Doanh nghiệp Việt ồ ạt chọn "Du lịch MICE Thái Lan"

Hồng Ngọc
"Du lịch MICE Thái Lan" là sản phẩm được yêu thích của nhiều cơ quan, doanh nghiệp Việt trong mùa du lịch hè năm 2023. Có những doanh nghiệp lên tới 500 người tham gia tour tới Thái Lan...
doanh-nghiep-viet-o-at-chon-du-lich-mice-thai-lan-dien-dan-du-lich-dulichvn-2-1692613217.jpg
Doanh nghiệp Việt ồ ạt chọn "Du lịch MICE Thái Lan"

Khách Việt tham gia các đoàn MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, khen thưởng) đến Thái Lan bị thu hút bởi cách tổ chức hoạt động tập thể mới lạ của người Thái, được chào đón, thân thuộc như “về nhà”.

Du lịch MICE Thái Lan giúp khách Việt thay đổi cái nhìn về teambuilding

Huyền Phạm (29 tuổi, Hà Nội) vừa kết thúc chuyến du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm cùng 75 đồng nghiệp. Huyền cho biết, đây là chuyến du lịch hè tuyệt vời nhất trong 5 năm cô làm việc tại công ty.

Hàng năm, vào tháng 7, công ty Huyền thường tổ chức cho nhân viên đi du lịch nhưng đều là các điểm đến trong nước. Các trò chơi teambuilding cũ khiến cô không hào hứng. “Lịch trình năm nào cũng lặp lại như nhau”, Huyền nói.

Du lịch hè năm nay, Huyền lần đầu tiên được xuất ngoại cùng các đồng nghiệp. Đến Thái, cô được tham quan các điểm nổi tiếng như vịnh Maya, khám phá Phuket, tham quan dọc bờ biển Karon…

doanh-nghiep-viet-o-at-chon-du-lich-mice-thai-lan-dien-dan-du-lich-dulichvn-1692612557.jpg
Soi Romanee, con đường nghệ thuật nổi tiếng ở Phuket (Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan).

Huyền cho biết cô ấn tượng với các trò chơi tập thể do người Thái tổ chức. Ví dụ như: các thành viên trong công ty chia thành nhiều đội nhỏ. Sử dụng kỹ năng phân tích và tư duy phản biện của mình để sử dụng la bàn, bản đồ, thông tin địa phương, thậm chí cả mặt trời để tìm các hòn đảo và các vị trí nắm giữ manh mối, cùng câu trả lời sẽ dẫn đến giải thưởng cuối cùng.

“Kết thúc chuyến đi, tôi có thêm 4-5 người đồng nghiệp thân thiết và được trải nghiệm ẩm thực Thái rất ấn tượng”, Huyền nói.

doanh-nghiep-viet-o-at-chon-du-lich-mice-thai-lan-1-dien-dan-du-lich-dulichvn-1692612557.jpg
Bãi biển Phuket (Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan).

Từ những câu chuyện trên cho thấy, Thái Lan không chỉ có sức hút với đối tượng khách lẻ mà còn là điểm đến được yêu thích của nhiều cơ quan, doanh nghiệp trong mùa du lịch hè năm 2023.

Theo ông Nguyễn Công Hoan - Tổng giám đốc Flamingo Redtours, hè 2023, một số doanh nghiệp là khách hàng truyền thống của công ty đã có kế hoạch tổ chức du lịch và đăng ký tour từ sớm để có nhiều lựa chọn tour tuyến và giá dịch vụ tốt.

Từ sau dịch Covid-19, hành vi du lịch của các đoàn MICE cũng có nhiều thay đổi. Tác động của suy thoái kinh tế, đứt gãy chuỗi cung ứng, sự thay đổi về nhân sự trước và sau dịch dẫn đến nhu cầu gắn kết doanh nghiệp nhiều hơn.

doanh-nghiep-viet-o-at-chon-du-lich-mice-thai-lan-2-dien-dan-du-lich-dulichvn-1692612557.jpg
Mùa hoa anh đào ở Chiang Mai (Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan).

“Nếu trước dịch hoạt động du lịch của các đoàn MICE chủ yếu là hoạt động trong nhà, thì sau dịch, doanh nghiệp rất quan tâm đến các hoạt động vận động, team building, du lịch kết hợp với thể thao như chạy, leo núi, hoà mình với thiên nhiên nhiều hơn”, ông Hoan nhận định.

doanh-nghiep-viet-o-at-chon-du-lich-mice-thai-lan-3-dien-dan-du-lich-dulichvn-1692612557.jpg
Lễ hội thả đèn trời Yee Peng, nổi tiếng ở Chiang Mai (Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan).

