Hoa hậu Ngọc Hân sẽ đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022

Minh Hoàng
Hoa Hậu Du lịch Việt Nam là cuộc thi được tổ chức thường niên với quy mô lớn, chuyên nghiệp và có ý nghĩa trong việc góp phần tuyên truyền, quảng bá sâu rộng, lan tỏa nét đẹp văn hóa và con người Việt Nam, tiềm năng du lịch được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan độc đáo, hấp dẫn. Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 sẽ có sự đồng hành của Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Jennifer Phạm, Á Hậu Tú Anh.
hoa-hau-ngoc-han-se-dong-hanh-cung-cuoc-thi-hoa-hau-du-lich-viet-nam-2022-dien-dan-du-lich-dulichvn-2-edited-1657250700.jpg

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 được tổ chức theo quyết định số 907/UBND-HCC do Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang ký ngày 07 tháng 6 năm 2022. Cuộc thi do Công ty Cổ phần Truyền thông Đa Phong Cách, Tổng công ty Đài Truyền hình Cáp Việt Nam chính thức khởi động từ ngày 9/7/2022.

Cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động của Năm Du lịch quốc gia, là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực chào mừng 62 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 - 09/7/2022). Cuộc thi lần này sẽ tìm kiếm gương mặt tiêu biểu, thực sự xuất sắc nhận trọng trách đại sứ cho du lịch đất nước, đại diện phụ nữ Việt Nam tham dự các sự kiện du lịch Quốc tế nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, cùng với những nét đẹp văn hóa, bản sắc dân tộc, con người Việt Nam đến với cộng đồng Quốc Tế. Đây cũng là sân chơi và cũng là nơi các nữ công dân có quốc tịch Việt Nam, hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài thể hiện tài năng.

hoa-hau-ngoc-han-se-dong-hanh-cung-cuoc-thi-hoa-hau-du-lich-viet-nam-2022-dien-dan-du-lich-dulichvn-3-1657250752.jpg

Với hình ảnh chủ đạo, độc đáo tôn vinh vẻ đẹp của các cô gái Việt, với các màn trình diễn âm nhạc, thời trang mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc du lịch vùng miền, cuộc thi sẽ sử dụng nguồn xã hội hóa trong hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch; nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan liên quan và cộng đồng doanh nghiệp, phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông và tạo đột phá, kết hợp với nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí ngành Du lịch và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến quảng bá; đảm bảo môi trường du lịch an toàn, văn minh góp phần cùng các địa phương có tiềm năng du lịch từng bước xây dựng thương hiệu du lịch “Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện” với du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Cuộc thi cũng là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng nghị quyết 103/NQ-CP của Chính phủ về chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo điều kiện thuận lợi để người dân trực tiếp tham gia kinh doanh và hưởng lợi từ du lịch; xây dựng cộng đồng du lịch văn minh, thân thiện trong ứng xử với du khách; phát huy vai trò của các tổ chức xã hội nghề nghiệp trong phát triển du lịch.

hoa-hau-ngoc-han-se-dong-hanh-cung-cuoc-thi-hoa-hau-du-lich-viet-nam-2022-dien-dan-du-lich-dulichvn-1-edited-1657250853.jpg

Người đẹp đăng quang ngôi vị Hoa hậu sẽ nhận số tiền thưởng 300 triệu đồng cùng vương miện giá trị được chế tác bởi Ngọc Hiền Pearl và hiện vật khác của các nhà tài trợ. Á hậu 1 sẽ được trao thưởng với số tiền 200 triệu đồng kèm theo hiện vật giá trị của nhà tài trợ. Á hậu 2 sẽ được nhận tiền thưởng 100 triệu đồng kèm theo hiện vật giá trị của nhà tài trợ. Ngoài các giải chính, BTC còn trao nhiều giải phụ như: Người đẹp biển, Người đẹp có gương mặt khả ái, Người đẹp tài năng, Người đẹp nhân ái, Người đẹp thời trang, Người đẹp truyền thông, Người đẹp mặc trang phục dạ hội đẹp nhất, Người đẹp áo dài Việt Nam... mỗi giải 50 triệu đồng và quà tặng của BTC.

Các sự kiện của Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 sẽ diễn ra tại tỉnh Kiên Giang từ ngày 30/6 đến ngày 27/11. Vòng sơ tuyển sẽ diễn ra từ 30/6 đến hết ngày 15/9 ở TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Vòng chung khảo sẽ tổ chức tại Quảng trường Trần Quang Khải, Đường 3 tháng 2, phường An Hòa, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang vào ngày 29/10. Vòng chung kết sẽ được tổ chức ngày 27/11 tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 12/11 đến ngày 25/12 tại Đảo Ngọc – TP. Phú Quốc; dự kiến truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 hoặc VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam, tiếp sóng đài truyền hình cáp Việt Nam, các đài báo, đài phát thanh và truyền hình địa phương. Các ngôi sao hàng đầu giải trí Việt, các gương mặt nổi tiếng, cùng nhiều đại diện sắc đẹp của Việt Nam sẽ đồng hành cuộc thi.

Đối tượng dự thi:

- Là nữ công dân có quốc tịch Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Việt Nam hoặc các nước trên thế giới.

- Độ tuổi: đủ 18 đến 28 tuối (Theo Chứng minh thư, Căn cước, Hộ chiếu hoặc giấy tờ chứng minh nhân thân còn thời hạn)

- Có đạo đức tốt, chưa từng qua chuyển đổi giới tính, có chiều cao từ 163 cm trở lên.

- Không có tiền án, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

- Chưa lập gia đình, chưa sinh con, được hiểu là chưa làm đám cưới theo phong tục tập quán, chưa đăng ký kết hôn lần nào.

- Trình độ văn hóa: tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên.

Thí sinh đăng ký dự thi theo mẫu chung của ban tổ chức được đăng tải trên website https://hoahaudulichvietnam.com và tại Fanpage duy nhất của cuộc thi: https://www.facebook.com/hoahaudulichvietnam/

Hotline tuyển sinh: 0395 695 695

Nguồn: hoahaudulichvietnam.com