Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 68 thầy cô trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2022

Hồng Anh
Ngày 16/11, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức gặp mặt 68 giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2022. Chương trình nhằm khuyến khích, động viên và tôn vinh giáo viên trong sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.
bo-giao-duc-va-dao-tao-tang-bang-khen-cho-68-thay-co-trong-chuong-trinh-chia-se-cung-thay-co-nam-2022-dien-dan-du-lich-dulichvn-2-1668665955.jpg
Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 68 thầy cô trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2022

Tham dự chương trình có ông Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam; anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam; Bà Trần Phương Nga, TGĐ điều hành tập đoàn Thiên Long; ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Truyền thông Đối ngoại Tập đoàn Thiên Long, cùng 68 giáo viên tuyên dương trong chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Minh Triết cho biết, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã qua 7 mùa tổ chức, đến nay đã tuyên dương 390 giáo viên có những cống hiến không ngừng nghỉ, dành nhiều thời gian, tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Năm nay chương trình tuyên dương 68 giáo viên có thành tích nổi bật, có học sinh tham gia và giành giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế...; các giáo viên có nhiều sáng kiến đổi mới việc dạy và học đã được áp dụng vào thực tế và đạt kết quả cao; giáo viên đang công tác tại vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và các giáo viên đã từng tham gia giảng dạy có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thời gian công tác được xã hội ghi nhận.

bo-giao-duc-va-dao-tao-tang-bang-khen-cho-68-thay-co-trong-chuong-trinh-chia-se-cung-thay-co-nam-2022-dien-dan-du-lich-dulichvn-1-1668665994.jpg
 

Các thầy cô giáo đến từ mọi miền của Tổ quốc, điều kiện sinh hoạt, dạy và học khác nhau, hoàn cảnh sống cũng rất khác nhau, nhưng tất cả đều có điểm chung là sự tận tụy, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục với các em học sinh, với sự nghiệp trồng người..., vượt qua những khó khăn vất vả, phấn đấu giảng dạy đạt nhiều thành tích trong chuyên môn. Không chỉ dạy con chữ cho các em, mà các thầy cô còn dạy các em làm người và hơn nữa là những tấm gương tiêu biểu để các em học sinh noi theo, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được bằng khen của của Thủ tướng Chính phủ, và các cấp ở địa phương...

Bày tỏ về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình công tác, Cô Đinh Thị Loan, giáo viên Trường mầm non Khun Há (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) chia sẻ, giáo viên giảng dạy ở vùng cao không những gặp khó khăn vì đường sá, địa hình phức tạp mà còn phải nỗ lực học tiếng địa phương vì học sinh vùng cao cũng hạn chế khi giao tiếp bằng tiếng Kinh. Mặt khác, các em cũng hạn chế về nhận thức giới và sức khoẻ sinh sản… khiến giáo viên phải quan tâm nhiều hơn, sát sao với các em hơn... Hay thầy Nguyễn Duy Khánh, giáo viên Trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) thì lại gặp khó khăn trong vấn đề sử dụng công nghệ thông tin để chuyển tải bài giảng, mặc dù hiệu quả, lợi ích mang lại là rất lớn. Các thầy, cô giáo, học sinh vẫn khó tiếp cận giảng dạy online vì điều kiện kinh tế, mạng internet ở vùng cao hạn chế…

Nhiều ý kiến của các thầy cô đều bày tỏ nguyện vọng có thêm nhiều chính sách để hỗ trợ chi phí học tập cho con em dân tộc để các em tập trung học hành; có thêm chính sách hỗ trợ, giúp đỡ cho các giáo viên đang công tác tại vùng sâu, vùng xa.

Lắng nghe chia sẻ của các thầy, cô giáo, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho rằng, giáo dục nước nhà đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đó là nhờ công sức, sự phấn đấu bền bỉ, sáng tạo, không ngại khó khăn, gian khổ của các thầy, cô giáo trên mọi miền tổ quốc. Các thầy, cô là những tấm gương về tình yêu thương, tinh thần trách nhiệm, sự hy sinh, tận tụy với học sinh. Trong giai đoạn hiện nay, trước yêu cầu về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo; triển khai chương trình Giáo dục phổ thông mới; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong việc dạy và học; yêu cầu hội nhập quốc tế trong giáo dục ngày càng cao, càng đòi hỏi nhiều hơn sự đóng góp của đội ngũ nhà giáo. Mỗi thầy cô giáo không chỉ là tấm gương sáng về đạo đức nhà giáo, về tinh thần tận tụy với nghề mà còn phải là tấm gương sáng về học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục. Thứ trưởng mong muốn các thầy cô tiếp tục cố gắng phấn đấu hơn nữa, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ "trồng người".

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đánh giá cao sáng kiến của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tập đoàn Thiên Long đã phối hợp cùng với Bộ GDĐT tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” để chia sẻ những khó khăn, vất vả nhằm khuyến khích, động viên và tôn vinh giáo viên.

Dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đạo tạo, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đã trao Bằng khen của Bộ trưởng cho 68 thầy cô giáo.

Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam