• 0914 669 550
  • dulichvn20@gmail.com
  • Thành phố Đà Nẵng đạt giải “ Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Lễ Bế mạc Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh
  • Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4: Trải nghiệm thể thao – văn hóa – du lịch giữa lòng Thủ đô
  • Herbalife Việt Nam khuyến khích lối sống năng động thông qua hoạt động đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Cần Thơ 2025
  • Concert “Tôi yêu Tổ quốc tôi” khép lại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm
  • 'Khúc Giao Thoa - Khởi - Hòa - Sinh': Không gian nghệ thuật đương đại đa chiều giữa lòng Hà Nội
  • Ca sĩ Lưu Quốc Vượng hát 3 thứ tiếng, tranh tài cùng các nghệ sĩ quốc tế tại “Asan World Ethnic Dance festival 2025”
Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đời sống

Những điều khách sạn cần biết về người đang có nhu cầu "du lịch trải nghiệm"

  • Nhavan
  • 16:35 09/11/2022

Hiện tại là thời điểm tốt cho việc kinh doanh du lịch trải nghiệm, khi dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến.

Những điều khách sạn cần biết về người đang có nhu cầu "du lịch trải nghiệm"

Hiện tại là thời điểm tốt cho việc kinh doanh du lịch trải nghiệm (travel experience, experience tourism), khi dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến. Trên thực tế, du lịch trải nghiệm đang phát triển nhanh hơn tổng thị trường du lịch – theo Phocuswright; cũng theo công ty này, trong năm tới thì giá trị thị trường của mảng này sẽ có trị giá khoảng 183 tỷ USD.

Cho nên, đây là cơ hội rõ ràng không chỉ với các công ty tour, mà còn với các khách sạn. Trong bài viết sau, hãy cùng đào sâu vào thị trường này để hiểu rõ hành vi khách du lịch, cụ thể ở Hoa Kỳ, Anh, Pháp và Đức nhằm có những chuẩn bị tốt nhất nhằm đón đầu sự phát triển này.

nhung-dieu-khach-san-can-biet-ve-nguoi-dang-co-nhu-cau-du-lich-trai-nghiem

Du lịch trải nghiệm dần bắt kịp tốc độ phục hồi sau dịch so với hàng không và đặt phòng trực tuyến.

Khách du lịch tìm kiếm như thế nào?

Du lịch trải nghiệm hiện vẫn là một thị trường phân mảnh, nhất là so với các mảng du lịch khác. Khi người dùng đặt phòng khách sạn, máy bay… hay đặt tour cho chuyến đi của mình, mọi thứ có vẻ diễn ra nhanh chóng và đơn giản. Nhưng đằng sau đó là nhiều tính toán và tinh chỉnh để trải nghiệm của khách hàng luôn được đảm bảo.

Khi người dùng không chắc chắn với quyết định của mình, họ sẽ dùng Google Search để có thêm thông tin. Greenberg thực hiện một nghiên cứu và nhận ra rằng, trước 12 tuần diễn ra chuyến du lịch, lượng tìm kiếm về trải nghiệm sẽ hơn gấp 3 lần so với tìm kiếm thông tin khách sạn, và 8 lần với các chuyến bay. Còn trong chuyến đi, lượng sẽ giảm xuống còn 6 lần cho cả chuyến bay và di chuyển đường bộ. Rõ ràng, các tìm kiếm thông tin của trải nghiệm vẫn ổn định về số lượng trong 12 tuần đầu của chuyến đi.

Nếu bạn chưa hiểu điều này đem lại giá trị gì, hãy lưu ý rằng – bất kỳ điều gì khách hàng tìm kiếm, bất kỳ thông tin nào mà họ cần – cũng đều là cơ hội để bạn tương tác với họ. Ngay cả khi đang bán phòng, hãy đừng chỉ tập trung vào giá bán và khuyến mãi, mà hãy nói thêm về những trải nghiệm họ có được khi chọn căn phòng ấy. Xu hướng content video đang lên ngôi, hãy quay và biên tập các đoạn video ngắn về không gian phòng, trải nghiệm địa phương và chia sẻ nó lên mạng xã hội. Đó là một cách thu hút khách đặt phòng đầy hiệu quả.

