“Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022” sẽ diễn ra từ 17-19/11

Hà Phương
“Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022” với chủ đề “Hoa Lư vang mãi ngàn năm” được tổ chức từ ngày 17 đến 19/11/2022 tại thành phố Ninh Bình.
festival-trang-an-ket-noi-di-san-ninh-binh-nam-2022-dien-dan-du-lich-baodulich-dulichvn-1667543990.jpg

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình Nguyễn Mạnh Cường cho biết, Ninh Bình tổ chức “Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022” với chủ đề “Hoa Lư vang mãi ngàn năm”. Người đại diện hình ảnh cho Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022 là Hoa hậu Đỗ Trần Khánh Ngân

“Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022” là sự kiện văn hóa, du lịch có ý nghĩa quan trọng nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa và tôn vinh các di sản văn hóa, xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế, đồng thời là hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Di sản văn hoá Việt Nam (23/11).

Tham gia Festival có 15 tỉnh, thành phố trong cả nước gồm: thành phố Hà Nội, thành phố Hải Phòng, tỉnh Hà Nam, tỉnh Nam Định, tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Nghệ An, tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Gia Lai, tỉnh Đắk Lắk, thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bến Tre, tỉnh Bạc Liêu, tỉnh Cà Mau và tỉnh Ninh Bình.

festival-trang-an-ket-noi-di-san-ninh-binh-nam-2022-dien-dan-du-lich-bao-du-lich-dulichvnnet-4-1667544277.jpg
Điểm nhấn của festival là sự kết nối các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế có di sản được quốc gia và quốc tế công nhận

Thông tin tại họp báo sáng 4/11 tại Hà Nội, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình Nguyễn Mạnh Cường cho biết, Ninh Bình tổ chức “Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022” nhằm góp phần quảng bá hình ảnh, di sản văn hóa, con người của tỉnh Ninh Bình nói riêng và các tỉnh, thành phố trong nước, các địa phương quốc tế tham gia Festival nói chung đến bạn bè trong và ngoài nước. Người đại diện hình ảnh cho Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022 là Hoa hậu Đỗ Trần Khánh Ngân.

Điểm nhấn của festival là sự kết nối các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế có di sản được quốc gia và quốc tế công nhận, bao gồm di sản thế giới, di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại, di sản văn hoá phi vật thể quốc gia tham gia các hoạt động theo định hướng và trong khuôn khổ chủ đề chính của Festival với mục tiêu cốt lõi là giữ gìn, bảo tồn, tôn vinh các di sản văn hóa, góp phần xúc tiến du lịch, thương mại và mở rộng hợp tác.

festival-trang-an-ket-noi-di-san-ninh-binh-nam-2022-dien-dan-du-lich-bao-du-lich-dulichvnnet-6-1667544199.jpg
 

Bên cạnh đó, Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022 còn có sự tham gia của đoàn nghệ thuật tỉnh Udomxay – Lào. Đặc biệt, sự kiện còn có sự góp mặt của hơn 70 thí sinh đại diện các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia Cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới sẽ trình diễn trong chương trình Khai mạc, chương trình Lễ hội đường phố của Festival. Các người đẹp sẽ tham gia trình diễn trang phục dân tộc của một nhà thiết kế nổi tiếng ở Hà Nội trong đêm khai mạc. Ngoài ra, các người đẹp sẽ mặc trang phục dân tộc của đất nước mình trong lễ hội đường phố.

Qua đây, người dân và du khách sẽ có cơ hội tiếp cận nghệ thuật đặc sắc, độc đáo của nhiều đoàn nghệ thuật trong nước, quốc tế và các hoa hậu mang dấu ấn của nhiều nền văn hoá khác nhau trên thế giới.

festival-trang-an-ket-noi-di-san-ninh-binh-nam-2022-dien-dan-du-lich-bao-du-lich-dulichvnnet-7-1667544224.jpg
 

Tháng 11 là mùa thấp điểm của Du lịch nên việc tổ chức Festival nhằm tạo sự kiện để thu hút du khách, làm điểm nhấn là điều cần thiết. “Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022 được tổ chức với kỳ vọng sẽ là sự kiện thường niên với thương hiệu Festival văn hóa - du lịch của Ninh Bình được tổ chức định kỳ 2 năm một lần vào tháng 11 hàng năm. Nói đến du lịch Ninh Bình mùa thấp điểm là du khách nghĩ ngay đến “Festival văn hóa - du lịch của Ninh Bình” – ông Cường nói.

Chương trình Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022 với 05 hoạt động đặc sắc gồm:

1. Chương trình Khai mạc Festival: Chương trình tổ chức vào 20h00’ ngày 17/11/2022 tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế, thành phố Ninh Bình. Đây là chương trình nghệ thuật đặc sắc nhằm giới thiệu và tôn vinh các giá trị về di sản văn hóa của tỉnh Ninh Bình và các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế tham gia Festival. (Dự kiến chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình và một số Đài Phát thanh truyền hình các tỉnh, thành phố).

2. Triển lãm di sản văn hóa và lịch sử truyền thống: Triển lãm diễn ra từ ngày 17/11 đến ngày 19/11/2022 tại khu vực Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình. Các tỉnh, thành phố tham gia Festival thực hiện trưng bày mô hình, biểu tượng, hình ảnh, tư liệu, hiện vật, sản phẩm văn hóa tiêu biểu giới thiệu về lịch sử, các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể tại gian trưng bày triển lãm của địa phương tạo thành một không gian tổng thể về di sản văn hóa, lịch sử truyền thống tiêu biểu của cả nước.

3. Chương trình Lễ hội đường phố: Chương trình Khai mạc Lễ hội đường phố và triển lãm di sản văn hoá, lịch sử truyền thống được diễn ra từ 19h00’ ngày 18/11/2022 tại khu vực Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình. Các tỉnh, thành phố trong nước, quốc tế tham gia Festival và các hoa hậu du lịch thế giới sẽ tham gia diễu hành, biểu diễn, diễn xướng các loại hình nghệ thuật truyền thống tiêu biểu của địa phương trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, thành phố Ninh Bình và khu vực Quảng trường Đinh Tiên Hoàng đế.

4. Chương trình đại nhạc hội di sản văn hóa và âm hưởng hiện đại: diễn ra từ 20h30’ ngày 18/11/2022 tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế, thành phố Ninh Bình. Chương trình dựa trên nền tảng nội dung của di sản truyền thống, được sáng tạo và biểu diễn với hình thức và nhịp điệu hiện đại, sôi động, qua đó tạo nên một làn gió mới cho các di sản truyền thống trong không gian trẻ.

5. Chương trình Bế mạc Festival: 20h00’ ngày 19/11/2022 tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình. Chương trình Bế mạc tập trung tôn vinh, giới thiệu và tri ân, mở rộng vòng tay kết nối di sản từ Tràng An - Ninh Bình tới các tỉnh, thành trong nước và quốc tế, lời chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong kỳ Festival lần tiếp theo.

MiraQuyNhon

MiraQuyNhon

12:19 29/11/2022

Du Lịch Quy Nhơn cũng đang phát triển, có rất nhiều điểm tham quan nổi bật, mọi người nên ghé thăm