"Người Việt Nam xác lập kỷ lục thế giới cho bộ sưu tập Tâm trà diệu bảo"

Phương Linh
Các tổ chức kỷ lục thế giới đã trao kỷ lục thế giới cho bộ sưu tập ấm chén tử sa của kỷ lục gia Ngô Thị Thanh Tâm.

Theo nguoiduatin, Liên minh Kỷ lục Thế giới và Hiệp hội Kỷ lục Thế giới (WRA) uỷ quyền Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã trao kỷ lục thế giới cho bộ sưu tập Tâm Trà Diệu Bảo là bộ sưu tập 1000 ấm chén tử sa ở nhiều niên đại, có số lượng nhiều nhất thế giới hôm 28/5.

Với đam mê trà và ấm tử sa, gần 30 năm tìm tòi và sưu tập, bà Ngô Thị Thanh Tâm, ngụ Tp.HCM đã có trên 1.000 ấm tử sa cùng với nhiều bộ chén từ nguyên liệu quý hiếm độc đáo. Những chiếc ấm như đại diện cho những thời kỳ văn hóa, là bộ mặt của sự tiến bộ, là chỉ báo, dấu hiệu đặc trưng cho thẩm mỹ của từng thời đại trong quá trình hình thành và phát triển ấm tử sa.

Văn hoá - Người Việt Nam xác lập kỷ lục thế giới cho bộ sưu tập Tâm trà diệu bảo

Bộ sưu tập Tâm Trà Diệu Bảo của bà Ngô Thị Thanh Tâm được xác lập kỷ lục thế giới là bộ sưu tập 1000 ấm chén tử sa ở nhiều niên đại, có số lượng nhiều nhất thế giới.

Ấm chén Tử Sa là loại ấm trà làm từ đất sét tử sa khai thác ở vùng Nghi Hưng, thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Ấm tử sa dùng để pha trà thơm ngon hơn rất nhiều so với ấm thông thường do đặc tính giữ nhiệt của đất tử sa được chế tác và nung ở nhiệt độ khác nhau.

Bộ sưu tập ấm - chén tử sa của bà Ngô Thị Thanh Tâm khi tuyển chọn được những mẫu cổ vật tử sa quý giá, được làm nên bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân nổi tiếng thuộc làng nghề thủ công Nghi Hưng, có niên đại kéo dài từ thời nhà Minh, nhà Thanh cho đến ngày nay.

Nguồn: nguoiduatin.vn

Hà Phương

Hà Phương

13:35 08/06/2023

Tuyệt vời