Lập kế hoạch hay đặt phòng tại điểm đến?

Nghiên cứu trên của Greenberg cũng chỉ ra sự khác biệt giữa các nhóm khách du lịch. Các khách du lịch đặt phòng từ trước có xu hướng chi tiêu nhiều hơn 47% cho chỗ ở và 81% cho đi lại so với những người đặt phòng tại điểm đến, biến họ trở thành đối tượng có giá trị, đặc biệt là với các khách sạn, công ty du lịch có nhiều danh mục sản phẩm bán hàng.

Nhưng trong số các tour du lịch trải nghiệm, có đến 48% lượt đặt ngay tại điểm đến, và phần lớn các tìm kiếm tại đó diễn ra trên mobile. Xu hướng du lịch trải nghiệm tương đồng với nghiên cứu khác của Greenberg với tệp 1 nghìn hành vi trực tuyến: tìm kiếm trên đa thiết bị diễn ra trong phạm vi 3 tháng trước chuyến đi, và mobile chiếm ưu thế với 54% ngay tại điểm đến.

Nói cách khác, dù cho mobile phổ biến và trải nghiệm của người dùng là rất quan trọng trong tất các phân khúc, nhưng nếu chỉ tập trung vào phân khúc trải nghiệm, bạn sẽ có nguy cơ mất một nửa lượt đặt phòng trực tuyến.

Những lựa chọn gần nhà

Một phân khúc khác ít được khai thác là những người không đi du lịch, bạn vẫn có thể khiến họ chi tiền, đó là những người không đi du lịch. Đại dịch khiến nhiều người không thể ra khỏi nhà nhưng họ rất muốn ra khỏi nhà, hành vi tìm kiếm cụm "việc cần làm/ hoạt động" + "gần tôi/ gần đây" tăng gấp 6 lần trong 2 năm qua phản ánh nhu cầu này. Hãy mở rộng phạm vi bán vé và dịch vụ, như vé bảo tàng, trải nghiệm ẩm thực… để tiếp cận nhiều đối tượng hơn, đừng nên bỏ qua những người gần bạn.

Cuối cùng, du lịch trải nghiệm không phải là xu hướng nhất thời. Nó sẽ là động lực, lý do để mọi người đi du lịch. Đây sẽ là cơ hội cho các khách sạn, kênh bán phòng tiếp cận và giành phần lớn thị phần của miếng bánh du lịch. Để có sự chuẩn bị tốt nhất, hãy đưa khách sạn của mình lên Free Booking Links để tăng phạm vi phủ sóng khách hàng.

Khách du lịch tìm kiếm như thế nào? "du lịch trải nghiệm" Tour du lịch trải nghiệm
0 Thích
Chia sẻ
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Pinterest
Báo xấu
Cùng chủ đề
'Hệ thống mầm non AMG khai giảng năm học 2025 – 2026 tại Hà Nội' Đời sống
'Hệ thống mầm non AMG khai giảng năm học 2025 – 2026 tại Hà Nội'

"AMG tiếp tục nhấn mạnh định hướng giáo dục toàn diện, lấy trẻ làm trung tâm. Điểm nhấn trong chương...

Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025: Sự kiện hè bùng nổ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn Du lịch
Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025: Sự kiện hè bùng nổ với hàng loạt hoạt động hấp dẫn

Mùa hè năm 2025, Đà Nẵng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn với Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng...

Đại hội du lịch Golf châu Á 2025 – Cơ hội vàng cho miền Trung Việt Nam Du lịch
Đại hội du lịch Golf châu Á 2025 – Cơ hội vàng cho miền Trung Việt Nam

Miền Trung Việt Nam đang đón nhận cơ hội vàng để khẳng định vị thế là điểm đến golf hàng...