Du lịch MICE Thái Lan đổi mới từng ngày

Cũng theo ông Nguyễn Công Hoan, mùa du lịch hè năm 2023, Thái Lan là lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp Việt khi muốn tổ chức MICE tại nước ngoài.

Với vị trí địa lý thuận lợi cùng đường bay thẳng từ khắp các địa điểm trên toàn quốc, Thái Lan phù hợp với các đoàn MICE số lượng lớn, có thể phục vụ hàng nghìn khách trong một ngày. Các đoàn khách có thể di chuyển từ bất cứ đâu mà không cần tập hợp lại một điểm.

Từ 8 đến 10 triệu đồng/khách, du khách có thể sở hữu trọn gói hành trình 5 ngày 4 đêm tại Bangkok – Pattaya. Bên cạnh thời gian hội nghị tại không gian phòng tiệc sang trọng tiện nghi, du khách sẽ có khoảng thời gian lưu trú tuyệt vời tại khách sạn 4 sao tại Bangkok, Pattaya cùng nhiều trải nghiệm thú vị khác.

doanh-nghiep-viet-o-at-chon-du-lich-mice-thai-lan-5-dien-dan-du-lich-dulichvn-1692612557.jpg
Ẩm thực Thái Lan cũng có sức hút đặc biệt với du khách Việt

Các công ty lữ hành tại Việt Nam có thể liên hệ với Tổng cục Du lịch Thái Lan qua email: tathcm@tat.or.th để tìm hiểu thêm về thông tin các địa điểm du lịch mới tại Thái Lan và Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan qua website www.businesseventsthailand.com. Ngoài ra, các doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện các chuyến du lịch team building, hội họp, khen thưởng hàng năm tại Thái Lan có thể liên hệ tới các đối tác của Tổng cục Du lịch Thái Lan như: Vietravel, Vietrantour, Gbest, Flamingo Redtours, BenThanh Tourist, Wondertour, Viettourist để biết thêm thông tin về các ưu đãi khác.

doanh-nghiep-viet-o-at-chon-du-lich-mice-thai-lan-dien-dan-du-lich-dulichvn-1-1692612692.jpg
Thái Lan rất coi trọng phát triển du lịch nên dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu hành vi du khách

Theo bà Sukanya Sirikanjanakul, Giám đốc Khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Nam Thái Bình Dương thuộc Tổng cục Du lịch Thái Lan: “Thái Lan rất coi trọng phát triển du lịch nên chúng tôi dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu hành vi du khách. Du lịch của Thái đổi mới và sáng tạo qua từng ngày. Dù là điểm du lịch cũ, nhưng nếu đến lần thứ hai bạn sẽ thấy thêm một điều mới lạ. Đến lần thứ ba lại thấy thêm một điều mới khác so với lần thứ hai. Dịch vụ hoặc các hoạt động du lịch mới sẽ khiến du khách không cảm thấy chán”.

doanh-nghiep-viet-o-at-chon-du-lich-mice-thai-lan-4-dien-dan-du-lich-dulichvn-1692612556.jpg
Một không gian tổ chức sự kiện tại khách sạn Royal Orchid Sheraton Hotel & Towers Bangkok (Ảnh: Tổng cục Du lịch Thái Lan).

Trong năm 2023, du lịch Thái Lan có hoạt động chủ đạo là tiếp cận khách thông qua chiến dịch "Visit Thailand Year 2023 - Amazing New Chapters" (Du lịch Thái Lan năm 2023 - Những chương mới tuyệt vời) và Soft Power - Sức mạnh mềm 5F, bao gồm: food (ẩm thực) - film (phim ảnh) - festival (lễ hội) - fight (nghệ thuật võ thuật) - fashion (thời trang).

Theo Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan (TCEB), trong năm tài chính 2019 (10.2018 - 9.2019), khách MICE quốc tế của Thái Lan đạt 1.580.663 lượt. Trong đó, lượng khách MICE đến từ Việt Nam là 42.729 lượt, xếp thứ 8. Giai đoạn 10.2022 - 3.2023, Thái Lan đón hơn 286.000 lượt du khách MICE quốc tế, doanh thu gần 16,6 tỷ Baht (gần 500 triệu USD). Trong khi đó, 3 tháng đầu năm 2023, lượng khách MICE từ Việt Nam đến Thái Lan đã tăng lên vị trí thứ 4, chỉ sau Malaysia, Singapore và Trung Quốc.

Để tổ chức Du lịch Mice ở Thái Lan, các doanh nghiệp có thể liên hệ:

Wondertour, Vietravel, Vietrantour, Gbest, Flamingo Redtours, BenThanh Tourist,  Viettourist...

Hoặc liên hệ: 0914.669.550