Hé lộ 5 NTK trẻ đến từ Đại học Kiến trúc Hà Nội trình diễn BST tại lễ công bố Vietnam International Fashion Tour

Minh Hoàng
5 NTK trẻ đến từ Đại học Kiến trúc Hà Nội sẽ trình diễn BST tại lễ công bố Vietnam International Fashion Tour diễn ra tại Hà Nội vào ngày 4/6 tới đây.
Lễ công bố Vietnam International Fashion Tour sẽ diễn ra vào ngày 4/6/2022 tại Tây Hồ, Hà Nội.

Trong buổi lễ công bố, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập thời trang độc đáo đến từ các bạn sinh viên chuyên ngành thiết kế thời trang đến từ nhiều trường đại học. Trong đó, 5 NTK trẻ đến từ Đại học Kiến trúc đã được BTC hé lộ đó là Bùi Thị Mai Loan, Cao Lê Hải Huyền, Lò Văn Lịch, Ngô Hoàng Ngân, Trần Thu Hà. Đây đều là những sinh viên ưu tú của khoa thiết kế mỹ thuật của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, được đánh giá cao bởi khả năng sáng tạo, tư duy thẩm mỹ mới mẻ và có tính ứng dụng cao.

Một trong những bộ sưu tập thời trang độc đáo được đánh giá cao bởi khả năng sáng tạo...

Bộ sưu tập của 5 NTK này mang tới buổi lễ công bố Vietnam International Fashion Tour được xử lý độc đáo từ chất liệu, form dáng, đường nét gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem. Không chỉ vậy, những thiết kế này còn được gửi gắm những câu chuyện sáng tạo ý nghĩa. Bằng sự sáng tạo và mắt thẩm mỹ của những nhà thiết kế trẻ tài năng, bộ sưu tập hứa hẹn sẽ để đem đến một màn trình diễn mãn nhãn cho khán giả.

... và có tính ứng dụng cao

NTK, đạo diễn Lê Trần Đắc Ngọc - Chủ tịch Vietnam International Fashion Tour nói, anh mong muốn trao cơ hội cho các bạn trẻ tài năng và đam mê thời trang được hiện thực hóa các bộ sưu tập, trình diễn trên sân khấu lớn, đến gần hơn với công chúng. Đồng thời, anh cũng tìm kiếm các nhân tố mới góp phần xây dựng nền thời trang Việt Nam và thế giới.

cùng tư duy thẩm mỹ mới mẻ

Thông tin trên TT cho biết, Vietnam International Fashion Tour là chuỗi show diễn do Voyage Group và IEX Group tổ chức với sự phối hợp của thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp S Designer House và Học viện đào tạo, phát triển tài năng Voyage (Voyage Academy). Đây là tour diễn được tổ chức 4 show mỗi năm với mục tiêu định hướng thời trang từng mùa trong năm gắn với du lịch.

Hành trình Vietnam International Fashion Tour sẽ dừng chân tại 5 tỉnh thành là Quảng Ninh, Lào Cai, Hà Nội, Hòa Bình, Ninh Bình trong 2 năm 2022 và 2023 với 8 show diễn của 40 thương hiệu/nhà thiết kế cùng 1.000 người mẫu tham gia trình diễn. Đây không chỉ là nơi kết nối các nhà thiết kế, giới mộ điệu thời trang và công chúng mà còn mang sứ mệnh lan tỏa, tôn vinh, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam với công chúng quốc tế thông qua các câu chuyện thời trang.

Các bạn trẻ tài năng và đam mê thời trang được hiện thực hóa các bộ sưu tập

Tại Vietnam International Fashion Tour sàn diễn thời trang không có giới hạn khi dùng chính vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kì vĩ và công trình kiến trúc độc đáo, ấn tượng của từng điểm đến làm sàn catwalk tạo nên trải nghiệm thời trang kết hợp thưởng ngoạn du lịch độc đáo cho khán giả. Các bộ sưu tập xuất hiện trên sàn diễn VIFT sẽ theo chủ đề, lấy cảm hứng từ chính địa danh dừng chân, mang đến sự phù hợp với cảnh quan, không gian trình diễn, không gian văn hóa tại địa phương.

Đặc biệt, đây là dự án thời trang đầu tiên được ứng dụng công nghệ thực tế ảo. VIFT sẽ mở ra một “vũ trụ ảo” bao gồm: trung tâm thương mại ảo dành cho tất cả các ngành hàng đầu tiên tại Việt Nam, sàn diễn thời trang ảo và các sự kiện văn hóa đồng hành cũng được tổ chức trên không gian thực tế ảo… hứa hẹn sẽ mang đến một không khí đậm chất thời trang 4.0 cho giới mộ điệu, trở thành điểm sáng lạc quan cho nền thời trang – du lịch Việt sau đại dịch COVID-19.