Mới cập nhật
Thành phố Đà Nẵng đạt giải “ Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Lễ Bế mạc Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh

Thành phố Đà Nẵng đạt giải “ Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Lễ Bế mạc Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh

Cùng với 14 tỉnh, thành phố khác như Hà Nội, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Thành phố Hồ Chí Minh…, Đà Nẵng được đánh giá cao với không gian trưng bày rộng 510m² chủ đề “Đà Nẵng – Chào kỷ nguyên mới”. Nhờ đó, Đà Nẵng được nhận giải thưởng “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Lễ Bế mạc Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh (02/9/1945 – 02/9/2025).

user-avatarTrần Thanh 1 ngày trước Du lịch

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4: Trải nghiệm thể thao – văn hóa – du lịch giữa lòng Thủ đô

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4: Trải nghiệm thể thao – văn hóa – du lịch giữa lòng Thủ đô

Chỉ còn ít tuần nữa, Hà Nội sẽ chào đón hàng chục nghìn vận động viên và du khách quốc tế về tham dự Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 4. Không đơn thuần là một cuộc đua đường dài, sự kiện đã trở thành cầu nối độc đáo giữa thể thao, văn hóa và du lịch, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm một Hà Nội năng động, hiện đại nhưng vẫn đậm đà bản sắc.

user-avatarVũ Linh 2 ngày trước Đời sống

Herbalife Việt Nam khuyến khích lối sống năng động thông qua hoạt động đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Cần Thơ 2025

Herbalife Việt Nam khuyến khích lối sống năng động thông qua hoạt động đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Cần Thơ 2025

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là Nhà Tài Trợ chính thức của giải chạy VnExpress Marathon Cần Thơ 2025 được tổ chức từ ngày 12 đến 14 tháng 09 năm 2025 tại thành phố Cần Thơ. Đây là giải chạy đầu tiên thuộc hệ thống VnExpress Marathon được tổ chức tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Giải chạy thu hút sự tham gia của hơn 9.000 vận động viên trong nước và quốc tế cùng bạn bè và người thân.

user-avatarNhung Hoàng 2 ngày trước Đời sống

Concert “Tôi yêu Tổ quốc tôi” khép lại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm

Concert “Tôi yêu Tổ quốc tôi” khép lại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm

Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” sẽ chính thức khép lại bằng một đêm nghệ thuật đặc sắc mang tên “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

user-avatarKhải Bình 3 ngày trước Đời sống

'Khúc Giao Thoa - Khởi - Hòa - Sinh': Không gian nghệ thuật đương đại đa chiều giữa lòng Hà Nội

'Khúc Giao Thoa - Khởi - Hòa - Sinh': Không gian nghệ thuật đương đại đa chiều giữa lòng Hà Nội

Triển lãm “Khúc Giao Thoa - Khởi - Hòa - Sinh” tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền (quận Hoàn Kiếm), Hà Nội sẽ mở cửa phục vụ du khách đến 20/9.

user-avatarBá Việt 3 ngày trước Đời sống

Ca sĩ Lưu Quốc Vượng hát 3 thứ tiếng, tranh tài cùng các nghệ sĩ quốc tế tại “Asan World Ethnic Dance festival 2025”

Ca sĩ Lưu Quốc Vượng hát 3 thứ tiếng, tranh tài cùng các nghệ sĩ quốc tế tại “Asan World Ethnic Dance festival 2025”

Trong khuôn khổ Liên Hoan Vũ Điệu Văn Hóa Quốc Tế 2025 - ASAN WORLD ETHNIC DANCE FESTIVAL, diễn ra từ ngày 13-14/9/2025 tại thành phố Asan, ca sĩ Lưu Quốc Vượng, đại diện duy nhất của Việt Nam đã có màn trình diễn đặc sắc, khẳng định bản lĩnh và tài năng nghệ sĩ trẻ Việt Nam trước bạn bè quốc tế.

user-avatarThanh Tâm 3 ngày trước Đời sống

Chuỗi kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2025 - Thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn

Chuỗi kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2025 - Thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn

Ngày 12/9/2025 tại Trung tâm thương mại The Linc - Khu đô thị ParkCity Hanoi, Đường Lê Trọng Tấn, phường Dương Nội, Hà Nội đã khai mạc Chương trình chuỗi kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững và Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2025.

user-avatarĐỗ Thi 01:06 13/09/2025 Đời sống

Phổ cập AI mang thương hiệu Make in Việt Nam theo chiến lược chuyển đổi số quốc gia

Phổ cập AI mang thương hiệu Make in Việt Nam theo chiến lược chuyển đổi số quốc gia

