'Hào khí non sông' ca ngợi đóng góp của Quốc hội Việt Nam

Huy Hoàng
Chương trình “Hào khí non sông” hướng tới chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Xuyên suốt chuỗi hoạt động đều thể hiện không khí tưng bừng của toàn dân đi bầu cử, ca ngợi những đóng góp của Quốc hội Việt Nam vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì một xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

“Hào khí non sông” là chuỗi hoạt động ý nghĩa nhằm ca ngợi những đóng góp của Quốc hội Việt Nam do Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, Truyền hình Quốc hội Việt Nam và Công ty Hữu nghị Á Châu đã tổ chức trong tháng 4,5/2021.

hao-khi-non-song-ca-ngoi-dong-gop-cua-quoc-hoi-viet-nam-du-lich-vn-dulicvn-1618829320.jpg

Thực hiện nghi lễ Chập lửa đúc Trống đồng “Hào khí non sông”

Mở đầu chuỗi hoạt động là nghi lễ Chập lửa đúc Trống đồng chủ đề “Hào khí non sông” ngày 18/4 tại xưởng đúc đồng của nghệ nhân ưu tú Thiều Quang Tùng (xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa - cái nôi của văn hóa Đông Sơn). Chiếc trống đồng Đại có đường kính 100cm mô phỏng hoa văn, hình dáng trống đồng Ngọc Lũ, trên thân trống khắc họa 15 kỳ Quốc hội Việt Nam. Nguyên liệu đồng đỏ nguyên chất trọng lượng khoảng 250-300kg.

hao-khi-non-song-ca-ngoi-dong-gop-cua-quoc-hoi-viet-nam-du-lich-vn-dulichvn-du-lich-viet-nam-1618829385.jpg

Các nghệ nhân đổ đồng đúc trống

Hoạt động tiếp theo của chương trình “Hào khí Non Sông” là thực hiện đúc 15 chiếc trống đồng “Hào khí non song” đường kính 60cm để làm quà tặng các đại biểu, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đồng hành cùng chương trình. Điểm đặc biệt của những chiếc trống này là chất liệu đồng nguyên chất mạ vàng 24K; thể hiện dấu ấn kỳ Quốc hội khóa XV; 100 biểu tượng Quốc huy Việt Nam…

hao-khi-non-song-ca-ngoi-dong-gop-cua-quoc-hoi-viet-nam-du-lich-vn-dulichvn-du-lich-viet-nam-2-1618829429.jpg
Đầu tháng 5, chiếc trống đồng đại có đường kính 100cm sẽ được trao tặng cho Quốc hội để trưng bày tại sảnh chính của tòa nhà Quốc hội Việt Nam

Được biết, đầu tháng 5, chiếc trống đồng đại có đường kính 100cm sẽ được trao tặng cho Quốc hội để trưng bày tại sảnh chính của tòa nhà Quốc hội Việt Nam.

Điểm nhấn của chuỗi hoạt động này là chương trình “Hào khí non sông” sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội ngày 22/5, phát sóng trực tiếp trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam.