Hà Nội ngày đầu giãn cách xã hội: Sức mua tăng nhẹ, hàng hóa dồi dào

Phương Linh
Ngày đầu Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND thành phố Hà Nội nhằm bảo đảm an toàn và sức khỏe cho người dân, lượng người tới chợ, siêu thị trên địa bàn thành phố đông hơn, hàng hóa rất dồi dào, giá các mặt hàng bình ổn.
nguoi-dan-mua-sam-tai-sieu-thi-big-c-thang-long-dulichvn-1627123626.jpg
Người dân mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long - Ảnh Hanoimoi

"Hà Nội ngày đầu giãn cách xã hội: Sức mua tăng nhẹ, hàng hóa dồi dào" là nhận định của nhóm PV báo Hanoimoi đăng lúc 11h12 ngày 24/7. Theo ghi nhận của phóng viên báo này, trong sáng 24/7, lượng người tới chợ, siêu thị đông hơn, hàng hóa rất dồi dào, giá các mặt hàng bình ổn.

Theo đó, tại các chợ Gia Lâm, Tư Đình (quận Long Biên); Trung Hòa, Trung Kính (quận Cầu Giấy)… lượng người tới mua hàng đông hơn các ngày trước, một phần do là ngày cuối tuần đồng thời lại là ngày Rằm tháng Sáu. Đa số người dân đều mua sắm với số lượng đủ dùng trong 1-2 ngày, số ít có tâm lý dự trữ sẵn nhu yếu phẩ nhằm "để đỡ phải đi chợ nhiều, tránh lây dịch bệnh". Các mặt hàng thu hút người dân mua sắm nhiều là thịt lợn, bò, cá, tôm…, có người mua cùng lúc vài cân thịt, cá.

Một tiểu thương bán thịt lợn ở chợ Tư Đình cho biết, sáng nay, lượng khách mua đông hơn, tuy nhiên do bán hàng tại đây quanh năm nên không "tranh thủ" tăng giá, kể cả đợt dịch năm ngoái ở Hà Nội.

Theo chị Lê Thu Minh (Long Biên) chia sẻ, chỉ có một vài loại rau tăng chút ít. Chị Minh cũng mua nhiều thịt và rau hơn để chuyển một phần cho nhà ông bà nội nhằm hạn chế việc ra ngoài đi chợ nhiều.

cac-ke-hang-tai-sieu-thi-day-ap-hang-hoa-dulichvn-1627123680.jpg
Các kệ hàng tại siêu thị đầy ắp hàng hóa - Ảnh Hanoimoi

PV báo Hanoimoi thông tin, mặt hàng được mọi người lựa chọn nhiều là bí xanh, bí đỏ, mướp, su su… vì có thể để được lâu. Giá các loại hàng này cũng nhích hơn so với các ngày trước, như bí xanh giá từ 18.000-30.000 đồng/kg, bí đỏ 18.000-22.000 đồng/kg, khoai tây 15.000-22.000 đồng/kg, mướp hương 18.000-20.000 đồng/kg…

Nhìn chung, người mua hàng tại chợ Châu Long (quận Ba Đình), chợ Gia Lâm (quận Long Biên) tập trung từ 7-8h sáng. Các loại gia cầm, thủy sản bán chạy và giá không biến động. Gà ta loại ngon giá vẫn từ 90.000-100.000 đồng/kg. Thịt thăn 145.000 đồng/kg, thịt ba chỉ 135.000 đồng/kg, xương sườn 145.000 đồng/kg. Tuy nhiên, giá thịt bò, tôm tươi tăng nhẹ 5.000-10.000 đồng/kg. Tại chợ Hòe Nhai (phố Hòe Nhai, quận Ba Đình), chị Liên, chủ hàng thịt quay nổi tiếng ở giữa chợ cho hay khách vắng hơn so với thời điểm trước giãn cách. Người đi chợ có ý thức bảo đảm khoảng cách hơn.

Một số siêu thị công tác phòng, chống dịch Covid-19 được lực lượng bảo vệ phía ngoài duy trì nghiêm ngặt và có lượng người tới mua vừa phải, hàng hóa đa dạng. "Tại siêu thị VinMart Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên), lượng người tới mua sắm đông hơn từ 20-30% so với ngày thường, nhưng không có hiện tượng người dân mua tích trữ. Các quầy rau, củ, thịt, mì tôm, đồ khô… đều đầy ắp hàng, giá không biến động. Nhiều mặt hàng còn giảm giá, như giấy ăn, gạo, xì dầu… Chị Vũ Thị Hoa, người mua hàng cho biết, do phải hạn chế ra ngoài theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố nên hôm nay chị cũng mua nhiều hàng hóa hơn ngày thường.

Siêu thị Aeon Long Biên (quận Long Biên) sáng nay cũng có đông người mua sắm hơn. Như thường lệ, siêu thị chuẩn bị lượng hàng rất dồi dào phục vụ nhu cầu của người dân ngày cuối tuần. Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty VinCommerce cho biết, công ty đã làm việc với các nhà cung cấp lớn để tăng lượng cung ứng gấp 3 lần đối với hàng thực phẩm thiết yếu; trứng và rau xanh tăng gấp 5 lần. Các loại sản phẩm có thể dự trữ lâu như bí xanh, khoai tây... cũng được nhập về nhiều hơn và bảo đảm hàng trên quầy, kệ không bị trống" - Hanoimoi thông tin.

Tập đoàn Masan đã tăng công suất hoạt động sản xuất của các nhà máy lên mức tối đa nhằm đáp ứng các sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu tiêu dùng của người dân, như: Mì tôm, thịt lợn, nước tương, nước mắm và các sản phẩm chế biến từ thịt...

Tại quận Hà Đông, các hệ thống siêu thị như Big C Hà Đông, Vinmart, Co.op Mart..., hàng hóa được nhập hằng ngày, luôn đảm bảo đủ lượng hàng để cung cấp cho người dân trong khu vực đến mua sắm, không có cảnh chen chúc mua hàng dự trữ.

https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/1006798/ha-noi-ngay-dau-gian-cach-xa-hoi-suc-mua-tang-nhe-hang-hoa-doi-dao