Ngày 12/9, Công ty Cổ phần MISA (MISA) chính thức ra mắt MISA AMIS OneAI - Nền tảng hợp nhất các mô hình AI tiên tiến nhất nhằm hiện thực hoá mục tiêu phổ cập AI theo chiến lược chuyển đổi số quốc gia.

user-avatarNguyễn Thu Huyền 00:57 13/09/2025 Đời sống

Trạm yêu thương: Đôi chân nâng bước ước mơ

Trạm yêu thương: Đôi chân nâng bước ước mơ

Cuộc sống không phải lúc nào cũng trải hoa hồng. Có những người sinh ra đã phải mang trong mình khiếm khuyết, nhưng thay vì đầu hàng số phận, họ chọn cách vươn lên – lặng lẽ, bền bỉ, và đầy kiêu hãnh. Câu chuyện của Đỗ Thị Hiền Giang – nhân vật của Trạm yêu thương tuần này – là một minh chứng sống động cho nghị lực sống và những nỗ lực không ngừng nghỉ trên đôi chân không lành của cô gái bại não. Chương trình lên sóng lúc 10h00, thứ Bảy ngày 13/09 trên kênh VTV1.

user-avatarTú Quyên 00:49 13/09/2025 Đời sống

Vietnam iContent 2025: Ngày hội sáng tạo nội dung số lan tỏa giá trị cộng đồng

Vietnam iContent 2025: Ngày hội sáng tạo nội dung số lan tỏa giá trị cộng đồng

Ngày hội Sáng tạo nội dung số Việt Nam – Vietnam iContent 2025 không chỉ tôn vinh những gương mặt sáng tạo tiêu biểu, mà còn nhấn mạnh tinh thần trách nhiệm xã hội, đưa sáng tạo số trở thành động lực góp phần phát triển cộng đồng.

user-avatarThanh Tùng 02:10 12/09/2025 Đời sống

BÀI ĐỌC NHIỀU
Ca sĩ Lưu Quốc Vượng hát 3 thứ tiếng, tranh tài cùng các nghệ sĩ quốc tế tại “Asan World Ethnic Dance festival 2025”
Ca sĩ Lưu Quốc Vượng hát 3 thứ tiếng, tranh tài cùng các nghệ sĩ quốc tế tại “Asan World Ethnic Dance festival 2025”
Concert “Tôi yêu Tổ quốc tôi” khép lại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm
Concert “Tôi yêu Tổ quốc tôi” khép lại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4: Trải nghiệm thể thao – văn hóa – du lịch giữa lòng Thủ đô
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4: Trải nghiệm thể thao – văn hóa – du lịch giữa lòng Thủ đô
'Khúc Giao Thoa - Khởi - Hòa - Sinh': Không gian nghệ thuật đương đại đa chiều giữa lòng Hà Nội
'Khúc Giao Thoa - Khởi - Hòa - Sinh': Không gian nghệ thuật đương đại đa chiều giữa lòng Hà Nội
Herbalife Việt Nam khuyến khích lối sống năng động thông qua hoạt động đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Cần Thơ 2025
Herbalife Việt Nam khuyến khích lối sống năng động thông qua hoạt động đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Cần Thơ 2025

KẾT NỐI NGAY VỚI DIỄN ĐÀN DU LỊCH VÀ ĐỜI SỐNG

THEO DÕI NGAY

DULICHVN.NET.VN - DIỄN ĐÀN DU LỊCH, ĐỜI SỐNG 

Hotline: 0914 669 550; Email: dulichvn20@gmail.com
Giấy phép MXH số 446/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và truyền thông cấp ngày 05/10/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Đoàn Thị Hoa; Thư ký phụ trách: Hoàng Huyền

Đơn vị quản lý và vận hành: Recreation Viet Nam Tourism Co.,Ltd
ĐC: Tầng 20 Tòa nhà Keangnam Landmark 72, đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội;
Liên hệ tiếp nhận thông tin: A402/809 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 024 3939394; 024 632 636 89
Website đang trong quá trình hoàn thiện kỹ thuật

Chuyển sang Tiếng Anh

Điều khoản sử dụng - Chính sách bảo mật - Liên hệ quảng cáo

Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký