành: Recreation Viet Nam Tourism Co.,Ltd
ĐC: Tầng 20 Tòa nhà Keangnam Landmark 72, đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội;
Liên hệ tiếp nhận thông tin: A402/809 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 024 3939394; 024 632 636 89
Website đang trong quá trình hoàn thiện kỹ thuật

Chuyển sang Tiếng Anh

Điều khoản sử dụng - Chính sách bảo mật - Liên hệ quảng cáo

Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký