"Born Pink" - Tour diễn thành công nhất trong lịch sử của một nhóm nhạc nữ từ trước đến nay

Nhóm nhạc nữ đầu tiên cán mốc 100 triệu USD từ tour "Born Pink". Chính vì thế, BLACKPINK đã trở thành nhóm nhạc có doanh thu một chuỗi buổi biểu diễn(concert) cao nhất lịch sử.

"Born Pink" - Tour diễn thành công nhất trong lịch sử của một nhóm nhạc nữ từ trước đến nay

Cuối tháng 4/2023, theo thông số từ đơn vị chuyên thống kê doanh thu tour diễn Touring Data, Born Pink World Tour của BLACKPINK đã mang về doanh thu 78,5 triệu USD với 366.248 vé bán ra chỉ tính với 26 show đầu tiên. Mặc dù chỉ mới tính doanh thu của 26 đêm diễn nhưng Born Pink World Tour chính thức đưa BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ có doanh thu tour diễn cao nhất mọi thời đại. Trước đó, kỉ lục này thuộc về nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Anh - Spice Girls với Spice World Tour 2019 có doanh thu 78,2 triệu USD cùng gần 700.000 khán giả.

Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink của BLACKPINK bắt đầu tại Seoul vào ngày 15/10/2022 và kể từ đó đã diễn ra trong tình trạng cháy vé ở Bắc Mĩ, Châu Âu và Châu Á.

Theo số liệu từ Touring Data vào ngày 11/7/2023 - một nền tảng theo dõi doanh thu phòng vé độc lập cho thấy 44/64 đêm thuộc chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink của BLACKPINK đã đạt doanh thu khoảng 186,6 triệu USD, với 1.078.963 vé tiêu thụ. Các nữ Idol minh chứng cho khả năng rằng họ hoàn toàn có thể lấp đầy các sân vận động lớn trên thế giới.

Đêm nhạc có doanh thu lớn nhất của Born Pink Tour là đêm nhạc tại Mexico City, BLACKPINK đã biểu diễn 2 đêm diễn cháy vé tại sân vận động Foro Sol, nơi có sức chứa 65.000 người mang về doanh thu 9.989 triệu USD. Đây cũng là doanh thu lớn nhất một nhóm nhạc mang về cho riêng 1 đêm concert từ trước đến nay. Kỉ lục trước đó thuộc về BTS với con số 9 triệu USD cho 1 đêm diễn.

2 đêm nhạc cuối cùng của BLACKPINK tại Châu Á diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình vào ngày 29 và 30/7 sắp tới với sức chứa 40.000 chỗ ngồi. Thông tin về BLACKPINK đã thu hút nhiều fan hâm mộ trong và ngoài nước. Dù trước thềm đêm diễn có nhiều bất cập xảy ra, nhưng fan BLACKPINK nói riêng và cộng đồng yêu nghệ thuật nói chung đều rất mong khán giả Việt Nam và trong khu vực sẽ tạo nên những chỉ số tích cực và khả quan.