Khách sạn cao cấp Vũng Tàu kín phòng đặt trước dịp Tết

Bích Phương
Trước Tết Nguyên đán 2 tuần, nhiều điểm lưu trú ở Vũng Tàu đã thông báo hết phòng trống dù mức giá tăng gần gấp đôi so với ngày thường.
khach-san-cao-cap-vung-tau-kin-phong-dat-truoc-dip-tet-dulichvnnetvn-baodulich-du-lich-1-1642263111.jpeg

Thông tin từ Zing, tết Nguyên đán năm nay kéo dài một tuần, nhiều du khách tranh thủ dịp này đi du lịch. Do đó, đến thời điểm hiện tại nhiều khách sạn, resort trung tâm thành phố Vũng Tàu kín khách. Đây là dấu hiệu khởi sắc của du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu khi đón lượng lớn du khách đến nghỉ dưỡng nên nhu cầu đặt phòng của du khách theo đó tăng cao. 

Theo ghi nhận của Zing, nhiều khách sạn phân khúc 4-5 sao trong thành phố đã gần kín phòng dù Tết Nguyên đán còn cách hơn 2 tuần. Thậm chí có điểm lưu trú thông báo hết phòng từ đầu tuần vừa rồi. Cụ thể, resort Marina Bay Vũng Tàu đã hết phòng từ ngày 1/2 đến ngày 6/2 (tức mùng 1-6 Tết Âm lịch). Đại diện bộ phận đặt phòng cho biết mức giá trong 6 ngày nghỉ lễ là 4,3 triệu đồng/đêm cho hạng phòng tiêu chuẩn. Ngày thường, hạng phòng này có giá 2,7 triệu đồng; Khách sạn Mercure Vũng Tàu thông báo kín phòng từ ngày 29/1 đến ngày 6/2. Giá phòng trong những ngày Tết cũng tăng gần 50%, khoảng 4-7 triệu đồng/đêm tùy hạng phòng. "Khách sạn đã kín phòng 3-4 ngày trước. Hiện tại, nếu có khách đặt bên mình sẽ lưu thông tin và báo lại khách nếu có phòng hủy", đại diện khách sạn Mercure thông tin.

Được biết, khách đặt phòng tại đây chủ yếu đến từ TP.HCM, một số khác từ Bình Dương và Đồng Nai. Giá phòng trong dịp lễ tại khách sạn này tăng gần gấp đôi so với ngày thường, khoảng 2-2,5 triệu đồng/đêm. Trong khi đó, mức giá ngày thường rơi vào 1,4-1,8 triệu đồng.

Ở phân khúc thấp hơn 2 điểm lưu trú trên nhưng khách sạn Lief Mila Vũng Tàu cũng không còn nhiều phòng trong dịp Tết Nguyên đán. "Phòng trống chỉ còn ngày mùng 1, mùng 2 và mùng 5 Tết, chủ yếu là hạng phòng gia đình. Phòng cho khách lẻ gần như kín xuyên suốt 6 ngày nghỉ lễ", bộ phận đặt phòng của Lief Mila chia sẻ.

Khách sạn Malibu cũng thông báo hiện còn khoảng 50% lượng phòng trống dịp Tết Nguyên đán. "Với tình hình hiện tại, các phòng có thể hết trước Tết một tuần. Năm ngoái, phòng cũng kín khách đặt 2-3 tuần trước Tết", đại diện Malibu cho biết.

Tương tư, khách sạn Fusion Suite Vũng Tàu cho biết mới có khoảng 10% khách đặt phòng trong dịp Tết. Đại diện khách sạn cho biết thời điểm này mọi năm khách sạn đã gần kín phòng đặt trước. Khách sạn này cũng tăng giá cao trong đợt Tết Âm lịch,hạng phòng thấp nhất khoảng 3,5 triệu đồng/đêm.

Trước đó, dịp Tết Dương lịch, Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 61.000 lượt khách. Phần lớn du khách đến nghỉ dưỡng trong ngày, không lưu trú qua đêm nên các khách sạn, resort ở trung tâm thành phố không rơi vào tình trạng quá tải như nhiều dịp nghỉ lễ trước đó.

Theo ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch thành phố Vũng Tàu, lượng khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu đợt Tết Dương lịch có giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng đó là tín hiệu tích cực, khẳng định sức hút của du lịch Vũng Tàu và niềm tin của du khách trong bối cảnh thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Nguồn: Zing